Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 12
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201412 Hver j ir fara í kennaranám og Hvers vegna? áhugasvið, svo og um viðhorf til kennaranáms og kennarastarfsins. Notaðir voru fyrir- fram ákveðnir kóðunarflokkar þar sem um var að ræða fyrirfram skilgreint rann- sóknarverkefni. Viðhorf voru könnuð með fjögurra kvarða spurningum (t.d. mjög sammála, frekar sammála, frekar ósammála, alveg ósammála) og tvær spurningar með átta undirfullyrðingum voru með möguleikana aldrei og veit ekki til viðbótar). Spurninga- listarnir fyrir hópana tvo voru mismunandi. Listinn sem lagður var fyrir grunnskóla- kennaranema var ítarlegri, tíu bls., en listinn sem var lagður fyrir framhaldsskólanema var átta bls. Bakgrunnsspurningar voru þær sömu í báðum listunum. Rýnihópaviðtöl Tekin voru rýnihópaviðtöl við hóp kennaranema á fyrsta ári og hóp nemenda sem var að ljúka námi í framhaldsskóla, eitt við hvorn hóp. Rýnihópaviðtölunum var ætlað að ná fram umræðu meðal þátttakenda og sem virkastri þátttöku allra (Sóley S. Bender, 2003). Rýnihópaviðmælendur voru valdir með tilviljunarúrtaki, tólf kennaranemar og fimmtán framhaldsskólanemar tóku þátt í hvoru viðtali. Rýnihópaviðtölin fóru fram á ensku þar sem norrænir fulltrúar rannsóknarinnar tóku þátt í viðtölunum. Nem- endur vissu að viðtalið færi fram á ensku og virtist það ekki vera hindrun. Þeir nýttu sér aðstoð við túlkun á einstökum orðum meðan sjálft viðtalið fór fram. Viðtölin voru tekin eftir að unnið hafði verið úr niðurstöðum spurningalistanna og voru settar fram opnar spurningar um áhugaverða þætti sem fram komu í niðurstöðum úr spurninga- listakönnuninni. Greining gagna Við greiningu gagna var tekið tillit til þess að svarendahóparnir voru tveir í hverju landi, samtals tíu hópar (kennaranemar og framhaldsskólanemar). Því var í mörg- um tilvikum kosið að kynna meðaltal úr gögnunum. Mikilvægt er að hafa í huga að gögnin greina aðeins frá viðhorfum hópanna sem tóku þátt í könnuninni, og ekki skal alhæfa í ljósi þeirra. Ekki var framkvæmd greining á þeim sem voru fjarverandi þegar könnunin var lögð fyrir og á Íslandi vantaði fjarnema í úrtakið. Mögulegt er að fjarvera þeirra skekki niðurstöðurnar kerfisbundið. Tölfræðileg vinna með gögnin var í höndum Bernhard Block Datenerfassung í Þýskalandi eftir lyklun rannsakenda hjá EVA og DPU undir stjórn þeirra Agi Csonka og Lars Qvortrup, en þeir ásamt rannsóknarhópi á þeirra vegum höfðu séð um gerð spurningalistanna og báru ábyrgð á þeim. úrvinnsla tölfræðilegra gagna fór fram á vormisseri 2010 (Norræna ráðherranefndin, 2010). niÐUrstÖÐUr Hér er fyrst gerð grein fyrir bakgrunni þeirra sem hófu grunnskólakennaranám á Menntavísindasviði HÍ haustið 2009 en meginhluti kaflans er um viðhorf þeirra sömu grunnskólakennaranema annars vegar og framhaldsskólanema hins vegar til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.