Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 34
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201434 fjöLmenningarLegT námssamféLag Þátttakendur voru sjö nemendur af erlendum uppruna á aldrinum 23–46 ára í alþjóð- legu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands, Menntavísindasvið. Vegna persónu- verndarsjónarmiða verða nemendurnir ekki kynntir sérstaklega sem einstaklingar en þeir áttu það sameiginlegt að vera langt komnir í náminu eða hafa nýlokið því. Nemendum hafa verið gefin eftirfarandi dulnefni til aðgreiningar: Vivienne, Vanda, Vera, Vada, Valerie, Vida og Viola. Allir þátttakendur voru konur sem skýrist af því að enginn karlmaður gaf kost á sér. Gagnanna var aflað árið 2011. Uppruni nemendanna er í tveimur Evrópulöndum, þremur Asíulöndum, einu Afríkulandi og einu landi í Suður-Ameríku. Allir nemendurnir hafa ágæta enskukunnáttu, enda höfðu þeir verið virkir þátttakendur í náminu og voru nálægt námslokum eins og fyrr segir. Rannsóknin var tvíþætt. Nemendunum var annars vegar skipt í tvo rýnihópa þar sem fram fóru viðtöl á ensku er byggðust á rannsóknarspurningunum. Hins vegar skrifuðu nemendur frásögn (e. narrative) frá eigin brjósti um reynslu sína af náminu sem þeir sendu rannsakendum. Nemendum var kynnt rannsóknin, markmið hennar og rannsóknarspurningar og upplýsts samþykkis var aflað frá öllum þátttakendum og þeim var tjáð að þeir þyrftu ekki að svara spurningum ef þeir svo kysu og gætu hætt þátttöku hvenær sem væri (Kvale, 1996). Kostir rýnihópaviðtala eru helst þeir að í þeim er hægt að fylgjast með ítarlegri umræðu um ákveðin viðfangsefni inn- an ákveðins tímaramma. Auk þess geta samtöl um sameiginlega reynslu hvatt við- mælendur til þátttöku umfram það sem væri t.d. í einstaklingsviðtölum (Flick, 2006; Morgan, 1997). Auk bakgrunnsupplýsinga sem aflað var ræddu nemendurnir í viðtölunum hvers vegna þeir hefðu sótt um námið, hver hefði verið aðdragandinn að því, hvort nám- ið hefði staðið undir væntingum, hvort eitthvað hafi komið þeim á óvart í náminu persónulega og faglega, hvort námið hafi haft áhrif á þá persónulega, hvaða áætlanir þeir hefðu um framtíðina, hvaða tækifæri þeir teldu sig hafa til að nýta sér þá færni sem þeir hefðu öðlast í gegnum námið og hvert væri draumastarf þeirra að náminu loknu. Í frásögnunum veltu nemendurnir fyrir sér og skrifuðu um reynslu sína af náminu í heild sem og reynsluna af þátttöku í rýnihópaviðtölunum. Viðtölin sem voru 90–120 mín. að lengd voru afrituð, marglesin og lykluð. Við gagnagreininguna var þemalyklun beitt og leitað að meginstefjum í gögnunum (Flick, 2006; Kvale, 1996) sem voru jöfnuður, valdefling og áhrif náms á líf nemendanna, framtíðarsýn og áform, en gerð verður nákvæmari grein fyrir þeim í niðurstöðukafl- anum. Rannsakendur lásu frásagnir þátttakenda og var frásagnargreiningu (e. narrative analysis) beitt við greiningu frásagnanna. Frásagnargreining gefur rannsakendum tækifæri til að öðlast þekkingu eða skilning á mikilvægi ákveðinna aðstæðna og athafna og til að finna innbyrðis tengsl sem gefa heilsteypta mynd af fyrirbærinu sem er til rannsóknar (Polkinghorne, 1995). Textinn var síðan túlkaður út frá félagsmenn- ingarlegri (e. sociocultural) nálgun, en hún miðar að því að greina frásagnir þátttak- enda í víðari skilningi en þeim sem einstaklingurinn notar til að skýra frá eða túlka tiltekin atvik í lífi sínu (Grbich, 2007). Í greininni hafa beinar tilvitnanir úr viðtölunum verið þýddar yfir á íslensku.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.