Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 58

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 58
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201458 framfarir í HanDskrifT Hjá grUnnskÓLaBörnUm í reyk javík þungur k > 1,6. Hlutfallslegur fjöldi bókstafaforma sem börnin skrifa rétt í hverjum þyngdarflokki fyrir sig eftir hópum og bekkjum var reiknaður út. Tölfræðigreining og túlkun á áhrifastærðum Tölfræðileg marktektarmörk voru sett við p = 0,05 og áhrifastærðir gefnar sem Cohens d. Til þess að túlka áhrifastærðir var stuðst við túlkun Cohens (1988) þar sem d < 0,3 var túlkað sem lítil áhrif og d > 0,5 var túlkað sem mikil áhrif. Með hliðsjón af þessu voru mörkin fyrir umtalsverð áhrif (e. practically significant effect) sett við d = 0,4. niÐUrstÖÐUr Meðalframfarir í skriftargetu Á töflu 2 sjást niðurstöður úr skriftargæðaprófum. Kennsla í grunnskrift hófst í 2. bekk og eiga niðurstöðurnar fyrir 1. bekk því við byrjunarskriftina. Á mynd 5 sjást meðalframfarir barnanna í grunnskrift. Dreifigreining á mismun meðalskriftargæðaeinkunna eftir bekkjum sýndi tölfræðilega marktækan mun (Wilks λ = 0,51, F(4,156) = 36,95; p < 0,0005). Dreifigreining á mismun meðalskriftargæða- einkunna fyrir tvo og tvo bekki í einu sýndi einnig tölfræðilega marktækan mun nema fyrir samanburð á milli 4. bekkjar og 6. bekkjar (2. bekkur í samanburði við 3., 4., 5. og 6. bekk: p < 0,0005; 3. bekkur í samanburði við 4. bekk: p = 0,003, 5. bekk: p < 0,0005 og 6. bekk: p = 0,026; 4. bekkur í samanburði við 5. bekk og 5. bekkur í samanburði við 6. bekk: p < 0,0005). Áhrifastærðirnar voru d = 3,2 í 2. bekk, d = 0,43 í 3. bekk, d = 0,25 í 4. bekk, d = 0,29 í 5. bekk og d = 0,32 í 6. bekk. Við athugun á rithandarsýnunum úr skriftargæðaprófunum sést að strax frá 3. bekk gætir tilhneigingar hjá öllum börnun- um til þess að kringja skörpu hornin sem einkenna grunnskriftina (dæmi á mynd 4). Í 4., 5. og 6. bekk kringdu um það bil 40%, 54% og 54% barnanna skörpu hornin í öllum bókstöfum. Í 3. bekk skrifa öll börnin tengda skrift á skriftargæðaprófum, en í 4., 5. og 6. bekk skrifa 12%, 12% og 26% þeirra ótengda skrift að hluta til eða að öllu leyti. Á töflu 2 og mynd 6 sjást niðurstöður úr skriftarhraðaprófum fyrir grunnskriftina. Dreifigreining á mismun meðalskriftarhraðaeinkunna eftir bekkjum sýndi tölfræðilega marktækan mun (Wilks λ = 0,082, F(3,117) = 434,50; p < 0,0005). Dreifigreiningar á mismun meðalskriftarhraðaeinkunna fyrir tvo og tvo bekki í einu sýndu einnig töl- fræðilega marktækan mun (3. bekkur í samanburði við 4., 5. og 6. bekk; 4. bekkur í samanburði við 5. og 6. bekk og 5. bekkur í samanburði við 6. bekk: p < 0,0005). Áhrifastærðirnar voru d = 2,8 í 4. bekk, d = 2,4 í 5. bekk og d = 2,5 í 6. bekk. Við athug- anir á rithandarsýnum úr skriftarhraðaprófum kemur í ljós að strax frá 3. bekk gætir tilhneigingar hjá börnunum til þess að skrifa ótengda skrift á hraðaprófum (dæmi á mynd 7B og 7C). Í 4., 5. og 6. bekk skrifuðu um það bil 59%, 56% og 62% af börnunum ótengda skrift á hraðaprófunum og um það bil sama hlutfall barnanna kringdi skörpu hornin og á skriftargæðaprófunum. Með því að hagræða skriftinni á þennan hátt gátu börnin að meðaltali aukið skriftarhraðann. Í 5. og 6. bekk var meðalskriftarhraðinn hjá þeim börnum sem hagræddu skriftinni 90 og 101 bókstafur á mínútu samanborið við
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.