Fréttablaðið


Fréttablaðið - 31.03.2012, Qupperneq 52

Fréttablaðið - 31.03.2012, Qupperneq 52
Árlega leitar fjölbreyttur hóps fólks eftir aðstoð hjá Hjálparstarfi kirkjunnar. Vandi þeirra er fjölþættur og margháttaðar orsakir liggja að baki stöðu þeirra. Margir búa við sára fátækt, hafa litla menntun, lítinn félagslegan stuðning og þó nokkrir hafa einangrast félagslega vegna aðstæðna sinna. Þjónusta Hjálparstarfs kirkjunnar felst meðal annars í því að veita þessum hópi fólks mataraðstoð, fataúthlutun, styrki til lyfjakaupa og félagslega ráðgjöf. Mikilvægur þáttur í starfinu er stuðningur við efnalítil börn og unglinga til að gera þeim kleift að stunda nám og taka þátt í tómstundum og öðru félagslífi. Aukin þörf eftir hrun Efnahagshrunið haustið 2OO8 hafði í för með sér breytingar á fjárhagsstöðu margra. Aukin þörf skapaðist fyrir aðstoð hjá hjálparstofnunum og fjöldi sem til þeirra leitaði jókst verulega. Til Hjálparstarfs kirkjunnar leitaði nýr hópur fólks sem aldrei hafði sótt um aðstoð áður. Jafnframt lækkaði meðalaldur þeirra einstaklinga sem óskuðu eftir aðstoð og hópur yngsta fólksins sem voru á aldrinum 18–22 ára stækkaði nokkuð. Innanlands aðstoð Hjálparstarfs kirkjunnar margfaldaðist eftir efnahagshrunið. Valdefling og notendasamráð Starfsfólk og sjálfboðaliðar Hjálparstarfs kirkjunnar skynjuðu þörf fyrir aukna og breytta aðstoð og brugðust fljótt og faglega við til að mæta þörfum fólksins. Þegar verið er að vinna með félagsleg vandamál og aðstæður í lífi fólks er ekki hægt að gefa ákveðna forskrift hvernig bregðast eigi við vandanum. Mikilvægt er þó að fagfólk beiti faglegri þekkingu og geti fært rök fyrir aðferðum sínum og nálgunum. Hjá Hjálparstarfi kirkjunnar starfa félagsráðgjafar sem nýttu faglega þekkingu sína til að koma á breytingum við matar- úthlutun og aðra aðstoð. Leiðarljós breytinganna var hugmyndafræði valdeflingar og notendasamráðs til að mæta þörfum notenda þjónustunnar. Markmiðið með valdeflingu er að bæta félagslega stöðu og almenn lífsgæði fólks. Með valdeflingu er verið að gera fólki kleift að breyta aðstæðum sínum sér í hag og draga fram þarfir sínar með þroska og eflingu á sjálfsmynd, sjálfsvirðingu og lífsgæðum. Með valdeflingu er lögð áhersla á val, vald og ákvörðunarrétt þeirra sem á þjónustu þurfa að halda. Notendur þjónustunnar eru gerðir meðvitaðir um að þeir hafi rétt til að hafa áhrif á þjónustuna sem þeim er veitt, þeir eru sérfræðingar í eigin lífi og hafa upplifað þær aðstæður sem verið er að reyna að breyta. Hugtakið notendasamráð er nátengt valdeflingu. Þar sem notendasamráði er beitt er áhersla lögð á lýðræðislega nálgun, samvinnu, samráð og þátttöku notandans svo hann stýri sjálfur þeirri þjónustu sem hann fær. Með notendasamráði er hægt að bregðast fljótt við þeim óskum sem fram koma. Notandinn þekkir aðstæður sínar og getur gefið mikilvægar upplýsingar um hvernig þjónusta hentar honum til að mæta þörfum sínum. Hugtökin valdefling og notendasamráð tengjast bæði lífsgæðum og almennum mannréttindum, þau eru ekki íhlutun eða stjórnunaraðferðir heldur hugmyndafræði sem unnið er eftir til að efla fólk til sjálfshjálpar. Inneignarkort tekin upp og ráðgjöf aukin Ákvarðanir um breytingar á þjónustu Hjálparstarfs kirkjunnar voru teknar á grunni þess hver þörfin var fyrir aðstoð eins og hún birtist í viðtölum við notendur þjónustunnar. Breytingar voru gerðar á framkvæmd mataraðstoðar, starf sjálfboðaliða var aukið og skipulagt af fagfólki stofnunarinnar til að gera vinnuna árangursríkari. Breytingarnar fólu í sér að notendur þjónustunnar fengu inneignarkort í matvöru verslanir í stað matargjafa í poka. Þeir sem fá inneignar kort þurfa að koma