Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 21

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 21
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 21 HaLLa jÓnsDÓTTir sýnir fram á að hugsun um starf eða starfshugsun sé ólík eftir kynferði. Hún byggir niðurstöður sínar á rannsókn meðal rúmlega 900 grunnskólanemenda í 10. bekk. Niðurstaða hennar er sú að áhuga- og tekjuskalar fari saman hjá drengjum en áhuga- og virðingarskali hjá stúlkum, þ.e. að áhugi drengja á störfum sé tengdur launum en hjá stúlkum sé það fremur spurning um virðingu samfélagsins. Varðandi starfsval megi því greina skýran „kynjahabitus“ í anda Bourdieus. Þá hefur Guðbjörg einnig fjallað um sýn ungmenna á grunnskólakennarastarfið sérstaklega í ljósi sömu rann- sóknar (Guðbjörg Vilhjálmsdóttir, 2005). Þar kemur í ljós að drengjum finnst grunn- skólakennarastarfið alls ekki eins virðingarvert og stúlkum, þeim finnst það síður áhugavert, ábyrgðarminna, það sé kvenlegra og bjóði síður upp á samskipti. Hér hlýt- ur að vera mikilvægt viðfangsefni til að takast á við á 21. öldinni þar sem jafnréttismál eru mikilvæg réttindamál, og ljóst er að hér er verulega vikið frá jafnréttisstefnu þeirri sem mörkuð er bæði í Háskóla Íslands og í íslensku samfélagi yfirleitt. Kennaranemar töldu að kennarastarfið nyti ekki mikillar virðingar og það sama kemur fram hjá þátttakendum annars staðar á Norðurlöndum, að Finnlandi undan- skildu. Laun væru hlutfallslega lág miðað við lengd námsins. Það er því afar forvitni- legt að skoða þær ástæður sem grunnskólakennaranemar hafa fyrir því að hefja fimm ára nám, undirbúning undir starf sem þeir telja illa launað og að njóti ekki sanngjarnrar virðingar. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að íslensku kennaranemarnir, sem rannsóknin náði til, velji sér ekki starf út frá stöðutákni og launum heldur gefa þeir upp persónulegar ástæður fyrir vali sínu. Þeir töldu sig vera að mennta sig fyrir starf sem væri mjög mikilvægt fyrir samfélagið, starf sem þeir töldu erfitt og að í því fælist mikil ögrun. Einnig töldu þeir að þeim gæfist möguleiki á persónulegum þroska í starfi og því fylgdi mikil tilbreyting, vinnutími væri sveigjanlegur og miklar siðferðis- kröfur gerðar, sem fælust í því að þeir ættu að vera fyrirmyndir nemenda sinna. Kennaranemarnir á Menntavísindasviði 2009 völdu nám sem fól í sér samvinnu fram yfir samkeppni, hagnýtt nám, sem gæfi nokkuð góða möguleika á fjölbreyttum störf- um en væri ekki mjög mikils metið. Kennaranemarnir töldu námið frekar þungt en áhugavert og meirihlutinn taldi að náminu lyki ekki við útskrift. Framhaldsskólanem- arnir í rannsókninni litu ekki á kennaranám og starf sem valkost fyrir sig. Laun væru of lág. Starfið væri hins vegar mikilvægt. Hér hefur einkum verið fjallað um niðurstöður sem snerta viðhorf framhaldsskóla- nema og kennaranema til grunnskólakennaramenntunar. Nemarnir töldu að persónu- leiki kennarans og viðhorf hans skiptu mestu máli í kennarastarfinu. Virðingarstaðan og sú nauðsynlega sérfræðiþekking sem háskólinn einn átti að geta veitt hafa verið helstu rökin fyrir flutningi annarra kennaramenntunarstofnana yfir í rannsóknar- háskóla (Gyða Jóhannsdóttir, 2004). Háskólastigið eitt nægir augljóslega ekki; fleira þarf að koma til svo að kennaramenntunin njóti fullrar virðingar og viðurkenningar. Athygli vekja niðurstöður Westburys og félaga þess efnis að mjög sterkur rannsókna- grunnur, sem hin finnska grunnskólakennaramenntun byggist á, sé ein af megin- stoðum hennar og helsti styrkur og ein veigamesta ástæðan fyrir þeirri velgengni og virðingu sem hún nýtur (Westbury, Hansén, Kansanen og Björkvist (2005).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.