Ný saga - 01.01.2000, Qupperneq 50

Ný saga - 01.01.2000, Qupperneq 50
✓ Islendingar í Alsír Þjóð í kreppu I Alsír býr stolt þjóð í kreppu fátæktar, mann- fjöldasprengingar, borgarstyrjaldar og van- burðugs stjórnarfars. Saga landsins er sérstæð og uni margt merkileg og þar eru ýmsar minj- ar um langvarandi erlend yfirráð, rómversk, tyrknesk, frönsk. Barátta þessarar fyrrum frönsku nýlendu fyrir sjálfstæði sínu er okkur Islendingum auðskiljanleg, einnig barátta fyr- ir endurheimt sjálfsvirðingar sem beðið hefur hnekki í umróti hins óhugnanlega borgar- stríðs. Þó er hið síðara langtum flóknara mál. Það er einfalt að finna til samúðar með þjóð sem á einn sameiginlegan óvin utan lands, erfiðara þegar hann er strákurinn í næsta húsi, sem sker nágranna sinn á háls út af skeggleysi hans eða klæðaburði konunnar. Ognin er í því fólginn að enginn er óhultur, allir fara að tortryggja alla, óttast alla. Fólk hættir að þora út úr húsi, enginn kemur í heimsókn. Og kannski var okkur einmitt svona vel tekið af því það er svo langt síðan þeir hafa fengið langt að komna gesti. Það voru ekki bara við sem spurðum spurninga, einnig þeir höl’ðu sínar. Forstöðumaður Þjóðskjalasafnsins (Archives Nationales d'Algerie), Abdelkrim Badjadja, langaði t.d. að vita hvernig íslendingum lynti við Dani eftir sambandsslitin og við upplýstum hann um að þau samskipli væru afar vinsamleg. Við bentum honum á að einn liður í því að draga úr gagnkvæmri beiskju milli landanna hefði verið sá að Danir skiluðu okkur aftur handritunum á ögurstund. Þeim yrði kannski ögn hlýrra til Frakka ef Frakkar fengjust lil þess að láta einhverjar alsírskar þjóðarger- semar af hendi við þá. Forstjórinn hafði einmitt kvartað undan því að hið tilkomu- mikla Þjóðskjalasafn (húsið) væri mjög fátækt af frumgögnum um sögu þeirra. (Við höfðum áður tekið eftir því að í glæsta og hervarða Þjóðarbókhlöðuna vantaði einkum bækur.) Skjöl sem varða sögu landsins hafa lengst af verið varðveitt í þeim löndum sem Alsír hef- ur lotið á liðnum öldum eða staðið í stríði við, í Istanbúl í Tyrklandi, í Vatíkaninu, Livorno og fleiri stöðum á Ítalíu, í París, Marseille og Aix en Provence í Frakklandi. í Madrid eru skjöl, í London eru skjöl, í Amsterdam og víðar um Evrópu. Hann sýndi mér fagurt Ijós- rit af gömlum samningi milli deyjans í Alsír- borg og Englandskonungs um fangaútlausn sem Elísabet II Englandsdrottning hafði fært safninu að gjöf. Hann myndi glaður þiggja gögn frá íslandi. Fyrndur glæpur - framtíðarfengur Tyrkjaránið er löngu fyrndur glæpur. Eftir heimsókn mína til Alsír er það skoðun mín að íslenskir sagnfræðingar, skjalaverðir og aðrir sem rannsaka vilja þann atburð og eftirköst hans, eigi að hafa samskipti við kollega sína í „Barbaríinu“. Fyrir því væri gagnkvæmur áhugi. Forstöðumaður Þjóðskjalasafnsins telur það hins vegar „mission impossible" að ætla að leita afkomenda Islendinga sem þar lentu í þrælastétl fyrir bráðum 400 árum, þeg- ar fjórðungur íbúa borgarinnar voru hertekn- ir menn og konur frá flestum slrandbyggðum Evrópu. Slík leit er reyndar utan míns áhuga- sviðs. Hins vegar fyndist mér framtíðarfengur að því að nota þann snertiflöt milli landanna sem Tyrkjaránið er lil þess að átta sig betur á þeini menningarheimi sem varð hlutskipti rúmlega 300 landa okkar að renna saman við á 17. öld. Hvernig tókst íslenskum bændum og sjómönnum, íslenskum húsfrúm og mæðr- um, vinnufólki, börnum og unglingum, sem lifðu af umskiptin, að spjara sig sem ófrjálst lólk í nýjum heimkynnum. Hvernig leið því í heitara loltslagi og öðru gróðurfari þegar fram liðu stundir, hvernig tók það breyttum húsakosli, klæðaburði, matarvenjum, að ó- gleymdu því sem dýpra ristir í sálarlífinu og tengist trúnni. Tungumálahindrunin hefur verið hár þröskuldur lengi vel og er vissulega enn, en á meðan franska er mál hinna skóla- gengnu í Alsír eigum við góða möguleika á auknum gagnkvæmum skilningi. Vandi okkar eykst hins vegar ef arabíska verður ofan á sem eina málið í landinu og tunga spámanns- ins er í nýrri sókn. Múhameð á vaxandi lylgi að fagna í veröldinni. Islam eru þau trúar- brögö sem hraðast breiðast út á okkar dög- um. Við munum í auknum mæli þurfa að hafa samskipti við fólk sem játar þá trú. Tyrkjarán- ið er okkar aðgöngumiði að veröld islams. 4H
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.