Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 54
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201454 framfarir í HanDskrifT Hjá grUnnskÓLaBörnUm í reyk javík Í þessari rannsókn er lagt mat á hversu vel hefur tekist að kenna skrift samkvæmt ákveðnu forskriftarletri. Þess vegna voru gæði skriftarinnar í rithandarsýnunum metin með því að gefa einkunnir fyrir útvalda eðlisþætti hvers einstaks bókstafaforms miðað við lögun þess í forskriftarletrinu í stað þess að gefa einkunnir fyrir útvalda eðlisþætti skriftarinnar sem heildar eins og algengt er að gera. Öll lágstafaformin og hástafa Þ-ið í textanum voru metin, samtals 28 mismunandi bókstafaform. Fyrir hvert bókstafaform voru gefnar einkunnir fyrir eðlisþættina lögun, stærð, bil fyrir framan og röðun á beina línu. Vegna þess að lögun bókstafa og lögun tenginga var kennd hvor í sínu lagi var lögun bókstafa og lögun tenginga metin hvor fyrir sig við mat á tengdri skrift. Þannig byggðist einkunn fyrir rithandarsýni á mati á 4 x 28 = 112 eðlisþáttum ótengdrar skriftar og 5 x 28 = 140 eðlisþáttum tengdrar skriftar. Einkunn fyrir lögun var gefin á grundvelli samanburðar við lögun bókstafa og tenginga í forskriftarletrinu. Eins og fram kemur í næsta kafla gætti tilhneigingar hjá öllum börnunum til þess að kringja hornin sem einkenna grunnskriftina. Vegna þess hve þetta var algengt var ákveðið að líta fram hjá þessu fráviki frá forskriftarletr- inu við mat á lögun bókstafa og tenginga. Einkunn fyrir stærð bókstafa og bil fyrir framan bókstaf var gefin á grundvelli samanburðar við „meðaltal“ í rithandarsýninu. Einkunn fyrir röðun bókstafa á beina línu var gefin á grundvelli samanburðar við línustrikun blaðsins. Allar einkunnir voru gefnar á tvíkosta kvarða þar sem einkunn- in 0 var gefin fyrir þann eðlisþátt sem augljóst var að barnið hafði ekki náð valdi á. Annars var talið að barnið hefði náð valdi á þættinum og einkunnin 1 gefin. Þau fimm bókstafaform (Þ, é, t, ó, p) sem aðeins birtust einu sinni í textanum voru metin samkvæmt þeirri birtingu. Þau 23 bókstafaform sem birtust oftar en einu sinni voru að jafnaði metin eftir tveimur fyrstu birtingunum. Einkunnin 1 var gefin fyrir þá þætti sem barnið hafði vald á í báðum birtingum. Annars var einkunnin 0 gefin. Talið var að bókstafaform væri rétt skrifað ef barnið hafði náð valdi á öllum eðlis- þáttum þess og einkunnin 1 gefin fyrir bókstafaformið. Annars var einkunnin 0 gef- in. Hrátala einkunnar fyrir skriftargæði rithandarsýnis í heild var gefin sem fjöldi þeirra bókstafaforma sem barnið hafði vald á (kvarði: 1 til 28). Afleidd einkunn var skilgreind sem 28. hluti hrátölu og gefin sem tugabrot (kvarði: 0 til 1) þar sem túlka má tugatöluna sem þá hundraðstölu bókstafaforma í rithandarsýni sem barnið hef- ur skrifað samkvæmt forskrift. Nákvæmari lýsing á þessari aðferð við að meta gæði skriftar er tiltæk (Þórarinn Stefánsson og Ragnheiður Karlsdóttir, 2003). Til þess að gefa hugmynd um sambandið á milli rithandar og einkunnar eru á mynd 4 sýndar fyrstu tvær línur þriggja rithandarsýna sem í 5. bekk hlutu afleiddu einkunnirnar 1,0; 0,71 og 0,32 sem svarar til þess að 28, 20 og 9 bókstafaform af 28 hafi verið skrifuð rétt. Á töflu 1 er sýnt yfirlit yfir þær einkunnir sem gefnar voru fyrir eðlisþætti fyrstu fimm bókstafanna í rithandarsýnunum og þær einkunnir sem gefnar voru fyrir hvert bókstafaform fyrir sig. Allir þessir bókstafir, nema Þ, komu oftar en einu sinni fyrir og voru metnir eftir tveimur fyrstu birtingunum. Áreiðanleiki og réttmæti skriftargæðaprófsins var metið í sérstakri rannsókn óháðri þessari (Þórarinn Stefánsson og Ragnheiður Karlsdóttir, 2003). Áreiðanleiki var meðal annars metinn með því að reikna út fylgni einkunna 23 grunnskólabarna í 2. bekk fengnum: a) úr tveimur prófum teknum með tveggja vikna millibili sem gaf r = 0,87,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.