Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 39
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 39 Hanna ragnarsDÓTTir og HiLDUr BLönDaL Í máli þátttakenda kom enn fremur skýrt fram að þáttunum þremur úr líkani Gurin o.fl. (2002) eru gerð góð skil í náminu þar sem nemendahópurinn er fjölbreyttur og skipulag náms með þeim hætti að raddir nemenda fá að heyrast. Kennsluaðferðir og námsmat er afar fjölbreytt og nemendum eru skapaðar aðstæður til lýðræðislegrar þátttöku. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna fram á mikilvægi þess að virkja nemendur og ekki síst konur af erlendum uppruna til þátttöku í námi og jafnframt að tryggja þeim aðgengi að námsleiðum sem geta eflt þær í lífi og starfi. Ljóst er af niðurstöðum rann- sóknarinnar að konur af erlendum uppruna á Íslandi hafa ekki allar tækifæri til að stunda nám á íslensku og því er mikilvægt að nám á ensku sé valkostur. Einnig er mikilvægt að í öllu námi sé hugað að ólíkum uppruna, reynslu og þekkingu nemenda og byggt á því í kennslu (Gay, 2000; Nieto, 2010). Slíkar áherslur eru líklegar til vald- eflingar og til að styrkja sjálfsmynd nemenda eins og dæmin úr viðtölunum hér að ofan hafa sýnt. Þátttakendur töluðu enn fremur um mikilvægi þess að láta gott af sér leiða til samfélagsins og sumar lýstu mjög mótuðum hugmyndum um hvernig þær hygðust gera það, t.d. með því að bjóða stuðning við móðurmál barna af erlendum uppruna. Helstu niðurstöður þessarar rannsóknar renna stoðum undir þá skoðun og reynslu höfunda að sá hugmyndafræðilegi grunnur sem námið byggir á skili sér í reynd inn í námið og alla þætti þess, hvort sem um er að ræða kennsluaðferðir, námsmat eða virka þátttöku nemenda. Samkvæmt niðurstöðunum eflir námið auk þess nemendur þannig að þeir öðlast meiri trú á eigin getu og vilja til að láta gott af sér leiða. Jafnframt er ljóst að huga þarf betur að nánari samskiptum og samvinnu nemanda í alþjóðlega náminu við aðra nemendur á sviðinu til að koma í veg fyrir einangrun. Á Íslandi verða nemendahópar á háskólastigi sem og á öðrum skólastigum sífellt fjölbreyttari (Hagstofa Íslands, 2012) og er því brýn þörf á að endurskoða áherslur í námi og kennslu til að bregðast við því. Í því samhengi má líta til reynslu af al- þjóðlegu námi í öðrum löndum (Carroll og Ryan, 2005; Gundara, 2000). Jafnframt er mikilvægt að sú margvíslega reynsla og þekking sem býr hjá fólki af ólíkum uppruna sé nýtt samfélaginu og ekki síst menntakerfinu til góðs eins og ýmsir höfundar hafa bent á (Bartolo og Smyth, 2009; Hanna Ragnarsdóttir, 2010; Hanna Ragnarsdóttir og Hildur Blöndal, 2011; Ladson-Billings, 1994, 2001; Lumby og Coleman, 2007; Santoro, 2007; Santoro og Reid, 2006; Schmidt og Block, 2010). Alþjóðlegt nám í menntunar- fræði getur þannig verið nokkurs konar lykill að íslensku menntakerfi fyrir fjölbreytta nemendahópa, styrkt þá til frekari menntunar og veitt þeim ný tækifæri, eins og nem- endur í ofangreindri rannsókn hafa staðfest. Jafnframt getur reynslan af því nýst við þróun annarra námsleiða á háskólastigi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.