Saga - 1952, Qupperneq 54
312
Giftermaal. Maaske har Forfatteren med Flid
undladt at nævne det“1). Þetta ritar þessi sagn-
fræðingur í athugagrein neðanmáls í tilefni af
hjúskap Þorvalds Gizurarsonar og Jóru biskups-
dóttur,, og er sýnilega að efni til uppritun á
því, sem Finnur biskup segir um málið.
Þriðji söguritarinn, sem hér skal nefndur, er
dr. Jón Þorkelsson, síðar rektor. Hann segir,
að þau Klængur biskup og Yngvildur hafi
gengið að eigast árið 1161. Hefur hann senni-
lega byggt þetta á því, sem áðurnefndir tveir
sagnfræðingar höfðu ritað. Við hjúskap þenna
hefur dr. Jón ekkert sérstakt að athuga, því
að aðrir biskupar íslenzkir hafi verið kvæntir,
og nefnir hann því til sönnunar Pál biskup og
Magnús Gizurarson2).
Þá hafa tveir sagnfræðingar á þessari öld
vikið að þessu máli. Bogi Th. Melsted ritar um
það í íslendinga sögu sinni. Hann hafnar þeirri
skoðun, að Klængur biskup hafi kvænzt Yng-
vildi, því að biskupar hafi ekki mátt kvongast,
og segir, að Jóra hafi verið lausaleiksbarn. Þá
ræðir hann um það, hvenær ástafar foreldra
hennar muni hafa átt sér stað. Hallast hann að
því, að það hafi verið einhvern tíma á árunum
1152—56. Hyggur hann, að ástæðan fyrir því,
að Hvamm-Sturla vantreysti Klængi biskupi til
réttdæmis í gerðinni 1160 um málin við Einar á
Staðarhóli, hafi verið sú.aðKlængur biskup hafi
áður átt vingott við Yngvildi, systur Einars3).
1) Det norske Folks Historie III. 801.
2) Ævisaga Gizurar Þorvaldssonar, bls. 6—7 n.m.
3) íslendinga saga III, bls. 260—61.