Hermes - 01.12.1988, Page 44
42
Nemendakór söng við skólaslit 1958. Stjórnandi var Halldór Sigurðsson. Ljósm.: Gísli Sigurðs-
son.
ur maður, nýkominn frá námi erlendis,
markað í skrifum sínum um skólamál, að
æskilegasta námsumhverfi ungs fólks
væri sveitin, þar sem það gæti allt í senn,
numið bóklegar og verklegar námsgrein-
ar, kynnst þroskandi áhrifum fjölmenns
íslensks menningarheimilis og dvalið
fjarri ys og óhollum freistingum kaup-
staðalífsins. Pessi skoðun Jónasar var
grundvölluð á minningum hans um hina
sterku menningar- og þjóðfélags-
strauma, sem vöktu æskufólk í heima-
byggð hans til dáða þegar hann var að
vaxa upp og efld og þróuð við kynni af
lýðskólunum dönsku og skólastofnunum
í Frakklandi og Englandi, sem störfuðu í
svipuðum anda. Fléraðsskólarnir, sem
Jónas hafði öðrum fremur forystu um að
koma á fót, bera þessari skoðun hans
greinilegt vitni.
Þegar Guðmundur Sveinsson leitaði
fyrirmynda að hinu nýja menntasetri
samvinnumanna hjá frændþjóðum á
Norðurlöndum staðnæmdist hann eink-
um við verslunarmenntaskóla Dana og
er ýmislegt af því, sem nýstárlegast þótti
í námsefni og skipulagi skólans að Bif-
röst þangað sótt. Þarer jöfnum höndum
lögð áhersla á almenna menntun í grund-
vallargreinum, góða tungumálakunn-
áttu og sérmenntun í hagnýtum greinum
viðskiptalífsins.
Skólaheimili skapað
Annar þáttur, sem sótt gat fyrirmynd til
skóla samvinnumanna á Norðurlöndum
var félagsmálafræðsla og mikil áhersla á
öflugt félagsstarf innan skólans sem
HÚSAYÍKURJÓGÚKTIN
holl, góð og gimileg