Fjölnir - 30.10.1997, Page 48

Fjölnir - 30.10.1997, Page 48
Hafa skal það sem betur hljómar „Kafikari er fallin stjama. Það var mikíð lÁtið með þennan mannjyrir nokkrum árum en hann er nú öllum gleymdur. Það lýsir best nesjamennsku íslenskra safnssljóra að vera að draga þennan mann hingað. Það er álíka spennandi og efvið fengjum Muhameð Ali til að boxa við ein- hvem í Laugardals- höllinni. “ punktar og línur eru í raun mynd af hugarheimi listamannsins — sjálfsmynd hans. Ólafssyni hef- ur tekist að skapa nýja gerð af sjálfsmyndum. Hann horfir ekki á andlitsfallið heldur kafar ofan í hugarfylgsnin og dregur mynd af þeim í skörp- um og ákveðnum dráttum. Og í leiðinni afhjúp- ar hann hvernig sundurgreinandi þekkingarmolar hlaða upp heimsmynd okkar og sjálfsmynd á upplýsingaöld og hvernig þessir molar nærast hver á öðrum. Þetta verk Ólafssonar er mikils- verðasta framlag myndlistarinnar til að tjá firr- ingu nútímamannsins síðan Munch lauk við Ópið.“ Fuimomiiir HHwggr hrörnq____________________ Næstum helmingur vestursalar Kjarvalsstaða er undirlagður undir verk MatthIasar Bjarnasonar, fyrrverandi stjórnarformanns Byggðastofnunar. Þar má sjá ljósmyndir, líkön og uppdrætti af fiskeldisstöðvum af öllum stærðum og gerðum. „Ég vona að ég móðgi engan en ég tel Bjarnason vera ykkar mesta myndlistarmann. Þegar ég heyrði fyrst af verkum hans hugsaði ég með mér: CHRISTO who? Það er í raun ótrúlegt að svona hæfileikamikiU listamaður skuli vera nánast óþekktur utan Islands," segir Kafskari. Á suðurvegg salarins eru ljósmyndir sem Kaf- skari sjálfúr hefúr tekið af nokkrum laxeldisstöðv- um. „Já, ég ræddi við Bjarnason og sagði honum að mér þættu líkönin eða ljósmyndirnar af stöðv- unum á meðan þær voru í notkun ekki gefa rétta mynd af innsta eðli verkanna og hann féllst á að ég tæki myndir af þeim eins og þær em nú. Ég get varla lýst því hversu stoltur ég er af að hafa mátt með þessum hætti leggja lítinn skerf til heildarframlags þessa manns,“ segir Kafskari. í sýningarskrá skrifar hann um verk Matt- híasar að þau beri vott um ótrúlega þroskað fegurðarskyn. Hann hafi komið þessu hreina formi, hringnum, fyrir víða um land, smndum uppi á landi, stundum fyrir utan strendurnar, stundum í flæðarmálinu. Innan hringsins hafi hann síðan reynt að búa til kjörlífsskilyrði fyrir fiska. En þótt hann hafi aflað sér allrar tiltækrar þekkingar þá hafi það ekki komið í veg fyrir áföll. Á endanum var starfsemi hætt í flestöllum þess- ara stöðva. Eftir standa hringarnir og morkna niður, tákn fúllkomnunar sem varð að beygja sig fyrir óskapnaði náttúrunnar. „Tilvísanir í verkum Bjarnasonar em svo víð- feðmar að það er í raun sama hvar gripið er niður í hugmyndasöguna, alls staðar finnum við hug- myndir sem Bjarnason er að vinna með, allt ffá flatarmálsfræði Pýþagorasar og fmmmyndakenn- inga PLATÖNS að lífeðlisfræði nútímans. í verkum hans kristallast skilningur mannsins á sköpunar- verkinu og tilraunir hans til að endurskapa það og betrumbæta. Þegar maður virðir verkin fyrir sér nú skilur maður þá fegurð sem Speer sá í hnignun mannvirkja. Hringirnir hans Bjarnason- ar eru eins og tákn um týnda fúllkomnun — eins þverstæðukennt og það kann að hljóma. Bjarna- son er tindrandi snillingur. Þegar maður stendur frammi fyrir verkum hans fyllist maður þakklæti fyrir að vera uppi á sama tíma og hann.“ Heffur eKlcert að segla lengur Að sögn EirIks PorlAkssonar, núverandi forstöðu- manns Listasafns Reykjavíkur, kom val Hoyja Kafskari á myndlistarmönnunum honum nokkuð á óvart. „Kafskari er ákaflega umdeildur listfræðingur og sýningarstjóri og þótt sjónarmið hans hafi vakið athygli á undanförnum árum þá er það síður en svo að hann eigi sér marga fylgismenn meðal listffæðinga eða annarra fagmanna í list- geiranum. Ég hef persónulega ekki hrifist af hug- myndum hans og ég verð að segja að uppsetning hans á þessari sýningu hefúr ekki breytt viðhorf- um mínum. Fyrirrennari minn í starfi fékk Kaf- skari hingað til lands. Mér fánnst ekki stætt á öðru en setja sýninguna upp þar sem að baki henni liggur vinna sem hófst áður en ég kom hingað til starfa,“ sagði Eiríkur. Gunnar Kvaran, ffáfarandi forstöðumaður Listasafns Reykjavíkur, sagði í samtali við Fjölni hafa hin Kafskari á ráðstefnu sýningarstjóra í Malmö fyrir fjórum árum og ráðið hann þá til starfsins. „Kafskari var þá ákaflega effirsóttur sýningar- stjóri. Og hann er það enn þótt hugmyndir hans hafi orðið djarfari með árunum. Ég veit til dæmis að hann setti upp sýningu í nútímalistasafninu í Bogota fyrr á þessu ári. Ég held því að við getum verið fúllsæmd af að fá hann til íslands,“ sagði Gunnar. Viðmælandi Fjölnis, sem vel þekkir til í lista- heiminum en vildi ekki láta nafns síns getið, sagði að þessi sýning hefði vakið úlfúð meðal myndlistarmanna. „Kafskari er fallin stjarna," sagði hann. „Það var mikið látið með þennan mann fyrir nokkr- um árum en hann er nú öllum gleymdur. Það lýsir best nesjamennsku íslenskra safnsstjóra að vera að draga þennan mann hingað. Það er álíka spennandi og ef við fengjum Muhameð Ali til að boxa við einhvern í Laugardalshöllinni. Lista- heimurinn er harður heimur. Stundum emm menn stjörnur en stundum em menn einfaldlega búnir að vera. Kafskari hefúr ekkert að segja lengur. f það minnsta fest enginn til að hlusta á hann.“ ■

x

Fjölnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fjölnir
https://timarit.is/publication/985

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.