Ný saga - 01.01.2000, Qupperneq 48

Ný saga - 01.01.2000, Qupperneq 48
Steinunn Jóhannesdóttir Mynd 5. í Gamla virkinu. Kona við glugga. Alsíringar af íslenskum ættum Það eru til Alsíringar af íslenskum ættum. Því alveg eins og Guðríður Símonardóttir á niðja til okkar daga á Islandi getur hún ált þá í Al- sír. Sonur hennar og Eyjólfs, sem hún gat um í bréfinu, varð eftir í Alsír þegar hún fór heim. Söntu sögu er að segja um börn síra Ólafs Eg- ilssonar og Ástu. Anna Jasparsdóttir giftist þeim höfðingja sem keypti hana og eignaðisl fljótt nokkur börn. Ólalið er allt það fólk sem heimildir þegja um, nokkur nöfn sem engin saga tengist og nafnleysingjar sem þó hafa eignast afkomendur. Hvað varð um Grindvík- inginn ritfæra, Jón Jónsson, og bróður hans Héðin, smið í Salé, og telpuna Guðrúnu Rafnsdóttur? Hvað varð unt smalann Jón Ásbjarnarson, sem komst í álnir? Hvað varð um Vestmannaeyingana Halldór Guðmunds- son, Pétur Hafliðason, Orm Jónsson, Brand Einarsson, Þorlák Þorsteinsson, Jón Björns- son, Jón Stullason og Stulla Jónsson? Hvað varð um Sigurð Gíslason, Ólaf Gunnarsson, Jón Árnason, Þorstein Sveinsson og Hall Þorsteinsson? Hvað varð um Björgu Einars- dóttur, Þóru Jónsdóttur, Sesselju Valgarðs- dóttur, Ástríði Fúsadótlur, Geirlaugu Brynj- ólfsdóttur, aðra Þóru Jónsdóltur, Guðrúnu Andrésdóttur, Heigu Sigurðardóttur, Hall- dóru Björnsdóttur, Ástu Einarsdóttur? Hvað varð um Austfirðingana Guðmund Jónsson, Tómas Jónsson, Árna Hallsson, Jón Hallsson, Guðntund Snorrason, Stara Brandsson, Jón Jónsson, Kolbein Valtýsson, Stefán Jónsson, Magnús Jónsson? Hvað varö um austfirsku konurnar Ólöfu Jónsdóttur, Þóreyju Hall- dórsdótlur, Guðrúnu Fúsadóllur, Rönku Jónsdóttur, Guðrúnu Hallsdóttur, Guðrúnu Árnadóttur, Steinunni Þórðardóttur, Ingi- björgu Jónsdóttur og Ingibjörgu Egilsdóttur? Nafnalistinn er fenginn úr skrá um þá her- tekna íslenska menn sem enn þá Iifðu í „Tyrkeríinu“ árið 1635 og drottinn varðveitti við trú og góða samvisku. Skráin fylgdi löngu og harðorðu klögunarbréfi til Danakonungs, Kristjáns IV, eins konar neyðarópi þar sem fólkið spurði hvort það væri öllum gleymt og hrópaði á útlausn úr sinni „Iangvarandi her- leiðingarplágu“ „Hvort er nú engin miskunn, enginn kærleiki, engin samviska sem vaknar? Hvorl er nú enginn guðhræddur? Eða höfum vér engan náðugan kóng? Erum vér án rétt- látra herra og forsvarsmanna ellegar án guð- hræddra kennimanna - án foreldra, vina, bræðra?“ Á þessum 70 manna lista var einnig nafn Guðríðar Símonadóttur auk nokkurra þcirra kvenna og karla sem leystir voru tæpu ári síðar og héldu heint á leið 22. júní 1636. En nokkrir hinna leystu eru ekki á nafnalist- anum með bænaskjalinu og þannig er ljóst að milli 80 og 90 manns hafa sýnt áhuga á því að komast heim um þetta leyti. Fleiri konur en karlar leystar Leysingjahópurinn taldi 28 konur og 8 karl- menn, og sú spurning hlýtur að vakna, hvers vegna konurnar sem leystar voru hafi verið svo miklu fleiri en karlarnir. Var það einhvers konar „riddaramennska“ af hálfu sendimanns Danakonungs að leysa frekar konur en karla? Voru karlarnir taldir eiga meiri möguleika á því að losna upp á eigin spýtur síðar? Fjórir lögðu sjálfir fram umtsalsverðan hluta lausn- argjaldsins, þar af einn mjög háa upphæð. Aðeins jorjár konur áttu andvirði nokkurra ríkisdala í handraðanum. Guðríður var ein þeirra, hún lagði fram 20 rd. upp í lausnar- gjald sem nam alls 262 rd. með hafnartolli. Gátu fangarnir sjálfir hafl eitthvað um út- lausn sína að segja? Var spurt um vilja þeirra? Voru þá fleiri konur en karlar sem vildu l'ara heim? Var tryggð þeirra meiri við ættlandið eða töldu konur á 17. öld kristnina sér hlið- hollari en islam? Þannig má lengi spyrja. Heimsmenningarminjar Eg fékk ekki óyggjandi svör við öllum spurn- ingum mínum þann stutta tíma sem ég dvaldi í borginni, enda átti ég sannarlega ekki von á því. Eg sannfærðist hins vegar um að til þess að fá fyllri mynd en viö höfum al' því mikla sögudrama og stóra harmleik sent Trykjarán- ið var er nauðsynlegt að skoða vettvang. Sá vellvangur er enn fyrir hendi að miklu leyti. Gamla borgin er heillegri en ég átli von á, Alsír er öðru vísi borg. Og það sem kom mér mest á óvart var að hún skyldi vera 46
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.