Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 27

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 27
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 27 Hanna RaGnaRsdóttiR Menntavísindasviði Háskóla íslands HildUR BlÖndal Menntavísindasviði Háskóla íslands Uppeldi og menntun 23. árgangur 1. hefti 2014 Fjölmenningarlegt námssamfélag: Reynsla nemenda af alþjóðlegu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands Í greininni eru kynntar niðurstöður rannsóknar sem gerð var árið 2011 á áhrifum náms sem byggt er upp og mótað á grunni gagnrýninnar uppeldisfræði og með útgangspunkt í styrkleikum nemenda í fjölbreyttum alþjóðlegum hópi. Markmið rannsóknarinnar var að athuga hvaða áhrif þátttaka í alþjóðlegu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands hefur haft á líf og störf sjö nemenda af erlendum uppruna. Þátttakendur voru konur á aldrinum 23–46 ára sem höfðu nýlokið alþjóðlegu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands, Menntavísindasvið eða voru langt komnar í náminu. Rannsóknin var tvíþætt: Nemendunum var annars vegar skipt í tvo rýnihópa og hins vegar voru þeir beðnir um að skrifa frásögn um reynslu sína af náminu. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að þátttakendur hafi upplifað valdeflingu í námi sínu og fjölmenningarlegt námssamfélag í reynd. Konurnar lýstu því hvernig námið hefur gefið þeim ný tækifæri, nýjar hugmyndir, opnað þeim nýjar leiðir og aukið sjálfstraust þeirra. Einnig benda niðurstöðurnar til þess að hugmyndafræði námsleiðarinnar hafi skilað sér til þátttakenda. Efnisorð: Gagnrýnin uppeldisfræði, alþjóðlegt nám í menntunarfræði, nemendur af erlendum uppruna, valdefling, fjölmenningarleg námssamfélög inngangUr Með hnattvæðingu hefur hreyfanleiki fólks aukist og mörg samfélög eru menningar- lega fjölbreyttari en fyrir nokkrum áratugum. Slíkum breytingum fylgja nýjar áskoranir sem hafa mikil áhrif á líf fólks (Süssmuth, 2007) og ná ekki aðeins til þeirra sem sjálfir eru virkir þátttakendur heldur líka þeirra sem aldrei færa sig um set (Suárez-Orozco og Qin-Hillard, 2004). Þessar samfélagslegu breytingar eru hvetjandi fyrir mennta- rannsóknir, þar sem hlutverk skóla tekur breytingum í takt við þá samfélagslegu þróun sem á sér stað. Breytingarnar skapa tækifæri og nýjar rannsóknarhugmyndir,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.