Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201438 fjöLmenningarLegT námssamféLag mikilvægara; maður öðlast þekkingu á sjálfum sér (staðalmyndir manns, áhyggjur, ábyrgð og fleira) og þessi reynsla af því að skoða sjálfan sig í speglinum er auðvitað ekki alltaf auðveld og skemmtileg, en mjög dýrmæt. Vanda tók sterkt til orða þegar hún var spurð hvaða áhrif námið hafi haft á framtíðar- áform hennar og svaraði „Þið getið ekki gert ykkur í hugarlund hvað þið hafið gefið okkur!“ Eins og sjá má af þessari samantekt á helstu niðurstöðum lýsa þátttakendur nám- inu sem umbreytandi og eflandi og telja reynslu sína af náminu almennt jákvæða þrátt fyrir að áherslurnar í náminu hafi komið þeim mörgum á óvart í upphafi. Það að þær eru tilbúnar til að mæla með náminu við aðra segir meira en mörg orð. Í frásögnum viðmælenda má sjá skýr merki um þá gagnrýnu vitundarvakingu í tengslum við menntun sem Freire (2007) lýsir en hún felur einmitt í sér að gera fólki kleift að fjalla um og bregðast við áskorunum í umhverfi sínu. Valdefling viðmælenda okkar nær svo sannarlega út fyrir skólastofuna, sem m.a. má sjá í frumkvæði sumra þeirra við að efla og styrkja fjölbreytt móðurmál í gegnum stofnun formlegra samtaka. Aðrir hafa valið að fara í frekara nám til þess að undirbúa sig enn frekar fyrir þátttöku við uppbyggingu og breytingar á menntakerfi upprunalandsins. UMrÆÐUr Og lOKaOrÐ Í þessum hluta verða meginniðurstöður rannsóknarinnar dregnar saman og gerð grein fyrir helstu þemum auk þess að tengja frásagnir viðmælenda við þann hug- myndafræðilega grunn sem námið byggir á og áður hefur verið fjallað um. Markmið rannsóknarinnar var að athuga hvaða áhrif þátttaka í alþjóðlegu námi í menntunar- fræði við Háskóla Íslands hefur haft á líf og störf sjö nemenda af erlendum uppruna. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að alþjóðlega námið hafi haft marg- vísleg áhrif á þátttakendurna. Konurnar voru allar mjög ánægðar með að fá inngöngu í námið og að hafa tækifæri til að stunda það á ensku. Fæstar þeirra hefðu treyst sér í sambærilegt nám á íslensku að þeirra sögn. Skilbeck (2000) og Brennan og Naidoo (2008) hafa eins og áður hefur komið fram lagt áherslu á mikilvægi þess að stuðla að jafnrétti til náms, félagslegu réttlæti og lýðræði á háskólastigi ekki síður en öðrum skólastigum. Mikilvægt er að gefa þessum atriðum gaum þegar fjallað er um aðgengi að námi og mennastofnunum á Íslandi. Konurnar nefndu allar að námið hafi styrkt sjálfsmynd þeirra (Heng, 1996), auk þess sem þær hafi lært að vera virkir og gagnrýnir þátttakendur í eigin námi (Freire, 1998, 2007; Giroux, 1994; hooks, 1994), sem hvort tveggja fellur undir persónulegan ávinning. Einnig virðast áherslur í hugmyndafræði fjölmenningarlegrar menntunar (Banks, 2007; Nieto, 2010; Sleeter, 2002), gagnrýninni fjölmenningarhyggju (May, 1999a, 1999b) og gagnrýninni uppeldisfræði (Freire, 1985, 1999) hafa skilað sér í sterkri upplifun kvennanna af menningarmiðaðri menntun (Gay, 2000) þar sem reynsla þeirra og þekking var nýtt á markvissan hátt, svo og í mótun fjölmenningarlegs náms- samfélags (Nieto, 2010).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.