Birtingur - 01.06.1959, Síða 7

Birtingur - 01.06.1959, Síða 7
óðir, vandlætíngarfull reiði sem verður þó aldrei sterkari sorginni vegna örlaga mannanna. Hann veit að: Enn sefur sannleikurinn í fjarlægð í fyrirlestri sem Quasimodo hélt í desember 1954, segir hann meðal annars: „Skáldið getur ekki verið hlutlaust í þjóðfélaginu: það „breytir heiminum. Hinar sterku myndir sem það skapar eiga greiðari leið að hjarta mannsins en heimspekin og sagan.“ Og ennfremur segir hann: „Stríðið hefur sundrað menníngu og gefið manninum nýtt mat á hlut- unum; ef leiðirnar eru ennþá huldar, þá er samtal skáldsins við manninn nauðsynlegra en vísindin og samníngarnir milli þjóðanna, sem geta brostið." Samtalsformið er mjög einkennandi fyrir Quasimodo. Oftast beinir skáldið orðum sínum að kvenpersónu eins og í kvæðinu Skip með þönd- um seglum, þar sem maður og kona ræðast við. Hann horfir í áttina til mánans og sér skip með segl við hún, hann segir henni að hann sé orðinn þreyttur á öllum þessum háttbundnu vængjatökum, hann vilji hverfa burtu frá þessari ey. Hún segir að það sé orðið of seint, þau skuli vera kyrr. Hún er konan, tákn stöðuglyndisins, hann hinn eirðarlausi maður sem sækist eftir nýjum og nýjum ævintýrum. Eitt ljóð Quasimo- dos ber nafnið Bréf til móður minnar og kvæðið Laude er samtal móður og sonar. Sonurinn spyr móðurina hversvegna hún hæðist að líkum fas- istanna sem búið er að skjóta og heingja upp á fótunum og hún flytur honum hinn eilífa boðskap um auga fyrir auga og tönn fyrir tönn. Sonur- inn svarar að með réttu fljóti blóðið og reiðin, en ekki vegna hennar og ekki heldur vegna sín, á morgun mun röðin koma að mér, segir hann. Það er kannski forvitnislegt að athuga helztu tákn Quasimodos. Hvert skáld á sér tákn, viss tákn eru reyndar sameign þjóða, t. d. eru tákn suðrænna þjóða allt önnur en germanskra. Algeingasti liturinn hjá Quasimodo er rauði liturinn, litur blóðsins. Fjólublátt táknar oftast dauð- ann í ljóðum hans. Þegar hann yrkir um únga stúlku sem framdi sjálfs- morð segir hann að sárið hafi verið fjólublátt, önnur dauðatákn í ljóðum hans eru t. d. hraunið og mosinn: En ég sé þig: það eru fjólur í lokuðum höndum þínum og mosi í augum þínum. Þessvegna ertu dáin. Þegar hann talar um boðbera næturinnar, sem stefnir til sundurskotinna húsa að lýsa grafir hinna óþekktu, þá á hann við túnglið. Það sýnir vel hvað hugsunarháttur skálda er ólíkur eftir því hverrar þjóðar þeir eru Birtingur 3
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90

x

Birtingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.