Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 22

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 22
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201422 Hver j ir fara í kennaranám og Hvers vegna? Tæplega 80% framhaldsskólanema sem svöruðu spurningalistanum ætluðu að fara í nám að loknu stúdentsprófi. Það var hæsta prósenta sem mældist í norrænu rann- sókninni. Það kom þó í ljós í rýnihópaviðtalinu að enginn þátttakendanna ætlaði sér að fara í kennaranám. Þessir þátttakendur töldu að kennarar sinntu mikilvægu starfi í samfélaginu, en töldu starfið hafa þar lága stöðu og vísuðu þar bæði til umræðu um kennara og einkum lágra launa. Þessir framhaldsskólanemar vildu helst mennta sig til starfs sem nýtur félagslegrar virðingar og gefur góð laun. Þá var sýn þeirra á kennara- menntunina einnig umhugsunarefni; þeir töldu að þar væri ekki um fræðigrein að ræða heldur að slík menntun fælist í dýpkun á faggreinum þeim sem þau hafa þegar lært. Þeir töldu góða fagþekkingu kennara mikilvægasta í kennarastarfinu, á meðan kennaranemar töldu það vera samskiptafærni. lOKaOrÐ Kennaramenntun á Íslandi stendur frammi fyrir áskorunum sem felast í því að skapa aukna virðingu fyrir henni, auka fjölbreytileika í hópi kennaranema og kanna hvern- ig tengja má námið enn betur rannsóknum. Í ljósi þess áhuga sem greina mátti hjá framhaldsskólanemunum á að stunda hluta af námi sínu erlendis er áframhaldandi þátttaka í Bologna-ferlinu mikilvæg fyrir íslenskt háskólasamfélag og vert að skoða hvort ekki megi gera meira af því að bjóða kennaranemum að taka t.d. eitt misseri í erlendum skóla. Samtímis því að dregið hefur úr aðsókn í kennaranám á Íslandi á undanförnum árum má sjá merki þess í fjölmiðlaumræðu síðustu missera að nei- kvæðnitónn sá sem nemar í hinum norrænu löndunum benda á, og þeir telja eiga þátt í að gera námið óspennandi, hafi náð Íslandsströnd. Augljóst er af svörum framhaldsskólanemanna að vinna þarf að því að gera kennaranámið og -starfið heillandi svo að ungt fólk á Íslandi sjái það sem raunhæft val fyrir sig. Í þessum efnum þarf sameiginlegt átak kennaramenntunarstofnana og sveitarfélaga. Launin og virðingin voru nefnd sem helstu ástæður þess að velja ekki námið og starfið. En jákvætt viðhorf íslensku þátttakendanna sýnir að enn er tækifæri til að vinna að styrkari stöðu grunnskólakennaramenntunar. Leita þarf leiða til að nemendahópurinn verði fjölbreyttari, t.d. ætti að freista þess að fá fleiri karlmenn til að stunda kennaranám og reyna að laða að fólk af erlendum uppruna. Hér eru því ögrandi verkefni þeirra sem að kennaramenntun standa er lúta að jafnréttismálum, virðingu fyrir menntun grunnskólakennara og ráðstöfunum gegn brotthvarfi úr nám- inu. Svo mætti nýta sér það viðhorf kennaranema til starfsins að það sé spennandi og gefi tækifæri til persónulegs þroska og leggja áherslu á þann þátt í kynningu á náminu. Ljóst er að mikið liggur við að standa vörð um gæði kennaramenntunar, kennara- starfið og um leið menntun komandi kynslóða og framtíð lands og þjóðar. Margt bendir til þess að við séum á leið í svipaða átt og nágrannaþjóðir okkar. Enn höfum við þó nokkurt forskot sem einkum felst í jákvæðri sýn ungs fólks á kennarastarfið og menntunina. Eins og fjallað var um í upphafi hafa viðhorf mikil áhrif og ráða miklu um val einstaklings á menntun til framtíðar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.