Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 39
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 39 Hanna ragnarsDÓTTir og HiLDUr BLönDaL Í máli þátttakenda kom enn fremur skýrt fram að þáttunum þremur úr líkani Gurin o.fl. (2002) eru gerð góð skil í náminu þar sem nemendahópurinn er fjölbreyttur og skipulag náms með þeim hætti að raddir nemenda fá að heyrast. Kennsluaðferðir og námsmat er afar fjölbreytt og nemendum eru skapaðar aðstæður til lýðræðislegrar þátttöku. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna fram á mikilvægi þess að virkja nemendur og ekki síst konur af erlendum uppruna til þátttöku í námi og jafnframt að tryggja þeim aðgengi að námsleiðum sem geta eflt þær í lífi og starfi. Ljóst er af niðurstöðum rann- sóknarinnar að konur af erlendum uppruna á Íslandi hafa ekki allar tækifæri til að stunda nám á íslensku og því er mikilvægt að nám á ensku sé valkostur. Einnig er mikilvægt að í öllu námi sé hugað að ólíkum uppruna, reynslu og þekkingu nemenda og byggt á því í kennslu (Gay, 2000; Nieto, 2010). Slíkar áherslur eru líklegar til vald- eflingar og til að styrkja sjálfsmynd nemenda eins og dæmin úr viðtölunum hér að ofan hafa sýnt. Þátttakendur töluðu enn fremur um mikilvægi þess að láta gott af sér leiða til samfélagsins og sumar lýstu mjög mótuðum hugmyndum um hvernig þær hygðust gera það, t.d. með því að bjóða stuðning við móðurmál barna af erlendum uppruna. Helstu niðurstöður þessarar rannsóknar renna stoðum undir þá skoðun og reynslu höfunda að sá hugmyndafræðilegi grunnur sem námið byggir á skili sér í reynd inn í námið og alla þætti þess, hvort sem um er að ræða kennsluaðferðir, námsmat eða virka þátttöku nemenda. Samkvæmt niðurstöðunum eflir námið auk þess nemendur þannig að þeir öðlast meiri trú á eigin getu og vilja til að láta gott af sér leiða. Jafnframt er ljóst að huga þarf betur að nánari samskiptum og samvinnu nemanda í alþjóðlega náminu við aðra nemendur á sviðinu til að koma í veg fyrir einangrun. Á Íslandi verða nemendahópar á háskólastigi sem og á öðrum skólastigum sífellt fjölbreyttari (Hagstofa Íslands, 2012) og er því brýn þörf á að endurskoða áherslur í námi og kennslu til að bregðast við því. Í því samhengi má líta til reynslu af al- þjóðlegu námi í öðrum löndum (Carroll og Ryan, 2005; Gundara, 2000). Jafnframt er mikilvægt að sú margvíslega reynsla og þekking sem býr hjá fólki af ólíkum uppruna sé nýtt samfélaginu og ekki síst menntakerfinu til góðs eins og ýmsir höfundar hafa bent á (Bartolo og Smyth, 2009; Hanna Ragnarsdóttir, 2010; Hanna Ragnarsdóttir og Hildur Blöndal, 2011; Ladson-Billings, 1994, 2001; Lumby og Coleman, 2007; Santoro, 2007; Santoro og Reid, 2006; Schmidt og Block, 2010). Alþjóðlegt nám í menntunar- fræði getur þannig verið nokkurs konar lykill að íslensku menntakerfi fyrir fjölbreytta nemendahópa, styrkt þá til frekari menntunar og veitt þeim ný tækifæri, eins og nem- endur í ofangreindri rannsókn hafa staðfest. Jafnframt getur reynslan af því nýst við þróun annarra námsleiða á háskólastigi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.