Freyr

Ukioqatigiit

Freyr - 01.07.1947, Qupperneq 14

Freyr - 01.07.1947, Qupperneq 14
196 FREYR teljast til skólastarfsins, en það er mjög ólíkt því, sem gerist í heimangönguskól- um. Sjálfa stundaskrána má gera með nokkuð öðrum hætti, þar sem allir eru á- vallt á staðnum, auk þess hafa héraðs- skólarnir ekki bundið sig við gamlar venjur um nemendatölu í deildum. Þar eru 15—100 nemendur í deild, eftir því hvað kennt er. Á þann hátt má spara starfskrafta, án þess að nemendur læri minna. Bóknámið mun að öðru leyti lúta svipuðum reglum í öllum skólum, en í í- þróttum og handavinnu tóku héraðsskól- arnir forystu og einnig í skólasöng. Hver skóli eignaðist strax fimleikahús, sund- laug og handavinnustofur. Þetta var að ýmsu leyti nýtt fyrirbæri. Kem ég þá að þeim þættinum, sem sér- staklega gerir héraðsskólana frábrugðna öðrum skólum, en það er heimilislífið. Þar er mikill vandi á höndum. Takist að ná því dagfari, sem bezt má vera, leyfi ég mér að líta á þann þátt- inn í starfi heimavistarskólanna einna gildismestan til fjölþætts þroska. Ég full- yrði, að það er mjög frjótt andlegt upp- eldi að venja pilta og stúlkur á að um- gangast hvort annað á skólaheimili , ná- ist siðlegt dagfar, þ. e. a. s. snyrtimennska til orðs og æðis. Ég hygg, að þetta hafi tekizt vonum framar í stjórn heimilislífs héraðsskólanna og þar með sé á hverjum tíma lagður þýðingarmikill grundvöllur að þroskaferli nemandans. Nefna má í þessu sambandi þann mikla bindindisáhuga, sem yfirleitt ríkir í skól- um sveitanna. Óhætt er að fullyrða, að í sumum skólanna að minnsta kosti, sé þvi marki náð, að haldið sé algert bindindi bæði á áfengi og tóbak, meðan skólinn starfar, og margir verða varanlegir bind- indismenn. Þá er sú viðleitni að láta nemendur bjarga sér sjálfa, s. s. með því að láta þá þjóna sér, þvo gólf, bera á borð, bæta um skemmdir o. s. frv. Loks má nefna margs konar sambúðaratriði, sem öll eru mikilvæg, ef lánast að ná þeim rétta anda, t. d. að matast saman, vinna og nema saman, skemmta sér og fara vel með almanna eignir. Ef til vill má um það deila, hvort rétt hafi verið stefnt, en væri árangurinn ekki lakari en markmiðið, getur ekki hjá því farið, að þegar sé á- hrifa frá héraðsskólunum farið að gæta verulega, einkum í sveitunum. Átta til tíu þúsund manns af þeim, sem nú eru í blóma lífsins, hafa numið skemmri eða lengri tíma í sveitaskólun- um. Þótt þeirra gæti ef til vill enn lítið, segja þeir sjálfir, að með lífsreynslunni hafi þeir styrkst í þeirri skoðun sinni, að dvölin í heimavistarskóla 1—2 vetur, hafi reynst þeim furðu staðgott veganesti. Margir foreldrar munu og hafa þreifað á því, að skóladvölin hafi stutt ótrúlega dyggilega að hollu uppeldi barna þeirra. Sumir óttast, að lífsþægindi séu um of í ósamræmi í skólunum og í heimilunum. Þar til er því að svara, að allir verða að kynnast og skilja sem nánast, hvaða skil- yrði eru á hverjum stað til þess að auka lífsþægindin. Æskan þarf einnig að skilja, að kröfum hennar eru engin takmörk sett og að hver maður verður sjálfur að fullnægja sínum kröfum, aðeins með skyn- samlegri aðstoð þjóðfélagsins. Með þeirri skýru og kláru vitund, að ekki beri að krefja aðra en sjálfan sig um úrlausn vandans, er öllum í sjálfsvald sett, innan takmarka lands- og siðalaga, á hvern hátt þeir nota vit sitt og krafta til þess að verða aðnjótandi þeirra þæginda, sem lífið og náttúra landisns hefir að bjóða. Það má því telja til höfuðkosta héraðs-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Freyr

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Freyr
https://timarit.is/publication/863

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.