Fjölnir


Fjölnir - 04.07.1997, Page 95

Fjölnir - 04.07.1997, Page 95
Ómar Stefánsson Heimsendir 2012 lýsingar í heiminum en árið eitt e. Kr.), 250 ár fyrir næstu tvöföldun að eiga sér stað, upplýsing- aröldina, upphaf iðnaðar og lýðræðis og upphaf annarslags byltingarkenndrar og yfirlýðræðislegrar trúvillu, sósíalisma, anarkisma og feminisma. Um 1500 e. Kr. voru helmingi meiri upplýs- ingar til en árið 1 e. Kr. Hver menntamaður hafði möguleika á að læra helmingi meira en hinn menntaðasti Rómverji árið 1 e. Kr. og svokölluð Endurreisn var að hrista upp í öllum viðurkenndum viðhorfum og kennisetningum. Mótmælendur gerðu uppsteyt gegn páfa og áskildu sér rétt til að hugsa og neituðu að láta skattleggja sig fyrir „nútímalegar og heiðnar" skreytingar Vatíkansins. Páfi missti tögl og hagldir í Vesturheimi sem kostaði trúarstríð í 200 ár. En á þessum tíma snerust æ fleiri ffá katólsku og mótmælendatrú, þ. e. hinu kristna raunveru- leikaröri (svo vitnað sé í Timothy Leary sálugan sálfræðinginn, en hann lýsti einmitt hinum mörgu og margvíslegu raunveruleikarörum, „reality tunnels“) og snerust til húmanisma, efa- hyggju og raunvísinda. Það hafði tekið fjórar milljónir ára að komast frá fyrstu steinöxinni til rómversku verkfræðing- anna og rómversks þjóðskipulags. Hvað sem menn vilja segja um tíu þúsund ára gömlu hnífa- pörin sem fúndust í Catal Hyuk, fimm milljón ára gamla skófarið sem fannst í Nevada og mynd- ir frá steinöld á safni í Frakklandi sem sýna stein- aldarmennina í jakkafötum, þá er tvísýnt að sanna að engin þróun hafi átt sér stað ef litið er til langs tíma í mannkynssögunni (reyndar er greinarhöfúndur á þeirri skoðun að maðurinn hafi verið til í milljónir ára í núverandi mynd og eru til fornleifar sem benda til þess). Um þetta hafa Mckennabræðurnir fjallað og þá sérstaklega Terence Mckenna í hinum mörgu bókum sínum, en þeir hafa unnið við rannsóknir á sviði mannfræði, líffræði, efnafræði (Dennis Mckenna er efnafræðingur) og grasafræði og svo náttúrlega eschatology eða heimsslitafræði. Bræðurnir setja fram þá kenningu að þessi heimur, þ.e. okkar, sé hólógram eða þrívíddar- mynd búin til úr geislum tveggja skarandi Hyperheima rétt eins og hólógram fæst með skörun tveggja leysigeisla. Ein afleiðing af þessu sjónarmiði er sú að ef heimurinn er hólógram þá geymir hver hluti hans upplýsingar um alla hina eins og í venjulegum þrívíddarmyndum. Og eins og Sarfatti hefúr sýnt og fúllyrðing Bells (Bells theorem) bendir til er líklegt að í smæstu einingu efnisins búi upplýsingar um allt sem til er. Þetta var einnig grundvallarkennisetning gnostíkeranna (sem voru mýstískir dulfræðingar eða hreinlega egypskir prestar í árdaga kristninnar). Kemur setningin „eins hið efra svo hið neðra“ einmitt úr erkiriti gnostíkera og hermetista, „Pymander“ eftir hinn þríbjarta Hermes Trismegistus, og er þetta fyrsta boðorð allra galdramanna næst á eftir því að alhæfa aldrei um neitt. Vísindamenn hafa gen tilraunir á rottum þar sem þeir skera burt stykki úr heila þeirra smátt og smátt þar til heilinn er með öllu horfinn og láta rotturnar endurtaka