Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 27

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 27
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 27 Hanna RaGnaRsdóttiR Menntavísindasviði Háskóla íslands HildUR BlÖndal Menntavísindasviði Háskóla íslands Uppeldi og menntun 23. árgangur 1. hefti 2014 Fjölmenningarlegt námssamfélag: Reynsla nemenda af alþjóðlegu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands Í greininni eru kynntar niðurstöður rannsóknar sem gerð var árið 2011 á áhrifum náms sem byggt er upp og mótað á grunni gagnrýninnar uppeldisfræði og með útgangspunkt í styrkleikum nemenda í fjölbreyttum alþjóðlegum hópi. Markmið rannsóknarinnar var að athuga hvaða áhrif þátttaka í alþjóðlegu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands hefur haft á líf og störf sjö nemenda af erlendum uppruna. Þátttakendur voru konur á aldrinum 23–46 ára sem höfðu nýlokið alþjóðlegu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands, Menntavísindasvið eða voru langt komnar í náminu. Rannsóknin var tvíþætt: Nemendunum var annars vegar skipt í tvo rýnihópa og hins vegar voru þeir beðnir um að skrifa frásögn um reynslu sína af náminu. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að þátttakendur hafi upplifað valdeflingu í námi sínu og fjölmenningarlegt námssamfélag í reynd. Konurnar lýstu því hvernig námið hefur gefið þeim ný tækifæri, nýjar hugmyndir, opnað þeim nýjar leiðir og aukið sjálfstraust þeirra. Einnig benda niðurstöðurnar til þess að hugmyndafræði námsleiðarinnar hafi skilað sér til þátttakenda. Efnisorð: Gagnrýnin uppeldisfræði, alþjóðlegt nám í menntunarfræði, nemendur af erlendum uppruna, valdefling, fjölmenningarleg námssamfélög inngangUr Með hnattvæðingu hefur hreyfanleiki fólks aukist og mörg samfélög eru menningar- lega fjölbreyttari en fyrir nokkrum áratugum. Slíkum breytingum fylgja nýjar áskoranir sem hafa mikil áhrif á líf fólks (Süssmuth, 2007) og ná ekki aðeins til þeirra sem sjálfir eru virkir þátttakendur heldur líka þeirra sem aldrei færa sig um set (Suárez-Orozco og Qin-Hillard, 2004). Þessar samfélagslegu breytingar eru hvetjandi fyrir mennta- rannsóknir, þar sem hlutverk skóla tekur breytingum í takt við þá samfélagslegu þróun sem á sér stað. Breytingarnar skapa tækifæri og nýjar rannsóknarhugmyndir,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.