Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 12
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201412 Hver j ir fara í kennaranám og Hvers vegna? áhugasvið, svo og um viðhorf til kennaranáms og kennarastarfsins. Notaðir voru fyrir- fram ákveðnir kóðunarflokkar þar sem um var að ræða fyrirfram skilgreint rann- sóknarverkefni. Viðhorf voru könnuð með fjögurra kvarða spurningum (t.d. mjög sammála, frekar sammála, frekar ósammála, alveg ósammála) og tvær spurningar með átta undirfullyrðingum voru með möguleikana aldrei og veit ekki til viðbótar). Spurninga- listarnir fyrir hópana tvo voru mismunandi. Listinn sem lagður var fyrir grunnskóla- kennaranema var ítarlegri, tíu bls., en listinn sem var lagður fyrir framhaldsskólanema var átta bls. Bakgrunnsspurningar voru þær sömu í báðum listunum. Rýnihópaviðtöl Tekin voru rýnihópaviðtöl við hóp kennaranema á fyrsta ári og hóp nemenda sem var að ljúka námi í framhaldsskóla, eitt við hvorn hóp. Rýnihópaviðtölunum var ætlað að ná fram umræðu meðal þátttakenda og sem virkastri þátttöku allra (Sóley S. Bender, 2003). Rýnihópaviðmælendur voru valdir með tilviljunarúrtaki, tólf kennaranemar og fimmtán framhaldsskólanemar tóku þátt í hvoru viðtali. Rýnihópaviðtölin fóru fram á ensku þar sem norrænir fulltrúar rannsóknarinnar tóku þátt í viðtölunum. Nem- endur vissu að viðtalið færi fram á ensku og virtist það ekki vera hindrun. Þeir nýttu sér aðstoð við túlkun á einstökum orðum meðan sjálft viðtalið fór fram. Viðtölin voru tekin eftir að unnið hafði verið úr niðurstöðum spurningalistanna og voru settar fram opnar spurningar um áhugaverða þætti sem fram komu í niðurstöðum úr spurninga- listakönnuninni. Greining gagna Við greiningu gagna var tekið tillit til þess að svarendahóparnir voru tveir í hverju landi, samtals tíu hópar (kennaranemar og framhaldsskólanemar). Því var í mörg- um tilvikum kosið að kynna meðaltal úr gögnunum. Mikilvægt er að hafa í huga að gögnin greina aðeins frá viðhorfum hópanna sem tóku þátt í könnuninni, og ekki skal alhæfa í ljósi þeirra. Ekki var framkvæmd greining á þeim sem voru fjarverandi þegar könnunin var lögð fyrir og á Íslandi vantaði fjarnema í úrtakið. Mögulegt er að fjarvera þeirra skekki niðurstöðurnar kerfisbundið. Tölfræðileg vinna með gögnin var í höndum Bernhard Block Datenerfassung í Þýskalandi eftir lyklun rannsakenda hjá EVA og DPU undir stjórn þeirra Agi Csonka og Lars Qvortrup, en þeir ásamt rannsóknarhópi á þeirra vegum höfðu séð um gerð spurningalistanna og báru ábyrgð á þeim. úrvinnsla tölfræðilegra gagna fór fram á vormisseri 2010 (Norræna ráðherranefndin, 2010). niÐUrstÖÐUr Hér er fyrst gerð grein fyrir bakgrunni þeirra sem hófu grunnskólakennaranám á Menntavísindasviði HÍ haustið 2009 en meginhluti kaflans er um viðhorf þeirra sömu grunnskólakennaranema annars vegar og framhaldsskólanema hins vegar til
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.