einhverjar athafnir inn á milli skurðaðgerða í því skyni að finna hvar bækistöð minnisins er í heilanum. Svarið var hvergi því rotturnar reyndu að skakklappast í gegnum athafnirnar fram í rauðan dauðann eftir að búið var að skera úr þeim allt heilabúið. Þetta er svona svipað og að rífá í sundur sjónvarpstæki til að ná í sjónvarpsþáttinn! (Þeim sem vilja kynna sér þetta nánar vil ég vísa á viðtal við Dr. Karl Pribram í viðtalinu OMNI 5. bindi númer 1, 1982). Mckennabræður gera ráð fyrir að heimurinn samanstandi af 64 tímabylgjum og það sem við köllum meðvitund sé ein slík tímabylgja. Samspil fyrrgreindra tveggja hyperheima í tíma orsakar það sem við skynjum sem upplýsingahröðun eða nýjungastreymi. Hröðun sem mun hraða á sér í einn hrærigraut þann 21. 12. 2012 e. Kr. kl. 23 00 um kvöldið minnir mig. Við lifúm á upplýsingaöld, reyndar á þriðju bylgju upplýsingaaldar, eins og Alvin Toffler orð- ar það. Ef Jaques Vallee hefúr rétt fyrir sér með það að upplýsingar tvöfaldist á átján mánuðum og Gordon hefúr rétt fyrir sér í því að fraktalar fjölgi sér þar sem nýjungastreymi eykst þá munu hludrnir verða æ kaótískari í stærðfræðilegum skilningi. Mckennabræður hafa fóðrað tölvu á upplýsingum um þessa hröðun og hafa fúndið að veldisvísir hröðunarinnar gengur upp í mandel- brot fraktal sem skýrist þannig að nýjungastrcym- ið muni tvöfaldast með auknum hraða þar til að það muni tvöfaldast milljón sinnum á sekúndu árið 2012. Mckennabræður vilja meina að á þess- um tímapunkd, 21.12. 2012 kl. 23 00, muni birtast okkur svokallaður Eschaton eða enda- hlutur (endaensím?) sem hefúr verið á þessum stað í tíma og rúmi frá upphafi og varpað skugga sínum affur í tímann. Við skynjum þennan skugga sem viðleitni trúarbragða og vísinda til þess að sameinast endahlutnum. Og það mun væntanlega gerast eftir 15 ár. Grcinarhöfúndur bíður þess nú í ofvæni að fa að sjá bíómyndir úr heimi atóma og sameinda en það kom í blöðunum fyrir nokkrum árum að á alþjóðlegri tæknisýningu hefðu Japanir sýnt ör- smáa Lincoln glæsibifreið að amerískri fyrirmynd, með bílstjóra, númeraplötum, öskubakka, stereó- græjum og öllu dlheyrandi, sem var ósýnileg berum augum. Þessi bíll keyrði um ofan í gólf- teppinu og hefði verið gaman að sjá kvikmyndir teknar út um glugga þeirrar bifreiðar. En nú kemst ekki meira fyrir á tölvu greinarhöfúndar sem þó kemst fyrir í pennanum svo ég segi bara bless, bless og gleðilega stökkbreytingu. Ómar StefAnsson, aðstoð Helga Völundardóttir Heimildir: Forbidden Archeology: Michael Cromo, Richard L. Thompson Bakdvedanta Institute 1995 José Arguelles: The transformative vision Muse Fort Yates 1992 CeAcatl Topiltzin Quetzalcoatl „Lord of the Dawn“ Naturegraph press Headsburg 1971 Richard Cavendish: The encyclopaedia of the unexplained, Mcgraw Hill 1974, Veraldarvefúrinn Robert Charroux: Legacy of the gods Sphere books 1974 Marija Gimbutas: Viðtal í „Voicesfom the eadge“ Terence Mckenna: The invisible landscape 1976, The archaic revival Robert Anton Wilson: Cosmic trigger 1 Abacus 1977, Cosmic Trigger 2 New Falcon publicadons 1995 „Það sást í sjónvarpinu nýlega að tíbeskir munkar þurfa nú að snúa bœnahjólum sínum einu sinni á dag sem þeir áður gerðu einu sinni í viku. Og kemur það til vegna samdráttar í tímanum sem lýsir sér íþví að allt virðist gerast hraðar. “ ...já, já en svaraðu mér þessu, Hannes Lárusson «. Af hverju stundar þú myndlist? „Hvenær stundar maður myndlist og hvenær stundar maður ekki myndlist?” 