Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 34
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201434 fjöLmenningarLegT námssamféLag Þátttakendur voru sjö nemendur af erlendum uppruna á aldrinum 23–46 ára í alþjóð- legu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands, Menntavísindasvið. Vegna persónu- verndarsjónarmiða verða nemendurnir ekki kynntir sérstaklega sem einstaklingar en þeir áttu það sameiginlegt að vera langt komnir í náminu eða hafa nýlokið því. Nemendum hafa verið gefin eftirfarandi dulnefni til aðgreiningar: Vivienne, Vanda, Vera, Vada, Valerie, Vida og Viola. Allir þátttakendur voru konur sem skýrist af því að enginn karlmaður gaf kost á sér. Gagnanna var aflað árið 2011. Uppruni nemendanna er í tveimur Evrópulöndum, þremur Asíulöndum, einu Afríkulandi og einu landi í Suður-Ameríku. Allir nemendurnir hafa ágæta enskukunnáttu, enda höfðu þeir verið virkir þátttakendur í náminu og voru nálægt námslokum eins og fyrr segir. Rannsóknin var tvíþætt. Nemendunum var annars vegar skipt í tvo rýnihópa þar sem fram fóru viðtöl á ensku er byggðust á rannsóknarspurningunum. Hins vegar skrifuðu nemendur frásögn (e. narrative) frá eigin brjósti um reynslu sína af náminu sem þeir sendu rannsakendum. Nemendum var kynnt rannsóknin, markmið hennar og rannsóknarspurningar og upplýsts samþykkis var aflað frá öllum þátttakendum og þeim var tjáð að þeir þyrftu ekki að svara spurningum ef þeir svo kysu og gætu hætt þátttöku hvenær sem væri (Kvale, 1996). Kostir rýnihópaviðtala eru helst þeir að í þeim er hægt að fylgjast með ítarlegri umræðu um ákveðin viðfangsefni inn- an ákveðins tímaramma. Auk þess geta samtöl um sameiginlega reynslu hvatt við- mælendur til þátttöku umfram það sem væri t.d. í einstaklingsviðtölum (Flick, 2006; Morgan, 1997). Auk bakgrunnsupplýsinga sem aflað var ræddu nemendurnir í viðtölunum hvers vegna þeir hefðu sótt um námið, hver hefði verið aðdragandinn að því, hvort nám- ið hefði staðið undir væntingum, hvort eitthvað hafi komið þeim á óvart í náminu persónulega og faglega, hvort námið hafi haft áhrif á þá persónulega, hvaða áætlanir þeir hefðu um framtíðina, hvaða tækifæri þeir teldu sig hafa til að nýta sér þá færni sem þeir hefðu öðlast í gegnum námið og hvert væri draumastarf þeirra að náminu loknu. Í frásögnunum veltu nemendurnir fyrir sér og skrifuðu um reynslu sína af náminu í heild sem og reynsluna af þátttöku í rýnihópaviðtölunum. Viðtölin sem voru 90–120 mín. að lengd voru afrituð, marglesin og lykluð. Við gagnagreininguna var þemalyklun beitt og leitað að meginstefjum í gögnunum (Flick, 2006; Kvale, 1996) sem voru jöfnuður, valdefling og áhrif náms á líf nemendanna, framtíðarsýn og áform, en gerð verður nákvæmari grein fyrir þeim í niðurstöðukafl- anum. Rannsakendur lásu frásagnir þátttakenda og var frásagnargreiningu (e. narrative analysis) beitt við greiningu frásagnanna. Frásagnargreining gefur rannsakendum tækifæri til að öðlast þekkingu eða skilning á mikilvægi ákveðinna aðstæðna og athafna og til að finna innbyrðis tengsl sem gefa heilsteypta mynd af fyrirbærinu sem er til rannsóknar (Polkinghorne, 1995). Textinn var síðan túlkaður út frá félagsmenn- ingarlegri (e. sociocultural) nálgun, en hún miðar að því að greina frásagnir þátttak- enda í víðari skilningi en þeim sem einstaklingurinn notar til að skýra frá eða túlka tiltekin atvik í lífi sínu (Grbich, 2007). Í greininni hafa beinar tilvitnanir úr viðtölunum verið þýddar yfir á íslensku.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.