Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 16
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201416 Hver j ir fara í kennaranám og Hvers vegna? Í rýnihópaviðtölum kom fram að um 60% íslenskra framhaldsskólanema væru fús til að stunda hluta af námi, sem þau færu í, erlendis og tæplega 40% kennaranemanna. Hér skar Ísland sig úr fyrir mikinn áhuga nema á að stunda hluta af námi sínu erlend- is. Finnland fylgdi þar næst á eftir með rúmlega 40%. Bæði í spurningalistunum og rýnihópaviðtölunum kom fram að laun virtust hafa meiri þýðingu í vali á námi fyrir framhaldsskólanemana en fyrir kennaranemana. Um 30% kennaranemanna, sem þátt tóku í rannsókninni, voru að hefja háskóla- nám í annað eða þriðja sinn. Í rýnihópaviðtalinu greindu þeir frá því að þeir hefðu áður hafið annað háskólanám sem þeir hefðu ekki fundið sig í. Kennaranemar, sem höfðu áður hafið annað háskólanám, lýstu aðstæðum á Menntavísindasviði á mjög jákvæðan hátt. Í því sambandi var vinsamlegt viðmót bæði kennara og annarra nema nefnt, náin tengsl væru við aðra nema og góð samskipti einkenndu allt skólastarf- ið. Þá nefndu þeir margir jákvæðar aðstæður í námsumhverfinu. Sérstaklega voru kennararnir nefndir og sögðu nemarnir að samskiptin við þá væru persónuleg. Kennarar á Menntavísindasviði væru áhugasamir og hvettu nema til þess að halda áfram náminu. Í rýnihópaviðtölunum var spurt um fjölmiðlaumræðu um kennarastarfið og kennaramenntun. Íslensku þátttakendurnir töldu að skólamál væru lítið til umfjöllunar og alls ekki á neikvæðan hátt. Þátttakendur töldu þó þörf á að styrkja jákvæða fjöl- miðlaumræðu um kennaramenntun og skólastarf. Jafnframt töldu þeir að fjölmiðlar gætu án efa haft áhrif á viðhorf til kennaramenntunar og kennarastarfs. Þátttakendur frá Danmörku, Svíþjóð og Noregi töldu fjölmiðla draga upp neikvæða mynd af kennarastarfinu í sínu heimalandi og sögðu framhaldsskólanemar í þessum löndum að hin neikvæða umfjöllun hefði áhrif á sig og skapaði neikvæð viðhorf til kennara- menntunar. Finnarnir sögðu að það væri mikil og almenn jákvæð fjölmiðlaumfjöllun um skólastarf i Finnlandi. Viðhorf til kennarastarfsins Í spurningakönnuninni kom fram að íslensku framhaldsskólanemarnir töldu að þekking kennarans á sinni kennslugrein væri mikilvægust hverjum kennara. Kennara- nemarnir íslensku töldu hins vegar að félagsfærni væri kennaranum mikilvægust, þ.e. hæfni til samkenndar og til að þroska hæfni nemenda. Hér skáru finnsku kennara- nemarnir sig úr öllum hópnum en þeir einir töldu uppeldis- og kennslufræðina vera kjarna- og meginatriðið í fagmennsku kennarans. Hins vegar kom fram í spurn- ingalistunum að finnsku kennaranemarnir voru minna uppteknir en kennaranemar í hinum löndunum af því að koma auga á og styðja einstaklingsbundna hæfileika nemenda og að búa nemendur undir þátttöku í lýðræðislegu nútímasamfélagi. Allir þátttakendur nefndu launin sem helstu ástæðu þess að gerast ekki kennari. Flestir þátttakendur, bæði kennaranemarnir og framhaldsskólanemarnir, töldu að litlir möguleikar væru á starfsframa, hvort sem væri innan eða utan skólans. Nefnd- ir voru þættir sem víkka mætti út í kennaramenntuninni, t.d. samskiptaþættir og leiðtogahæfni. Hér skáru íslensku kennaranemarnir sig út og sögðu 70% þeirra að þeir teldu mikla möguleika eða mjög mikla á starfsframa. Í rýnihópaviðtalinu drógu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.