Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 34
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201434 fjöLmenningarLegT námssamféLag Þátttakendur voru sjö nemendur af erlendum uppruna á aldrinum 23–46 ára í alþjóð- legu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands, Menntavísindasvið. Vegna persónu- verndarsjónarmiða verða nemendurnir ekki kynntir sérstaklega sem einstaklingar en þeir áttu það sameiginlegt að vera langt komnir í náminu eða hafa nýlokið því. Nemendum hafa verið gefin eftirfarandi dulnefni til aðgreiningar: Vivienne, Vanda, Vera, Vada, Valerie, Vida og Viola. Allir þátttakendur voru konur sem skýrist af því að enginn karlmaður gaf kost á sér. Gagnanna var aflað árið 2011. Uppruni nemendanna er í tveimur Evrópulöndum, þremur Asíulöndum, einu Afríkulandi og einu landi í Suður-Ameríku. Allir nemendurnir hafa ágæta enskukunnáttu, enda höfðu þeir verið virkir þátttakendur í náminu og voru nálægt námslokum eins og fyrr segir. Rannsóknin var tvíþætt. Nemendunum var annars vegar skipt í tvo rýnihópa þar sem fram fóru viðtöl á ensku er byggðust á rannsóknarspurningunum. Hins vegar skrifuðu nemendur frásögn (e. narrative) frá eigin brjósti um reynslu sína af náminu sem þeir sendu rannsakendum. Nemendum var kynnt rannsóknin, markmið hennar og rannsóknarspurningar og upplýsts samþykkis var aflað frá öllum þátttakendum og þeim var tjáð að þeir þyrftu ekki að svara spurningum ef þeir svo kysu og gætu hætt þátttöku hvenær sem væri (Kvale, 1996). Kostir rýnihópaviðtala eru helst þeir að í þeim er hægt að fylgjast með ítarlegri umræðu um ákveðin viðfangsefni inn- an ákveðins tímaramma. Auk þess geta samtöl um sameiginlega reynslu hvatt við- mælendur til þátttöku umfram það sem væri t.d. í einstaklingsviðtölum (Flick, 2006; Morgan, 1997). Auk bakgrunnsupplýsinga sem aflað var ræddu nemendurnir í viðtölunum hvers vegna þeir hefðu sótt um námið, hver hefði verið aðdragandinn að því, hvort nám- ið hefði staðið undir væntingum, hvort eitthvað hafi komið þeim á óvart í náminu persónulega og faglega, hvort námið hafi haft áhrif á þá persónulega, hvaða áætlanir þeir hefðu um framtíðina, hvaða tækifæri þeir teldu sig hafa til að nýta sér þá færni sem þeir hefðu öðlast í gegnum námið og hvert væri draumastarf þeirra að náminu loknu. Í frásögnunum veltu nemendurnir fyrir sér og skrifuðu um reynslu sína af náminu í heild sem og reynsluna af þátttöku í rýnihópaviðtölunum. Viðtölin sem voru 90–120 mín. að lengd voru afrituð, marglesin og lykluð. Við gagnagreininguna var þemalyklun beitt og leitað að meginstefjum í gögnunum (Flick, 2006; Kvale, 1996) sem voru jöfnuður, valdefling og áhrif náms á líf nemendanna, framtíðarsýn og áform, en gerð verður nákvæmari grein fyrir þeim í niðurstöðukafl- anum. Rannsakendur lásu frásagnir þátttakenda og var frásagnargreiningu (e. narrative analysis) beitt við greiningu frásagnanna. Frásagnargreining gefur rannsakendum tækifæri til að öðlast þekkingu eða skilning á mikilvægi ákveðinna aðstæðna og athafna og til að finna innbyrðis tengsl sem gefa heilsteypta mynd af fyrirbærinu sem er til rannsóknar (Polkinghorne, 1995). Textinn var síðan túlkaður út frá félagsmenn- ingarlegri (e. sociocultural) nálgun, en hún miðar að því að greina frásagnir þátttak- enda í víðari skilningi en þeim sem einstaklingurinn notar til að skýra frá eða túlka tiltekin atvik í lífi sínu (Grbich, 2007). Í greininni hafa beinar tilvitnanir úr viðtölunum verið þýddar yfir á íslensku.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.