Ný saga - 01.01.2000, Page 50

Ný saga - 01.01.2000, Page 50
✓ Islendingar í Alsír Þjóð í kreppu I Alsír býr stolt þjóð í kreppu fátæktar, mann- fjöldasprengingar, borgarstyrjaldar og van- burðugs stjórnarfars. Saga landsins er sérstæð og uni margt merkileg og þar eru ýmsar minj- ar um langvarandi erlend yfirráð, rómversk, tyrknesk, frönsk. Barátta þessarar fyrrum frönsku nýlendu fyrir sjálfstæði sínu er okkur Islendingum auðskiljanleg, einnig barátta fyr- ir endurheimt sjálfsvirðingar sem beðið hefur hnekki í umróti hins óhugnanlega borgar- stríðs. Þó er hið síðara langtum flóknara mál. Það er einfalt að finna til samúðar með þjóð sem á einn sameiginlegan óvin utan lands, erfiðara þegar hann er strákurinn í næsta húsi, sem sker nágranna sinn á háls út af skeggleysi hans eða klæðaburði konunnar. Ognin er í því fólginn að enginn er óhultur, allir fara að tortryggja alla, óttast alla. Fólk hættir að þora út úr húsi, enginn kemur í heimsókn. Og kannski var okkur einmitt svona vel tekið af því það er svo langt síðan þeir hafa fengið langt að komna gesti. Það voru ekki bara við sem spurðum spurninga, einnig þeir höl’ðu sínar. Forstöðumaður Þjóðskjalasafnsins (Archives Nationales d'Algerie), Abdelkrim Badjadja, langaði t.d. að vita hvernig íslendingum lynti við Dani eftir sambandsslitin og við upplýstum hann um að þau samskipli væru afar vinsamleg. Við bentum honum á að einn liður í því að draga úr gagnkvæmri beiskju milli landanna hefði verið sá að Danir skiluðu okkur aftur handritunum á ögurstund. Þeim yrði kannski ögn hlýrra til Frakka ef Frakkar fengjust lil þess að láta einhverjar alsírskar þjóðarger- semar af hendi við þá. Forstjórinn hafði einmitt kvartað undan því að hið tilkomu- mikla Þjóðskjalasafn (húsið) væri mjög fátækt af frumgögnum um sögu þeirra. (Við höfðum áður tekið eftir því að í glæsta og hervarða Þjóðarbókhlöðuna vantaði einkum bækur.) Skjöl sem varða sögu landsins hafa lengst af verið varðveitt í þeim löndum sem Alsír hef- ur lotið á liðnum öldum eða staðið í stríði við, í Istanbúl í Tyrklandi, í Vatíkaninu, Livorno og fleiri stöðum á Ítalíu, í París, Marseille og Aix en Provence í Frakklandi. í Madrid eru skjöl, í London eru skjöl, í Amsterdam og víðar um Evrópu. Hann sýndi mér fagurt Ijós- rit af gömlum samningi milli deyjans í Alsír- borg og Englandskonungs um fangaútlausn sem Elísabet II Englandsdrottning hafði fært safninu að gjöf. Hann myndi glaður þiggja gögn frá íslandi. Fyrndur glæpur - framtíðarfengur Tyrkjaránið er löngu fyrndur glæpur. Eftir heimsókn mína til Alsír er það skoðun mín að íslenskir sagnfræðingar, skjalaverðir og aðrir sem rannsaka vilja þann atburð og eftirköst hans, eigi að hafa samskipti við kollega sína í „Barbaríinu“. Fyrir því væri gagnkvæmur áhugi. Forstöðumaður Þjóðskjalasafnsins telur það hins vegar „mission impossible" að ætla að leita afkomenda Islendinga sem þar lentu í þrælastétl fyrir bráðum 400 árum, þeg- ar fjórðungur íbúa borgarinnar voru hertekn- ir menn og konur frá flestum slrandbyggðum Evrópu. Slík leit er reyndar utan míns áhuga- sviðs. Hins vegar fyndist mér framtíðarfengur að því að nota þann snertiflöt milli landanna sem Tyrkjaránið er lil þess að átta sig betur á þeini menningarheimi sem varð hlutskipti rúmlega 300 landa okkar að renna saman við á 17. öld. Hvernig tókst íslenskum bændum og sjómönnum, íslenskum húsfrúm og mæðr- um, vinnufólki, börnum og unglingum, sem lifðu af umskiptin, að spjara sig sem ófrjálst lólk í nýjum heimkynnum. Hvernig leið því í heitara loltslagi og öðru gróðurfari þegar fram liðu stundir, hvernig tók það breyttum húsakosli, klæðaburði, matarvenjum, að ó- gleymdu því sem dýpra ristir í sálarlífinu og tengist trúnni. Tungumálahindrunin hefur verið hár þröskuldur lengi vel og er vissulega enn, en á meðan franska er mál hinna skóla- gengnu í Alsír eigum við góða möguleika á auknum gagnkvæmum skilningi. Vandi okkar eykst hins vegar ef arabíska verður ofan á sem eina málið í landinu og tunga spámanns- ins er í nýrri sókn. Múhameð á vaxandi lylgi að fagna í veröldinni. Islam eru þau trúar- brögö sem hraðast breiðast út á okkar dög- um. Við munum í auknum mæli þurfa að hafa samskipti við fólk sem játar þá trú. Tyrkjarán- ið er okkar aðgöngumiði að veröld islams. 4H
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.