Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 13

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 13
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 13 HaLLa jÓnsDÓTTir kennaranáms og til kennarastarfsins. Til hægðarauka er hér yfirleitt talað um kennara- nema þegar átt er við grunnskólakennaranema. Kennaranemar Um 83% íslensku kennaranemanna í rannsókninni voru konur en 17% karlar. Hér skar Ísland sig úr með hæsta hlutfall kvenna í grunnskólakennaranámi. Þá voru 98% kennaranemanna með íslensku sem móðurmál. Um 18% kennaranemanna á Menntavísindasviði hófu nám strax að loknu fram- haldsskólaprófi, 45% einu til tveimur árum eftir að framhaldsskóla lauk og 8% nema hófu kennaranám fimm til sautján árum eftir að þeir luku framhaldsskólaprófi. Tæp- lega 30% íslensku kennaranemanna höfðu áður hafið annað háskólanám en ekki lokið því. Í rýnihópaviðtölum kom fram að þetta var nám í ólíkum greinum, t.d. stjórn- málafræði, sagnfræði, íslensku eða erlendum málum. Finnskir nemar fóru flestir strax að loknu framhaldsskólanámi í kennaranám en danskir, norskir, sænskir og íslenskir stúdentar biðu lengur með það. Meðalaldur kennaranema, sem voru að hefja nám, var því lægstur hjá finnsku nemunum, eða 21 ár, en 25 ár hjá íslensku kennaranemunum. Margir kennaranemar sögðu frá því í rýnihópaviðtalinu að kennarar þeirra eða kennarar í fjölskyldunni hefðu haft mikil áhrif á val þeirra á kennaranámi. Íslenskur kennaranemi lýsti því til dæmis þegar hann spurði móður sína, sem var kennari og hann hafði séð „streða“ og vinna oft langt fram á nætur, af hverju hún hefði gerst kennari. „Hún ljómaði þegar hún sagði frá því sem hún sæi gerast hjá börnunum. Þá skildi ég að mamma elskaði starfið sitt.“ Viðhorf til kennaramenntunar Íslenskir framhaldsskólanemar töluðu af virðingu um góða kennara og mörg dæmi voru einnig nefnd um einstaklinga með kennaramenntun í öðrum störfum. Íslensku og dönsku kennaranemarnir sögðu það auðvelt að komast inn í kennaranám en þeir finnsku töldu það erfitt í samanburði við aðrar greinar. Í Finnlandi eru inntökuviðtöl sem nemendur sögðu að væru góð en erfið. Í rýnihópaviðtalinu voru framhaldsskólanemar spurðir hvort það skipti máli að auðvelt eða erfitt væri að komast í nám. Íslensku nemendurnir töldu það til marks um að nám væri eftirsóknarvert að erfitt væri að komast í það og námið væri ekki of auðvelt. Annað sem kom fram, og tengdist vali á námi, var að staða námsins í sam- félaginu hefði nokkur áhrif en einnig að starfið væri mikilvægt fyrir samfélagið. Vinir og ættingjar hefðu líka áhrif á það hvaða nám yrði fyrir valinu. Í spurningakönnuninni má merkja jákvæðari svör hjá íslensku kennaranemunum en nemum annars staðar á Norðurlöndum við þeirri fullyrðingu að kennaramenntun- in sé áhugaverð og áskorun í sjálfu sér. Íslensku kennaranemarnir héldu því fram að ekki skipti miklu máli þó að auðvelt væri að komast í námið. Spurt var hvort námið væri létt og voru 80% kennaranema mjög eða frekar ósammála því að námið væri létt en hins vegar töldu þeir að það væri áhugavert og áskorun í sjálfu sér. Þetta sjónarmið kom fram í svari eins kennaranemans en hann sagði: „Maður fær ekkert að halda
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.