Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201438 fjöLmenningarLegT námssamféLag mikilvægara; maður öðlast þekkingu á sjálfum sér (staðalmyndir manns, áhyggjur, ábyrgð og fleira) og þessi reynsla af því að skoða sjálfan sig í speglinum er auðvitað ekki alltaf auðveld og skemmtileg, en mjög dýrmæt. Vanda tók sterkt til orða þegar hún var spurð hvaða áhrif námið hafi haft á framtíðar- áform hennar og svaraði „Þið getið ekki gert ykkur í hugarlund hvað þið hafið gefið okkur!“ Eins og sjá má af þessari samantekt á helstu niðurstöðum lýsa þátttakendur nám- inu sem umbreytandi og eflandi og telja reynslu sína af náminu almennt jákvæða þrátt fyrir að áherslurnar í náminu hafi komið þeim mörgum á óvart í upphafi. Það að þær eru tilbúnar til að mæla með náminu við aðra segir meira en mörg orð. Í frásögnum viðmælenda má sjá skýr merki um þá gagnrýnu vitundarvakingu í tengslum við menntun sem Freire (2007) lýsir en hún felur einmitt í sér að gera fólki kleift að fjalla um og bregðast við áskorunum í umhverfi sínu. Valdefling viðmælenda okkar nær svo sannarlega út fyrir skólastofuna, sem m.a. má sjá í frumkvæði sumra þeirra við að efla og styrkja fjölbreytt móðurmál í gegnum stofnun formlegra samtaka. Aðrir hafa valið að fara í frekara nám til þess að undirbúa sig enn frekar fyrir þátttöku við uppbyggingu og breytingar á menntakerfi upprunalandsins. UMrÆÐUr Og lOKaOrÐ Í þessum hluta verða meginniðurstöður rannsóknarinnar dregnar saman og gerð grein fyrir helstu þemum auk þess að tengja frásagnir viðmælenda við þann hug- myndafræðilega grunn sem námið byggir á og áður hefur verið fjallað um. Markmið rannsóknarinnar var að athuga hvaða áhrif þátttaka í alþjóðlegu námi í menntunar- fræði við Háskóla Íslands hefur haft á líf og störf sjö nemenda af erlendum uppruna. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að alþjóðlega námið hafi haft marg- vísleg áhrif á þátttakendurna. Konurnar voru allar mjög ánægðar með að fá inngöngu í námið og að hafa tækifæri til að stunda það á ensku. Fæstar þeirra hefðu treyst sér í sambærilegt nám á íslensku að þeirra sögn. Skilbeck (2000) og Brennan og Naidoo (2008) hafa eins og áður hefur komið fram lagt áherslu á mikilvægi þess að stuðla að jafnrétti til náms, félagslegu réttlæti og lýðræði á háskólastigi ekki síður en öðrum skólastigum. Mikilvægt er að gefa þessum atriðum gaum þegar fjallað er um aðgengi að námi og mennastofnunum á Íslandi. Konurnar nefndu allar að námið hafi styrkt sjálfsmynd þeirra (Heng, 1996), auk þess sem þær hafi lært að vera virkir og gagnrýnir þátttakendur í eigin námi (Freire, 1998, 2007; Giroux, 1994; hooks, 1994), sem hvort tveggja fellur undir persónulegan ávinning. Einnig virðast áherslur í hugmyndafræði fjölmenningarlegrar menntunar (Banks, 2007; Nieto, 2010; Sleeter, 2002), gagnrýninni fjölmenningarhyggju (May, 1999a, 1999b) og gagnrýninni uppeldisfræði (Freire, 1985, 1999) hafa skilað sér í sterkri upplifun kvennanna af menningarmiðaðri menntun (Gay, 2000) þar sem reynsla þeirra og þekking var nýtt á markvissan hátt, svo og í mótun fjölmenningarlegs náms- samfélags (Nieto, 2010).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.