Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 22

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 22
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201422 Hver j ir fara í kennaranám og Hvers vegna? Tæplega 80% framhaldsskólanema sem svöruðu spurningalistanum ætluðu að fara í nám að loknu stúdentsprófi. Það var hæsta prósenta sem mældist í norrænu rann- sókninni. Það kom þó í ljós í rýnihópaviðtalinu að enginn þátttakendanna ætlaði sér að fara í kennaranám. Þessir þátttakendur töldu að kennarar sinntu mikilvægu starfi í samfélaginu, en töldu starfið hafa þar lága stöðu og vísuðu þar bæði til umræðu um kennara og einkum lágra launa. Þessir framhaldsskólanemar vildu helst mennta sig til starfs sem nýtur félagslegrar virðingar og gefur góð laun. Þá var sýn þeirra á kennara- menntunina einnig umhugsunarefni; þeir töldu að þar væri ekki um fræðigrein að ræða heldur að slík menntun fælist í dýpkun á faggreinum þeim sem þau hafa þegar lært. Þeir töldu góða fagþekkingu kennara mikilvægasta í kennarastarfinu, á meðan kennaranemar töldu það vera samskiptafærni. lOKaOrÐ Kennaramenntun á Íslandi stendur frammi fyrir áskorunum sem felast í því að skapa aukna virðingu fyrir henni, auka fjölbreytileika í hópi kennaranema og kanna hvern- ig tengja má námið enn betur rannsóknum. Í ljósi þess áhuga sem greina mátti hjá framhaldsskólanemunum á að stunda hluta af námi sínu erlendis er áframhaldandi þátttaka í Bologna-ferlinu mikilvæg fyrir íslenskt háskólasamfélag og vert að skoða hvort ekki megi gera meira af því að bjóða kennaranemum að taka t.d. eitt misseri í erlendum skóla. Samtímis því að dregið hefur úr aðsókn í kennaranám á Íslandi á undanförnum árum má sjá merki þess í fjölmiðlaumræðu síðustu missera að nei- kvæðnitónn sá sem nemar í hinum norrænu löndunum benda á, og þeir telja eiga þátt í að gera námið óspennandi, hafi náð Íslandsströnd. Augljóst er af svörum framhaldsskólanemanna að vinna þarf að því að gera kennaranámið og -starfið heillandi svo að ungt fólk á Íslandi sjái það sem raunhæft val fyrir sig. Í þessum efnum þarf sameiginlegt átak kennaramenntunarstofnana og sveitarfélaga. Launin og virðingin voru nefnd sem helstu ástæður þess að velja ekki námið og starfið. En jákvætt viðhorf íslensku þátttakendanna sýnir að enn er tækifæri til að vinna að styrkari stöðu grunnskólakennaramenntunar. Leita þarf leiða til að nemendahópurinn verði fjölbreyttari, t.d. ætti að freista þess að fá fleiri karlmenn til að stunda kennaranám og reyna að laða að fólk af erlendum uppruna. Hér eru því ögrandi verkefni þeirra sem að kennaramenntun standa er lúta að jafnréttismálum, virðingu fyrir menntun grunnskólakennara og ráðstöfunum gegn brotthvarfi úr nám- inu. Svo mætti nýta sér það viðhorf kennaranema til starfsins að það sé spennandi og gefi tækifæri til persónulegs þroska og leggja áherslu á þann þátt í kynningu á náminu. Ljóst er að mikið liggur við að standa vörð um gæði kennaramenntunar, kennara- starfið og um leið menntun komandi kynslóða og framtíð lands og þjóðar. Margt bendir til þess að við séum á leið í svipaða átt og nágrannaþjóðir okkar. Enn höfum við þó nokkurt forskot sem einkum felst í jákvæðri sýn ungs fólks á kennarastarfið og menntunina. Eins og fjallað var um í upphafi hafa viðhorf mikil áhrif og ráða miklu um val einstaklings á menntun til framtíðar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.