Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201438 fjöLmenningarLegT námssamféLag mikilvægara; maður öðlast þekkingu á sjálfum sér (staðalmyndir manns, áhyggjur, ábyrgð og fleira) og þessi reynsla af því að skoða sjálfan sig í speglinum er auðvitað ekki alltaf auðveld og skemmtileg, en mjög dýrmæt. Vanda tók sterkt til orða þegar hún var spurð hvaða áhrif námið hafi haft á framtíðar- áform hennar og svaraði „Þið getið ekki gert ykkur í hugarlund hvað þið hafið gefið okkur!“ Eins og sjá má af þessari samantekt á helstu niðurstöðum lýsa þátttakendur nám- inu sem umbreytandi og eflandi og telja reynslu sína af náminu almennt jákvæða þrátt fyrir að áherslurnar í náminu hafi komið þeim mörgum á óvart í upphafi. Það að þær eru tilbúnar til að mæla með náminu við aðra segir meira en mörg orð. Í frásögnum viðmælenda má sjá skýr merki um þá gagnrýnu vitundarvakingu í tengslum við menntun sem Freire (2007) lýsir en hún felur einmitt í sér að gera fólki kleift að fjalla um og bregðast við áskorunum í umhverfi sínu. Valdefling viðmælenda okkar nær svo sannarlega út fyrir skólastofuna, sem m.a. má sjá í frumkvæði sumra þeirra við að efla og styrkja fjölbreytt móðurmál í gegnum stofnun formlegra samtaka. Aðrir hafa valið að fara í frekara nám til þess að undirbúa sig enn frekar fyrir þátttöku við uppbyggingu og breytingar á menntakerfi upprunalandsins. UMrÆÐUr Og lOKaOrÐ Í þessum hluta verða meginniðurstöður rannsóknarinnar dregnar saman og gerð grein fyrir helstu þemum auk þess að tengja frásagnir viðmælenda við þann hug- myndafræðilega grunn sem námið byggir á og áður hefur verið fjallað um. Markmið rannsóknarinnar var að athuga hvaða áhrif þátttaka í alþjóðlegu námi í menntunar- fræði við Háskóla Íslands hefur haft á líf og störf sjö nemenda af erlendum uppruna. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að alþjóðlega námið hafi haft marg- vísleg áhrif á þátttakendurna. Konurnar voru allar mjög ánægðar með að fá inngöngu í námið og að hafa tækifæri til að stunda það á ensku. Fæstar þeirra hefðu treyst sér í sambærilegt nám á íslensku að þeirra sögn. Skilbeck (2000) og Brennan og Naidoo (2008) hafa eins og áður hefur komið fram lagt áherslu á mikilvægi þess að stuðla að jafnrétti til náms, félagslegu réttlæti og lýðræði á háskólastigi ekki síður en öðrum skólastigum. Mikilvægt er að gefa þessum atriðum gaum þegar fjallað er um aðgengi að námi og mennastofnunum á Íslandi. Konurnar nefndu allar að námið hafi styrkt sjálfsmynd þeirra (Heng, 1996), auk þess sem þær hafi lært að vera virkir og gagnrýnir þátttakendur í eigin námi (Freire, 1998, 2007; Giroux, 1994; hooks, 1994), sem hvort tveggja fellur undir persónulegan ávinning. Einnig virðast áherslur í hugmyndafræði fjölmenningarlegrar menntunar (Banks, 2007; Nieto, 2010; Sleeter, 2002), gagnrýninni fjölmenningarhyggju (May, 1999a, 1999b) og gagnrýninni uppeldisfræði (Freire, 1985, 1999) hafa skilað sér í sterkri upplifun kvennanna af menningarmiðaðri menntun (Gay, 2000) þar sem reynsla þeirra og þekking var nýtt á markvissan hátt, svo og í mótun fjölmenningarlegs náms- samfélags (Nieto, 2010).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.