Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 21

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 21
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 21 HaLLa jÓnsDÓTTir sýnir fram á að hugsun um starf eða starfshugsun sé ólík eftir kynferði. Hún byggir niðurstöður sínar á rannsókn meðal rúmlega 900 grunnskólanemenda í 10. bekk. Niðurstaða hennar er sú að áhuga- og tekjuskalar fari saman hjá drengjum en áhuga- og virðingarskali hjá stúlkum, þ.e. að áhugi drengja á störfum sé tengdur launum en hjá stúlkum sé það fremur spurning um virðingu samfélagsins. Varðandi starfsval megi því greina skýran „kynjahabitus“ í anda Bourdieus. Þá hefur Guðbjörg einnig fjallað um sýn ungmenna á grunnskólakennarastarfið sérstaklega í ljósi sömu rann- sóknar (Guðbjörg Vilhjálmsdóttir, 2005). Þar kemur í ljós að drengjum finnst grunn- skólakennarastarfið alls ekki eins virðingarvert og stúlkum, þeim finnst það síður áhugavert, ábyrgðarminna, það sé kvenlegra og bjóði síður upp á samskipti. Hér hlýt- ur að vera mikilvægt viðfangsefni til að takast á við á 21. öldinni þar sem jafnréttismál eru mikilvæg réttindamál, og ljóst er að hér er verulega vikið frá jafnréttisstefnu þeirri sem mörkuð er bæði í Háskóla Íslands og í íslensku samfélagi yfirleitt. Kennaranemar töldu að kennarastarfið nyti ekki mikillar virðingar og það sama kemur fram hjá þátttakendum annars staðar á Norðurlöndum, að Finnlandi undan- skildu. Laun væru hlutfallslega lág miðað við lengd námsins. Það er því afar forvitni- legt að skoða þær ástæður sem grunnskólakennaranemar hafa fyrir því að hefja fimm ára nám, undirbúning undir starf sem þeir telja illa launað og að njóti ekki sanngjarnrar virðingar. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að íslensku kennaranemarnir, sem rannsóknin náði til, velji sér ekki starf út frá stöðutákni og launum heldur gefa þeir upp persónulegar ástæður fyrir vali sínu. Þeir töldu sig vera að mennta sig fyrir starf sem væri mjög mikilvægt fyrir samfélagið, starf sem þeir töldu erfitt og að í því fælist mikil ögrun. Einnig töldu þeir að þeim gæfist möguleiki á persónulegum þroska í starfi og því fylgdi mikil tilbreyting, vinnutími væri sveigjanlegur og miklar siðferðis- kröfur gerðar, sem fælust í því að þeir ættu að vera fyrirmyndir nemenda sinna. Kennaranemarnir á Menntavísindasviði 2009 völdu nám sem fól í sér samvinnu fram yfir samkeppni, hagnýtt nám, sem gæfi nokkuð góða möguleika á fjölbreyttum störf- um en væri ekki mjög mikils metið. Kennaranemarnir töldu námið frekar þungt en áhugavert og meirihlutinn taldi að náminu lyki ekki við útskrift. Framhaldsskólanem- arnir í rannsókninni litu ekki á kennaranám og starf sem valkost fyrir sig. Laun væru of lág. Starfið væri hins vegar mikilvægt. Hér hefur einkum verið fjallað um niðurstöður sem snerta viðhorf framhaldsskóla- nema og kennaranema til grunnskólakennaramenntunar. Nemarnir töldu að persónu- leiki kennarans og viðhorf hans skiptu mestu máli í kennarastarfinu. Virðingarstaðan og sú nauðsynlega sérfræðiþekking sem háskólinn einn átti að geta veitt hafa verið helstu rökin fyrir flutningi annarra kennaramenntunarstofnana yfir í rannsóknar- háskóla (Gyða Jóhannsdóttir, 2004). Háskólastigið eitt nægir augljóslega ekki; fleira þarf að koma til svo að kennaramenntunin njóti fullrar virðingar og viðurkenningar. Athygli vekja niðurstöður Westburys og félaga þess efnis að mjög sterkur rannsókna- grunnur, sem hin finnska grunnskólakennaramenntun byggist á, sé ein af megin- stoðum hennar og helsti styrkur og ein veigamesta ástæðan fyrir þeirri velgengni og virðingu sem hún nýtur (Westbury, Hansén, Kansanen og Björkvist (2005).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.