Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Qupperneq 71

Frjáls verslun - 01.09.2004, Qupperneq 71
Oðruvísi niðurstöður Hér má sjá dæmi um framsetningu niður- staðna úr lýnihópi þar sem ímynd vörumerkis er könnuð. Þátt- takendur eru beðnir um að lýsa því hvað einkenni vörumerkið. Notuð er sérstök aðferð til að fá fram viðhorf þátttakenda, aðferðin felur í sér að þátttakendur klippa myndir út úr blöðum og búa til myndakort sem inniheldur einkenni merkisins. Hér er td. um að ræða merki sem þátttakendur telja að búi yfir karllægum einkennum, sé hreint og beint, nútímalegt og traustvekjandi án þess að vera þunglamalegt Geysir táknar kraft og blái liturinn sem kemur sterkt fram í myndunum táknar traust Audi er sportlegur en samt traustvekjandi, ekki tískubóla heldur kom- inn til að vera. Maðurinn sem stendur á haus sér hlutina frá öðru sjónarhomi, kíkir út iyrir rammann, hann kemur með nýtt á undan öðrum. Tölvan er nýtískuleg og einföld. Laxness táknar þjóðlegt á jákvæðan hátt Toppur táknar nýtt, ferskt og framsækið. Þessi aðferð sem er notuð í rýnihópum, veitir myndræna og einíalda sýn á það hvaða einkenni viðskiptavinir telja að tilheyri vörumerki. Attu mjólk? Eins og áður sagði er algengt að auglýsingastofur noti rýnihópa þegar þær hanna auglýsingaherferðir. I bókinni Advertising and Promotion er sagt frá undirbúningi herferðarinnar ,Áttu mjólk?“ eða „Got milk“ á frummálinu. Her- ferðin er þekkt fyrir frábæra hönnun. Við hönnun herferðarinnar var stuðst við rýnihópa, auglýs- ingastofan vildi finna út við hvaða aðstæður fólk langaði mjög niikið í mjólk og hvemig fólki líður þegar það fær EKKI mjólk. Ovenjulegum þætti var bætt við rýnihópana, þannig að þátt- takendur fengu borgað fyrir það að drekka ekki mjólk í eina viku áður en þeir mættu í rýnihópinn. Þátttakendur komust að því að það var hægara sagt en gert að sleppa mjólkinni. I hópnum lýsti einn maður því þegar hann vaknaði kl. 7 einn morguninn með stfrumar í augunum, eins og venjulega hellti hann morgunkomi í skál og uppgötvaði svo að það var engin mjólk í ísskápnum, aðrir þátttakendur tóku undir þetta og einn sagði: „Það er svo slæmt að lenda í þessu að maður gæti jafnvel stolið mjólk frá baminu sínu.“ Annar bætti við: „Gleymdu baminu, Þú ert svo aðframkominn að þú myndir stela frá kettinum þínum.“ Hugmyndimar sem komu fram í rýnihópunum vom gmnnur- mn að röð sjónvarpsauglýsinga sem snemst um það hversu fcrfitt það væri að eiga EKKI mjólk. Enn um auslýsinyar Fjárfesting í hönnun góðrar sjónvarpsaug- lýsingar, framleiðslu og birtingum hleypur á milljónum. Prófun á handriti og hugmynd áður en farið er út í framleiðslu og birtingu Setur margborgað sig. Rýnihópar em ein algengasta aðferðin v>ð að láta reyna á hugmyndir að auglýsingaherferðum. Hafsteinn Hafsteinsson, viðskiptastjóri hjá auglýsingastof- unni Nonna & Manna, segir fyrirtækið nota rýnihópa við hönnun auglýsingaherferða. „Það em fjögur lykilatriði sem aug- lýsing verður að hafa; í fyrsta lagi þurfa skilaboðin að ná í gegn, í öðm lagi þarf auglýsingin að vekja eftirtekt, í þriðja lagi þarf auglýsingin að höfða til markhópsins og síðast en ekki síst þarf hún að tengjast vömmerkinu. Með því að nota rýnihópa getum við gengið úr skugga um að þessi atriði séu til staðar í auglýsing- unni áður en hún er birt og aukið þannig líkur á að ná árangri." Hafa ber í huga að niðurstöður úr rýnihópum má ekki yffr- færa á fjöldann, úrtaksstærðin er einfaldlega of lítil til að hægt sé að álykta um plda fólks. Stemmningin sem myndast í hópnum getur haft áhrif á svör þátttakenda og einn eða tveir þátttakendur geta verið skoðanamyndandi. Sú staða getur komið upp að þátttakendur taki sér hlutverk sérfræðings af því að þeir em í rýnihópnum og alltaf er hætta á að niðurstöðumar séu teknar of alvarlega sem alhæfing um stærri hóp. Hvenær ekki á að noia rýnihópa Jafn nytsamlegir og rýnihópar geta verið, getaþeir verið skaðlegir ef þeir em ekki notaðir rétt Eftir- iarandi em dæmi úr grein sem birtist á vefevæði American Mark- eting Association um hvenær FORÐAST ætti að nota rýnihópa: • Þegar þörf er á tölfræðilegum niðurstöðum td. „Hversu mörg % ætla að kjósa flokkinn?" • Þegar þörf er á að kanna málefni sem em mjög persónuleg eða viðkvæm fyrir fólk. Fólki líður ekki vel með að ræða persónuleg málefni í hópi. • Þegar ætlunin er að ákveða verð á vöm eða þjónustu. Ekki er um magnmælingu að ræða og þess vegna er ekki fysilegt að byggja slíkar ákvarðanir á litlum ijölda svara. • Þegar þú hefur ekki efrii á að framkvæma könnun. Rýni- hópar koma á engan hátt í staðinn fyrir stærri kannanir. Ef þú þarft virkilega á magnmælingu eða rannsókn að halda, hugleiddu þá frekar að fækka spumingum eða minnka úrtakið en ekki reiða þig á niðurstöður rýnihópa ef þú þarft á tölfræðilega ömggum niðurstöðum að halda. • Þegar þú vilt fá staðfestingu á ákvörðun sem þegar hefur verið tekin. Ef þú ædar ekki að nota niðurstöðu úr rýnihópi er engin ástæða fyrir því að hafa hann. Það getur ekkl hver sem er stýrt rýnihópi mh ábyrgð er lögð á herðar umræðustjórans, hæfileikar hans ráða gæðum rannsóknarinnar. Umræðustjórinn þarf að geta stýrt umræðum. Hann þarf að ná persónulegum tengslum við fólk fljótt, hann þarf að fá þátttakendur á flug sem fyrst svo allur tfrninn nýtíst Hann þarf að ná þeim lykilatriðum sem fram koma í umræðunum og takast á við mótsagnakenndar staðhæfingar. Umræðustjórinn þarf að hafa þor til þess stýra einstaklingum sem em yfirgnæf- andi í umræðunni og hæfileika til þess að gera það á þann hátt að hann hvetji um leið aðra til umræðu. Þarfl pú að hafa rýnihóp? Fjölmörg dæmi em um fram- kvæmd rýnihópa á Islandi. Rýnihópar em rannsóknaraðferð sem sífellt verður vinsælli, það er eitthvað sérstakt við það að geta fangað skoðanir og viðbrögð viðskiptavina milliliðalaust og fengið dýpri skilning á þörfúm þeirra. SU Hér má sjá dæmi um framsetn- ingu niðurstaðna úr rýnihópi þar sem ímynd vörumerkis er könnuð. 71
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.