Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 63

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 63
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 63 ragnHeiðUr karLsDÓTTir og ÞÓrarinn sTefánsson Fjöldi bókstafa sem börnin læra að skrifa rétt í 2. og 3. bekk og áhrif hans á framfarir Á töflu 4 sjást niðurstöður úr skriftargæðaprófum eftir hópum. Á mynd 8 sjást meðalframfarir barnanna í grunnskrift. Vegna þess hve fá börn voru í hópum A og B var dreifigreining ekki framkvæmd. Þrátt fyrir þetta er greinilegt að börnunum í hópi A fór að meðaltali vel fram í 2. og 3. bekk og að börnunum í hópi B fór að meðaltali vel fram í jöfnum skrefum frá 2. bekk til 5. bekkjar. Dreifigreining á mismun meðalskriftargæðaeinkunna eftir bekkjum fyrir hóp C sýndi tölfræðilega marktækan mun (Wilks λ = 0,29, F(4,31) = 19,17; p < 0,0005). Dreifigreining á mismun meðal- skriftargæðaeinkunna fyrir tvo og tvo bekki í einu sýndi einnig tölfræðilega mark- tækan mun nema fyrir samanburð á milli 2. bekkjar og 3. og 4. bekkjar og á milli 4. og 5. bekkjar og 6. bekkjar (2. bekkur í samanburði við 5. bekk: p < 0,0005 og 6. bekk: p = 0,01; 3. bekkur í samanburði við 4. bekk: p = 0,001, 5. og 6. bekk: p < 0,0005; 4. bekkur í samanburði við 5. bekk: p = 0,001). Áhrifastærðirnar voru d = 2,5 í 2. bekk, d = 0,0 í 3. bekk, d = 1,0 í 4. bekk, d = 0,6 í 5. bekk og d = 0,0 í 6. bekk. Á töflunni sést einnig að SSH-einkunnir í hópi A eru um eða yfir meðaltali úrtaksins. Samsvarandi SSH-einkunnir í hópi B dreifðust á bil sem var minna en eitt staðalfrávik frá meðal- tali úrtaksins. Samkvæmt niðurstöðum fyrri rannsókna (Graham og Weintraub, 1996; Volman o.fl., 2006) má búast við að þau börn sem glíma við skriftarörðugleika vegna röskunar á samhæfingu sjónar og handar séu í hópi C. Þess vegna voru fylgnistuðlar á milli SSH-einkunna fyrir börnin í hópi C og einkunna úr skriftarprófum reiknaðir út (tafla 3). SSH-einkunnir í hópi C dreifðust á bil frá þremur staðalfrávikum undir meðaltali úrtaksins til eins staðalfráviks yfir meðaltalinu. Til þess að athuga framfarir barna í hópi C nánar með tilliti til getu þeirra til þess að samhæfa sjón og hönd var honum skipt upp í tvo hópa eftir SSH-einkunnum. Í hópi C1 voru börn með SSH- einkunn ≥ 8 stig og dreifingu SSH-einkunna á bil sem var minna en eitt staðalfrávik frá meðaltali úrtaksins eins og í hópi B. Í hópi C2 voru börn með SSH-einkunn < 8 stig sem samsvarar meira en einu staðalfráviki undir meðaltali. Á töflu 4 og mynd 9 sjást niðurstöður úr skriftarhraðaprófum fyrir grunnskriftina eftir hópum. Vegna þess hve fá börn voru í hópum A og B var dreifigreining ekki framkvæmd. Þrátt fyrir þetta er greinilegt að börnunum í báðum hópum fer að meðaltali vel fram. Dreifigreiningar á mismun meðalskriftarhraðaeinkunna eftir bekkjum fyrir hóp C sýndi tölfræðilega marktækan mun (Wilks λ = 0,088, F(3,26) = 90,15; p < 0,0005). Dreifigreining á mismun meðalskriftarhraðaeinkunna fyrir tvo og tvo bekki í einu sýndi einnig tölfræðilega marktækan mun (3. bekkur í samanburði við 4., 5. og 6. bekk; 4. bekkur í samanburði við 5. og 6. bekk og 5. bekkur í samanburði við 6. bekk: p < 0,0005). Áhrifastærðirnar voru d = 1,4 í 4. bekk, d = 1,0 í 5. bekk og d = 1,0 í 6. bekk.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.