Saga - 1952, Page 61

Saga - 1952, Page 61
319 merkilegu lýsingu Þorgils sögu og Hafliða á Reykhólaveizlunni, en þó þykir vel fallið að taka upp megineinkenni þessa mannfagnaðar: „Þar var nú glaumr ok gleði mikil, skemmtan góð ok margs konar leikar, bæði dansleikar, glímur ok sagnaskemmtan. Þar var sjau nætr fastar ok fullar setit at boðinu"1). Ekki er ósennilegt, að sumar veizlurnar í Skálholti í tíð Klængs biskups hafi verið með svipuðum hætt og hér segir, þó er efasamt, að dans hafi verið stiginn í veizlum biskupsins eins og hjá frænda hans, prestinum á Reykhólum. Eftir lýsingu Hungurvöku er það auðsætt, að þar fór snildarmaður, er Klængur biskup var. Ekkert getur verið öruggara en það, að hann hafi átt flestra kosta völ meðal kvenna, og að þvílíkur maður muni ekki hafa bundið ástir við aðra konu en þá, sem haft hefur margt til síns ágætis og á fleiri vegu verið afbragð annarra kvenna. Benda má á það, að báðir elsk- hugar Yngvildar, Þorvarður og Klængur voru skáld, og Klængur í röð höfuðskálda, þarsem Snorri vitnar til hans í Háttatali. Það er og ekki ólíklegt, að Yngvildur hafi haft einhver kynni af bóklegum fræðum. Oddi bróðir henn- ar var að fóstri hjá Sæmundi presti Sigfús- syni í Odda og varð fróður2). Það má ganga að því vísu,. að jómfrú Ingunn á Hólum hafi ekki verið hin eina kona á íslandi á fyrri hluta 12. aldar, sem nam bókleg fræði. Hennar er getið af því, að hún var svo fær, að námssvein- 1) Sturl. I. 27. 2) Sturl. I. 63.

x

Saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.