Fréttablaðið - 31.03.2012, Page 110

Fréttablaðið - 31.03.2012, Page 110
31. mars 2012 LAUGARDAGUR70 B ankið á hurðina er veikt. Dágóð stund líður áður en tekið er í húninn og krúnu- rökuðu höfði stung- ið hikandi inn um gættina á litlu hótelherbergi Soho Hótelsins í Lundúnum. Andlitið er mjóslegið og á nefinu hvíla silfruð spangargleraugu. Búkurinn sem fylgir höfðinu inn um dyrnar full- komnar staðalímyndina sem flestir hafa af ungum karlmönnum sem hafa gaman af fantasíum; mjósleg- inn, klæddur sniðlitlum gallabuxum og stuttermabol með mynd af pixl- uðum tölvuleikjafígúrum að slást. Dan Weiss er annar tveggja framleiðenda og handritshöfunda fantasíu þáttanna Game of Thrones sem byggðir eru á bókum rit- höfundarins George R. R. Martin. Ekki hefðbundin fantasía Þættirnir, sem gerast í skálduðum miðaldaheimi þar sem sjö fjölskyld- ur heyja blóðuga baráttu um völd og járnhásæti, eru í aðra röndina hefðbundin fantasía. Um moldugar götur innan borgarveggja arka brúnaþungir, hár fagrir karlmenn sveipaðir efnis miklum skikkjum og úfnum gærum sem líkjast helst aftur göngum úr búninga- safni Hrafns Gunnlaugssonar. Um grænar gresjur ríða hestum vöðva stælt tröllmenni með augn- farða í fylgd fáklæddra kvenna með hár niður á mjaðmir. En varast skal að láta loðið yfirborðið, eld- spúandi drekana og yfirnáttúru- legar óvættirnar blekkja. Game of Thrones er langt frá því að vera venjuleg fantasía. Á hæla Weiss inn í herbergið fylgir hinn helmingur tvíeykisins bak við verðlaunaþættina. Ef Dan Weiss er hold gervingur þeirra gilda sem virðast á yfir- borðinu liggja til grundvallar Game of Thrones er David Benioff lifandi líkneski alls þess sem flest- ir töldu ómögulegt að fantasíu- sjónvarpsþáttur gæti nokkru sinni verið uns Game of Thrones tók að birtast á skjáum um heim allan: Fágaður, svalur og fjöldanum að skapi. Klæddur óaðfinnanlega pressaðri bláköflóttri skyrtu undir að sniðnum bleiserjakka geislar af honum áreynslulaus Hollywood- „glamúr“. Og gljáinn er ekta. Til margra ára hefur Benioff starfað farsællega sem handritshöfundur í borg englanna. Eftir hann liggja myndir á borð við Troy og The 25th Hour. Og til að fullkomna pakkann: Benioff er kvæntur Hollywood leik- konunni Amöndu Peet sem margir þekkja úr kvikmyndinni The Whole Nine Yards. Þar sem við sitjum undir rauð- rósóttum rúmgafli sem áfastur er veggnum – rúmið hefur verið fjarlægt og í þess stað er komið dúkalagt borð – gera samstarfs- mennirnir og vinirnir til fjölda ára tilraun til að greina hvernig Game of Thrones tókst hið ómögulega; að endurheimta fantasíu-greinina úr greipum nördanna og fanga áhuga hins almenna manns. Höfða til breiðs hóps Weiss segir það eðli sögunnar sem veldur því til hve breiðs hóps þættirnir ná. Þungamiðja hennar sé ekki drekarnir eða seið konurnar – í henni sé mun minni áhersla lögð á galdra og hið yfirnáttúrulega en venjan er í fantasíum – heldur alvöru fólk sem tekst á við alvöru vandamál. „Sögusvið þáttanna er vissulega fantasíuheimur,“ segir hann og liggur lágt rómur. „En þegar alls er gætt fjalla þættirnir einfaldlega um venjulegt fólk með venjulega drauma, vonir og þrár. Baráttan um völd er eins alls staðar; ást sem fólk ber til fjöl- skyldu sinnar er eins alls staðar; og átökin milli þessara tveggja þátta – hvernig þeir orka hvor á annan – er eins alls staðar. Von okkar er að Game of Thrones séu fantasíu- þættir eins og Sópranó-fjölskyldan er mafíósa-þættir; helgaðir ákveð- inni kvikmyndagrein og tilheyra sem slíkir ákveðnum flokki en taka jafnframt á almennum mannlegum málefnum sem varða okkur öll.