Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 13

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 13
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 13 HaLLa jÓnsDÓTTir kennaranáms og til kennarastarfsins. Til hægðarauka er hér yfirleitt talað um kennara- nema þegar átt er við grunnskólakennaranema. Kennaranemar Um 83% íslensku kennaranemanna í rannsókninni voru konur en 17% karlar. Hér skar Ísland sig úr með hæsta hlutfall kvenna í grunnskólakennaranámi. Þá voru 98% kennaranemanna með íslensku sem móðurmál. Um 18% kennaranemanna á Menntavísindasviði hófu nám strax að loknu fram- haldsskólaprófi, 45% einu til tveimur árum eftir að framhaldsskóla lauk og 8% nema hófu kennaranám fimm til sautján árum eftir að þeir luku framhaldsskólaprófi. Tæp- lega 30% íslensku kennaranemanna höfðu áður hafið annað háskólanám en ekki lokið því. Í rýnihópaviðtölum kom fram að þetta var nám í ólíkum greinum, t.d. stjórn- málafræði, sagnfræði, íslensku eða erlendum málum. Finnskir nemar fóru flestir strax að loknu framhaldsskólanámi í kennaranám en danskir, norskir, sænskir og íslenskir stúdentar biðu lengur með það. Meðalaldur kennaranema, sem voru að hefja nám, var því lægstur hjá finnsku nemunum, eða 21 ár, en 25 ár hjá íslensku kennaranemunum. Margir kennaranemar sögðu frá því í rýnihópaviðtalinu að kennarar þeirra eða kennarar í fjölskyldunni hefðu haft mikil áhrif á val þeirra á kennaranámi. Íslenskur kennaranemi lýsti því til dæmis þegar hann spurði móður sína, sem var kennari og hann hafði séð „streða“ og vinna oft langt fram á nætur, af hverju hún hefði gerst kennari. „Hún ljómaði þegar hún sagði frá því sem hún sæi gerast hjá börnunum. Þá skildi ég að mamma elskaði starfið sitt.“ Viðhorf til kennaramenntunar Íslenskir framhaldsskólanemar töluðu af virðingu um góða kennara og mörg dæmi voru einnig nefnd um einstaklinga með kennaramenntun í öðrum störfum. Íslensku og dönsku kennaranemarnir sögðu það auðvelt að komast inn í kennaranám en þeir finnsku töldu það erfitt í samanburði við aðrar greinar. Í Finnlandi eru inntökuviðtöl sem nemendur sögðu að væru góð en erfið. Í rýnihópaviðtalinu voru framhaldsskólanemar spurðir hvort það skipti máli að auðvelt eða erfitt væri að komast í nám. Íslensku nemendurnir töldu það til marks um að nám væri eftirsóknarvert að erfitt væri að komast í það og námið væri ekki of auðvelt. Annað sem kom fram, og tengdist vali á námi, var að staða námsins í sam- félaginu hefði nokkur áhrif en einnig að starfið væri mikilvægt fyrir samfélagið. Vinir og ættingjar hefðu líka áhrif á það hvaða nám yrði fyrir valinu. Í spurningakönnuninni má merkja jákvæðari svör hjá íslensku kennaranemunum en nemum annars staðar á Norðurlöndum við þeirri fullyrðingu að kennaramenntun- in sé áhugaverð og áskorun í sjálfu sér. Íslensku kennaranemarnir héldu því fram að ekki skipti miklu máli þó að auðvelt væri að komast í námið. Spurt var hvort námið væri létt og voru 80% kennaranema mjög eða frekar ósammála því að námið væri létt en hins vegar töldu þeir að það væri áhugavert og áskorun í sjálfu sér. Þetta sjónarmið kom fram í svari eins kennaranemans en hann sagði: „Maður fær ekkert að halda
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.