Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 54
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201454 framfarir í HanDskrifT Hjá grUnnskÓLaBörnUm í reyk javík Í þessari rannsókn er lagt mat á hversu vel hefur tekist að kenna skrift samkvæmt ákveðnu forskriftarletri. Þess vegna voru gæði skriftarinnar í rithandarsýnunum metin með því að gefa einkunnir fyrir útvalda eðlisþætti hvers einstaks bókstafaforms miðað við lögun þess í forskriftarletrinu í stað þess að gefa einkunnir fyrir útvalda eðlisþætti skriftarinnar sem heildar eins og algengt er að gera. Öll lágstafaformin og hástafa Þ-ið í textanum voru metin, samtals 28 mismunandi bókstafaform. Fyrir hvert bókstafaform voru gefnar einkunnir fyrir eðlisþættina lögun, stærð, bil fyrir framan og röðun á beina línu. Vegna þess að lögun bókstafa og lögun tenginga var kennd hvor í sínu lagi var lögun bókstafa og lögun tenginga metin hvor fyrir sig við mat á tengdri skrift. Þannig byggðist einkunn fyrir rithandarsýni á mati á 4 x 28 = 112 eðlisþáttum ótengdrar skriftar og 5 x 28 = 140 eðlisþáttum tengdrar skriftar. Einkunn fyrir lögun var gefin á grundvelli samanburðar við lögun bókstafa og tenginga í forskriftarletrinu. Eins og fram kemur í næsta kafla gætti tilhneigingar hjá öllum börnunum til þess að kringja hornin sem einkenna grunnskriftina. Vegna þess hve þetta var algengt var ákveðið að líta fram hjá þessu fráviki frá forskriftarletr- inu við mat á lögun bókstafa og tenginga. Einkunn fyrir stærð bókstafa og bil fyrir framan bókstaf var gefin á grundvelli samanburðar við „meðaltal“ í rithandarsýninu. Einkunn fyrir röðun bókstafa á beina línu var gefin á grundvelli samanburðar við línustrikun blaðsins. Allar einkunnir voru gefnar á tvíkosta kvarða þar sem einkunn- in 0 var gefin fyrir þann eðlisþátt sem augljóst var að barnið hafði ekki náð valdi á. Annars var talið að barnið hefði náð valdi á þættinum og einkunnin 1 gefin. Þau fimm bókstafaform (Þ, é, t, ó, p) sem aðeins birtust einu sinni í textanum voru metin samkvæmt þeirri birtingu. Þau 23 bókstafaform sem birtust oftar en einu sinni voru að jafnaði metin eftir tveimur fyrstu birtingunum. Einkunnin 1 var gefin fyrir þá þætti sem barnið hafði vald á í báðum birtingum. Annars var einkunnin 0 gefin. Talið var að bókstafaform væri rétt skrifað ef barnið hafði náð valdi á öllum eðlis- þáttum þess og einkunnin 1 gefin fyrir bókstafaformið. Annars var einkunnin 0 gef- in. Hrátala einkunnar fyrir skriftargæði rithandarsýnis í heild var gefin sem fjöldi þeirra bókstafaforma sem barnið hafði vald á (kvarði: 1 til 28). Afleidd einkunn var skilgreind sem 28. hluti hrátölu og gefin sem tugabrot (kvarði: 0 til 1) þar sem túlka má tugatöluna sem þá hundraðstölu bókstafaforma í rithandarsýni sem barnið hef- ur skrifað samkvæmt forskrift. Nákvæmari lýsing á þessari aðferð við að meta gæði skriftar er tiltæk (Þórarinn Stefánsson og Ragnheiður Karlsdóttir, 2003). Til þess að gefa hugmynd um sambandið á milli rithandar og einkunnar eru á mynd 4 sýndar fyrstu tvær línur þriggja rithandarsýna sem í 5. bekk hlutu afleiddu einkunnirnar 1,0; 0,71 og 0,32 sem svarar til þess að 28, 20 og 9 bókstafaform af 28 hafi verið skrifuð rétt. Á töflu 1 er sýnt yfirlit yfir þær einkunnir sem gefnar voru fyrir eðlisþætti fyrstu fimm bókstafanna í rithandarsýnunum og þær einkunnir sem gefnar voru fyrir hvert bókstafaform fyrir sig. Allir þessir bókstafir, nema Þ, komu oftar en einu sinni fyrir og voru metnir eftir tveimur fyrstu birtingunum. Áreiðanleiki og réttmæti skriftargæðaprófsins var metið í sérstakri rannsókn óháðri þessari (Þórarinn Stefánsson og Ragnheiður Karlsdóttir, 2003). Áreiðanleiki var meðal annars metinn með því að reikna út fylgni einkunna 23 grunnskólabarna í 2. bekk fengnum: a) úr tveimur prófum teknum með tveggja vikna millibili sem gaf r = 0,87,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.