Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 39
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 39 Hanna ragnarsDÓTTir og HiLDUr BLönDaL Í máli þátttakenda kom enn fremur skýrt fram að þáttunum þremur úr líkani Gurin o.fl. (2002) eru gerð góð skil í náminu þar sem nemendahópurinn er fjölbreyttur og skipulag náms með þeim hætti að raddir nemenda fá að heyrast. Kennsluaðferðir og námsmat er afar fjölbreytt og nemendum eru skapaðar aðstæður til lýðræðislegrar þátttöku. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna fram á mikilvægi þess að virkja nemendur og ekki síst konur af erlendum uppruna til þátttöku í námi og jafnframt að tryggja þeim aðgengi að námsleiðum sem geta eflt þær í lífi og starfi. Ljóst er af niðurstöðum rann- sóknarinnar að konur af erlendum uppruna á Íslandi hafa ekki allar tækifæri til að stunda nám á íslensku og því er mikilvægt að nám á ensku sé valkostur. Einnig er mikilvægt að í öllu námi sé hugað að ólíkum uppruna, reynslu og þekkingu nemenda og byggt á því í kennslu (Gay, 2000; Nieto, 2010). Slíkar áherslur eru líklegar til vald- eflingar og til að styrkja sjálfsmynd nemenda eins og dæmin úr viðtölunum hér að ofan hafa sýnt. Þátttakendur töluðu enn fremur um mikilvægi þess að láta gott af sér leiða til samfélagsins og sumar lýstu mjög mótuðum hugmyndum um hvernig þær hygðust gera það, t.d. með því að bjóða stuðning við móðurmál barna af erlendum uppruna. Helstu niðurstöður þessarar rannsóknar renna stoðum undir þá skoðun og reynslu höfunda að sá hugmyndafræðilegi grunnur sem námið byggir á skili sér í reynd inn í námið og alla þætti þess, hvort sem um er að ræða kennsluaðferðir, námsmat eða virka þátttöku nemenda. Samkvæmt niðurstöðunum eflir námið auk þess nemendur þannig að þeir öðlast meiri trú á eigin getu og vilja til að láta gott af sér leiða. Jafnframt er ljóst að huga þarf betur að nánari samskiptum og samvinnu nemanda í alþjóðlega náminu við aðra nemendur á sviðinu til að koma í veg fyrir einangrun. Á Íslandi verða nemendahópar á háskólastigi sem og á öðrum skólastigum sífellt fjölbreyttari (Hagstofa Íslands, 2012) og er því brýn þörf á að endurskoða áherslur í námi og kennslu til að bregðast við því. Í því samhengi má líta til reynslu af al- þjóðlegu námi í öðrum löndum (Carroll og Ryan, 2005; Gundara, 2000). Jafnframt er mikilvægt að sú margvíslega reynsla og þekking sem býr hjá fólki af ólíkum uppruna sé nýtt samfélaginu og ekki síst menntakerfinu til góðs eins og ýmsir höfundar hafa bent á (Bartolo og Smyth, 2009; Hanna Ragnarsdóttir, 2010; Hanna Ragnarsdóttir og Hildur Blöndal, 2011; Ladson-Billings, 1994, 2001; Lumby og Coleman, 2007; Santoro, 2007; Santoro og Reid, 2006; Schmidt og Block, 2010). Alþjóðlegt nám í menntunar- fræði getur þannig verið nokkurs konar lykill að íslensku menntakerfi fyrir fjölbreytta nemendahópa, styrkt þá til frekari menntunar og veitt þeim ný tækifæri, eins og nem- endur í ofangreindri rannsókn hafa staðfest. Jafnframt getur reynslan af því nýst við þróun annarra námsleiða á háskólastigi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.