með gögn um tekjur sínar og gjöld til að sýna fram á þörfina fyrir aðstoð. Samfara breytingum á mataraðstoð var bæði félagsleg- og fjármálaráðgjöf aukin verulega og komið var á lífsleikni námskeiðum fyrir fullorðna. Starfsfólk Hjálparstarfsins taldi að með aukinni faglegri ráðgjöf og stuðningi gæti fólk náð skrefinu lengra í lífi sínu með því að hafa heildarsýn yfir aðstæður sínar. Lögð var áhersla á að finna úrræði og úrlausn á stöðu hvers og eins. Fólk var stutt til sjálfshjálpar til að stuðla að því að það þyrfti ekki að reiða sig eingöngu á utanað- komandi aðstoð hjálparstofnana. Rannsókn leiðir í ljós ánægju með breyttar áherslur Haustið 2O11 gerði undirrituð rannsókn á upplifun notenda þjónustu Hjálparstarfs kirkjunnar af breyttum áherslum á mataraðstoð og starfsaðferðum. Niðurstöður þeirrar rannsóknar benda til að notendum þjónustunnar sem rætt var við líkaði þjónustan betur eftir breyting- arnar og auðveldaði þeim margt. Með inneignarkortum gátu viðmælendur í rannsókninni skipulagt innkaup sín og valið og keypt það sem þeir vildu borða. Einnig kom fram í niðurstöðunum að fólkið gat ekki alltaf nýtt sér það sem var í matarpokunum af ólíkum ástæðum. Mikilvægur þáttur var einnig sá að notendur þjónust- unnar upplifðu sig sem þátttakendur í daglegu lífi samfélagsins í stað þess að upplifa niður lægingu við að bíða eftir mat í biðröð. Viðmælendum fannst flestum alveg sjálfsagt að koma með gögn um tekjur sínar og gjöld til að sýna fram á þörf sína fyrir aðstoð. Mörgum fannst það jafnvel gott því að á þann hátt lá það ljóst fyrir að þau þurftu á aðstoðinni að halda í raun. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að allir viðmælendur voru ánægðir með breytt fyrirkomulag og telja sig hafa aukið val í annars erfiðum aðstæðum sínum. Það kom líka fram í svörum þeirra að þeir hefðu ekkert val um það hvort þeir leituðu til hjálparstofnana eða ekki, staða þeirra væri þannig og þörfin brýn. Fræðimenn hafa bent á að val og þátttaka er nauðsynleg og ein af grunnþörfum mannsins. Fram kom hjá við mælendum að þeir vildu aukið sjálfstæði og ekki þurfa að vera í þeirri stöðu að vera bara þiggjendur. Þeir töldu ráðgjöfina mikilvæga þar sem hún gæti dregið úr einangrun og aukið sjálftraust og virkni þeirra. Allir viðmælendur sögðust þakklátir fyrir það að geta lagt sitt af mörkum með því að taka þátt í rannsókninni. Ölmusuhugsun verði útrýmt Í ljósi þessara niðurstaðna má hvetja velferðarkerfið og hjálparstofnanir til að gera notendum það kleift að hafa áhrif á stöðu sína í samfélaginu. Þátttaka getur falist í ólíkum verkum og framkvæmdum. Mikilvægt er að vinna í samvinnu við notendur þjónustunnar og þeir sjálfir komi með hugmyndir að framtíðaráætlunum sem hæfa getu þeirra og óskum. Í þeirri vinnu verður að tryggja að mannréttindahugsun verði höfð að leiðarljósi og ölmusuhugsun verði útrýmd til að tryggja gagnkvæma virðingu og skilning allra aðila. Það verður að skapa þær aðstæður í samfélaginu að allir eigi möguleika á að bæta aðstæður sínar og ná skrefi lengra í lífinu. Það verður ekki gert fyrir hvern og einn, hver einstak- lingur ber ábyrgð á sjálfum sér og sinni velferð. Hins vegar er hægt að skapa aðstæður sem auka velferð sem flestra og gera öllum kleift að vera þátttakendur í samfélaginu á einn eða annan hátt. Það er verkefni framtíðarinnar að finna leiðir til að hámarka hagnað íbúanna sem eru bestu lífsgæði öllum til handa. Katrín G. Alfreðsdóttir meistaranemi í félagsráðgjöf Fagleg rök ráða starfsaðferðum 49,2 47,3 44,2 43,4 41,4 4O 42 44 46 48 5O 2OO7 2OO8 2OO9 2O1O 2O11 6 – Margt smátt ... Meðalaldur þeirra sem fá aðstoð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.