2. Hvað hefur aðallega mótað list þína? (bannað að vísa til listrænna áhrifavalda og íslenskrar náttúru) „Genabankinn og tíðarandinn." 3. Hvernig hefur list þín mótað umhverfið? „Engan veginn." а. Hver er eftirminnilegasta stundin á ferlinum? „Þegar véfréttin sagði við mig: „Þú ert ekki myndlistarmaður". Nokkrum árum seinna: „Þú ert myndlistarmaður". Og nokkrum árum seinna: „Þú ert ekki myndlistarmaður." S. Ef þú værir lokuð inni í herbergi í tíu ár og mættir mála það, hvaða lit myndir þú velja? „Litlausan." б. Nefndu fimm bækur/greinar sem opnuðu þér nýjan skilning á listum. „Morgunblaðið, Heimsmynd, SlM blaðið, Þhánomenoiogie des Geistes, Flateyjar-Freyr, The Waste Land." 7. Hvað einkennir góða myndlist? „Svo mikil margræðni að myndlistarmaðurinn sjálfur veit ekki að þetta er góð myndlistfyrr en hann hefur endurunnið verkið." 8. Af hverju á það besta í íslenskri myndlist fullt erindi við umheiminn? „Af því Biggi og Bjarni, Halli og Laddi, Jón og Hulda, Kiddí Gúm og Siggi Gúm, Edda og Pétur, Gunnar og Bera, Obrist og Roni, Ólafur og Örn Ingi, vængjaðir sandalar, hellnapöddur og lava finnast hvergi nema á (slandi — svo fátt eitt sé nefnt." 9- Hvernig hefur vægi myndlistar aukíst undanfarinn áratug? „Vægi myndarinnar hefur aukist en vægi listarinnar minnkað. Eða var það öfugt?" io. Hver er höfuðstyrkleiki þinn? „Veikleiki hinna." tt. Tilgreindu þrjár ástæður fyrir sýningarhaldi þínu sem ekki liggja í augum uppi. „Þrárnar geta verið prjár, þrisvar sinnum þrjár og þrisvar sinnum þrisvar sinnum þrjár." 12. Skiptir almenningshylli þig máli? „Atferli mannsins ræðst af samspili innri og ytri tilhvata." 13. Hvað er mest gefandi við það að vera myndlistarmaður? „Vitlaust gefið." ia. Að hve miklu leyti lifir þú á listinni (og hvernig bitnar það á þínum nánustu)? „Hvernig lifa menn án listarinnar?" 15. Ef þú fengir 70 miiljónir fyrir að búa ekki til myndlist, tækir þú boðinu? „1 million dollars! — við kölluð það þá bara myndlist." 16. Á hvern hátt hefur myndlistin gert þig að heilsteyptari manneskju? „Samsteyptari, ekki heilsteyptari." 17. A hvern hátt hefur myndlistln treyst þjóðfélagsstöðu þína? „Skýrt en ekki treyst." 18. Hvar sérðu sjálfa þig eftir 20 ár? „Nær." 19. Hvernig sérðu framtíð myndlistarinnar fyrir þér? „Demokratsíujukk og barrottumakk." 20. Hvernig viltu að þín verði minnst? „MAIS C'EST TOUJOURS LES AUTRES QUI MEURENT?" „Þegar véfréttin sagði við mig: „Þú ert ekki myndlistar- maður“. Nokkrum árum seinna: „Þú ert myndlistar- maður“. Ognokkr- um árum seinna: „Þú ert ekki mynd- listarmaður“. “ Fiölnir 95 sumor *97

x

Fjölnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fjölnir
https://timarit.is/publication/985

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.