Ný saga - 01.01.2000, Side 50

Ný saga - 01.01.2000, Side 50
✓ Islendingar í Alsír Þjóð í kreppu I Alsír býr stolt þjóð í kreppu fátæktar, mann- fjöldasprengingar, borgarstyrjaldar og van- burðugs stjórnarfars. Saga landsins er sérstæð og uni margt merkileg og þar eru ýmsar minj- ar um langvarandi erlend yfirráð, rómversk, tyrknesk, frönsk. Barátta þessarar fyrrum frönsku nýlendu fyrir sjálfstæði sínu er okkur Islendingum auðskiljanleg, einnig barátta fyr- ir endurheimt sjálfsvirðingar sem beðið hefur hnekki í umróti hins óhugnanlega borgar- stríðs. Þó er hið síðara langtum flóknara mál. Það er einfalt að finna til samúðar með þjóð sem á einn sameiginlegan óvin utan lands, erfiðara þegar hann er strákurinn í næsta húsi, sem sker nágranna sinn á háls út af skeggleysi hans eða klæðaburði konunnar. Ognin er í því fólginn að enginn er óhultur, allir fara að tortryggja alla, óttast alla. Fólk hættir að þora út úr húsi, enginn kemur í heimsókn. Og kannski var okkur einmitt svona vel tekið af því það er svo langt síðan þeir hafa fengið langt að komna gesti. Það voru ekki bara við sem spurðum spurninga, einnig þeir höl’ðu sínar. Forstöðumaður Þjóðskjalasafnsins (Archives Nationales d'Algerie), Abdelkrim Badjadja, langaði t.d. að vita hvernig íslendingum lynti við Dani eftir sambandsslitin og við upplýstum hann um að þau samskipli væru afar vinsamleg. Við bentum honum á að einn liður í því að draga úr gagnkvæmri beiskju milli landanna hefði verið sá að Danir skiluðu okkur aftur handritunum á ögurstund. Þeim yrði kannski ögn hlýrra til Frakka ef Frakkar fengjust lil þess að láta einhverjar alsírskar þjóðarger- semar af hendi við þá. Forstjórinn hafði einmitt kvartað undan því að hið tilkomu- mikla Þjóðskjalasafn (húsið) væri mjög fátækt af frumgögnum um sögu þeirra. (Við höfðum áður tekið eftir því að í glæsta og hervarða Þjóðarbókhlöðuna vantaði einkum bækur.) Skjöl sem varða sögu landsins hafa lengst af verið varðveitt í þeim löndum sem Alsír hef- ur lotið á liðnum öldum eða staðið í stríði við, í Istanbúl í Tyrklandi, í Vatíkaninu, Livorno og fleiri stöðum á Ítalíu, í París, Marseille og Aix en Provence í Frakklandi. í Madrid eru skjöl, í London eru skjöl, í Amsterdam og víðar um Evrópu. Hann sýndi mér fagurt Ijós- rit af gömlum samningi milli deyjans í Alsír- borg og Englandskonungs um fangaútlausn sem Elísabet II Englandsdrottning hafði fært safninu að gjöf. Hann myndi glaður þiggja gögn frá íslandi. Fyrndur glæpur - framtíðarfengur Tyrkjaránið er löngu fyrndur glæpur. Eftir heimsókn mína til Alsír er það skoðun mín að íslenskir sagnfræðingar, skjalaverðir og aðrir sem rannsaka vilja þann atburð og eftirköst hans, eigi að hafa samskipti við kollega sína í „Barbaríinu“. Fyrir því væri gagnkvæmur áhugi. Forstöðumaður Þjóðskjalasafnsins telur það hins vegar „mission impossible" að ætla að leita afkomenda Islendinga sem þar lentu í þrælastétl fyrir bráðum 400 árum, þeg- ar fjórðungur íbúa borgarinnar voru hertekn- ir menn og konur frá flestum slrandbyggðum Evrópu. Slík leit er reyndar utan míns áhuga- sviðs. Hins vegar fyndist mér framtíðarfengur að því að nota þann snertiflöt milli landanna sem Tyrkjaránið er lil þess að átta sig betur á þeini menningarheimi sem varð hlutskipti rúmlega 300 landa okkar að renna saman við á 17. öld. Hvernig tókst íslenskum bændum og sjómönnum, íslenskum húsfrúm og mæðr- um, vinnufólki, börnum og unglingum, sem lifðu af umskiptin, að spjara sig sem ófrjálst lólk í nýjum heimkynnum. Hvernig leið því í heitara loltslagi og öðru gróðurfari þegar fram liðu stundir, hvernig tók það breyttum húsakosli, klæðaburði, matarvenjum, að ó- gleymdu því sem dýpra ristir í sálarlífinu og tengist trúnni. Tungumálahindrunin hefur verið hár þröskuldur lengi vel og er vissulega enn, en á meðan franska er mál hinna skóla- gengnu í Alsír eigum við góða möguleika á auknum gagnkvæmum skilningi. Vandi okkar eykst hins vegar ef arabíska verður ofan á sem eina málið í landinu og tunga spámanns- ins er í nýrri sókn. Múhameð á vaxandi lylgi að fagna í veröldinni. Islam eru þau trúar- brögö sem hraðast breiðast út á okkar dög- um. Við munum í auknum mæli þurfa að hafa samskipti við fólk sem játar þá trú. Tyrkjarán- ið er okkar aðgöngumiði að veröld islams. 4H
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Ný saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.