“ Er þeir Weiss og Benioff hófu fyrst vinnu við þættina lifðu þeir í stöðugum ótta við að sverð- sveiflandi lávarðar og kjaftforir dvergar myndu í besta falli trekkja að dyggan en óhjákvæmilega lítinn hóp fantasíu-aðdáenda. Raunin varð önnur útskýrir hinn prúðbúni Benioff og leggur svo fagmannlega Úr greipum nördanna Aðstandendur sjónvarpsþáttanna Game of Thrones óttuðust að sverð-sveiflandi lávarðar og eldspúandi drekar myndu aðeins höfða til lítils hóps fantasíu-nörda. Raunin varð önnur. Undir rauðrósóttum rúmgafli tók Sif Sigmarsdóttir tali tvíeykið á bak við þættina og fór vel á með þeim er þau ræddu um væntingarnar og velgengnina. En skyndilega skipaðist veður í lofti. ÞRÍR VINIR Mennirnir á bak við Game of Thrones, handritshöfundarnir og framleiðendurnir David Benioff og Dan Weiss ásamt höfundi bókanna George R.R. Martin, til hægri. Baráttan um völdin heldur áfram í annarri þáttaröð Game of Thrones. Barátta Lannister og Stark fjölskyldnanna leikur sem fyrr lykilhlutverk í þáttunum. Á myndunum má sjá Joffrey Baratheon sem tilheyrir Lannister- ættinni og situr á valdastóli í Vesturási. Robb Stark (til hægri) hefur hins vegar ekki mikinn áhuga á að lúta hans stjórn. Sýningar á þáttunum hefjast á mánudag á Stöð 2 en þættirnir verða sýndir á stöðinni sólarhring á eftir að þeir eru frumsýndir í Bandaríkjunum. SLEGIST UM VÖLDIN Í ÆVINTÝRAHEIMI GAME OF THRONES NORDICPHOTO/GETTY snyrtar hendur á borðið að ólíklegt verður að teljast að þær hafi gert mikið af því að fletta blaðsíðum lítt þekktra fantasíuskáldsagna eða fitla við tölvuleikjafjarstýringar. „Ein algengustu og ánægjulegustu við- brögðin sem við fengum við fyrstu seríunni voru: „Ég er ekki hrifinn af fantasíum og þegar ég heyrði fyrst um þáttinn – að í honum væru drek- ar og slíkt – vissi ég að ég hefði ekki áhuga. En svo horfði ég á einn þátt, féll samstundis fyrir karakterunum og nú er ég húkkaður.“ Það var mesta hrós sem við gátum fengið.“ 13 Emmy-tilnefningar Rétt eins og formúlukenndur Hollywood-„glamúr“ Benioff er ekta eru vinsældir þáttanna ekta. Þeir teljast nú fimmtu vinsælustu þættir í sögu kapalstöðvarinnar HBO sem framleiðir þá og fylgja þeir fast á hæla Sex and the City. Þættirnir hlutu 13 tilnefningar til Emmy verðlaunanna og tvær til Golden Globe verðlaunanna. Samn- ingar voru gerðir um framleiðslu annarrar seríu aðeins tveimur dögum eftir að fyrsti þátturinn var sýndur í sjónvarpi og er frum- sýningar hennar í apríl beðið með eftirvæntingu. En þrátt fyrir velgengni eru Weiss og Benioff lítillátir. Þeir eru yfirvegaðir í fasi, ef ekki feimnir. Nafnið George ber ítrekað á góma en félögunum er mikið í mun að deila heiðrinum með höfundi bók- anna sem þættirnir eru byggðir á. „George hefur tekið töluverðan þátt í öllu ferlinu,“ segir Benioff og útlistar aðkomu rit höfundarins að framleiðslu þáttanna: Hann skrifaði handrit að einum þætti í hvorri seríu, hann tók þátt í að velja leikarana auk þess sem hann er sér- legur ráðgjafi þegar kemur að því að skapa heim bókanna. Rætt um rétt útlit dreka „George hafði til að mynda mjög ákveðnar skoðanir á því hvernig drekarnir líta út,“ segir Benioff og strýkur lófanum yfir þykkt, dökkt hárið sem nemur við sterk- legan kjálka settum grófum skegg- broddum. „Hann vildi tryggja að drekarnir hefðu tvo fætur – ekki fjóra fætur og vængi. Tvo fætur og vængi.“ Benioff glottir. „George hefur hugsað um dreka mun lengur en við.“ Í sömu andrá hallar Weiss sér fram og grípur orðið: „Ég eyddi reyndar löngum stundum í að velta fyrir mér útliti dreka þegar ég var tólf ára.“ Hann hlær hikstakenndum hlátri. Játningin kemur ekki á óvart. Fæstir almennir lesendur höfðu heyrt rithöfundarins George R. R. Martin getið fyrr en sjónvarps- þættir Benioff og Weiss komust í hámæli. Árum saman hafði hann hins vegar getið sér gott orð meðal svokallaðra fantasíu-nörda. Innan þeirrar kreðsu breiddist orðspor hans út er meðmæli gengu frá manni til manns með bókaflokki hans sem ber heitið A Song of Ice and Fire og þættirnir Game of Thrones eru byggðir á. Fljótt fundu aðdáendur bókanna, sem nú eru orðnar fimm að tölu, sér vettvang á veraldarvefnum til að eiga sam- skipti sín á milli. Fjöldi aðdáenda- síðna og vef-spjallsvæða spratt upp tileinkaður epískri sögunni. En ást aðdáenda er hverful. Hluti þeirra snerist nýverið gegn höfundinum í óþreyju sinni eftir að fá að vita
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.