Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Blaðsíða 63

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Blaðsíða 63
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 63 ragnHeiðUr karLsDÓTTir og ÞÓrarinn sTefánsson Fjöldi bókstafa sem börnin læra að skrifa rétt í 2. og 3. bekk og áhrif hans á framfarir Á töflu 4 sjást niðurstöður úr skriftargæðaprófum eftir hópum. Á mynd 8 sjást meðalframfarir barnanna í grunnskrift. Vegna þess hve fá börn voru í hópum A og B var dreifigreining ekki framkvæmd. Þrátt fyrir þetta er greinilegt að börnunum í hópi A fór að meðaltali vel fram í 2. og 3. bekk og að börnunum í hópi B fór að meðaltali vel fram í jöfnum skrefum frá 2. bekk til 5. bekkjar. Dreifigreining á mismun meðalskriftargæðaeinkunna eftir bekkjum fyrir hóp C sýndi tölfræðilega marktækan mun (Wilks λ = 0,29, F(4,31) = 19,17; p < 0,0005). Dreifigreining á mismun meðal- skriftargæðaeinkunna fyrir tvo og tvo bekki í einu sýndi einnig tölfræðilega mark- tækan mun nema fyrir samanburð á milli 2. bekkjar og 3. og 4. bekkjar og á milli 4. og 5. bekkjar og 6. bekkjar (2. bekkur í samanburði við 5. bekk: p < 0,0005 og 6. bekk: p = 0,01; 3. bekkur í samanburði við 4. bekk: p = 0,001, 5. og 6. bekk: p < 0,0005; 4. bekkur í samanburði við 5. bekk: p = 0,001). Áhrifastærðirnar voru d = 2,5 í 2. bekk, d = 0,0 í 3. bekk, d = 1,0 í 4. bekk, d = 0,6 í 5. bekk og d = 0,0 í 6. bekk. Á töflunni sést einnig að SSH-einkunnir í hópi A eru um eða yfir meðaltali úrtaksins. Samsvarandi SSH-einkunnir í hópi B dreifðust á bil sem var minna en eitt staðalfrávik frá meðal- tali úrtaksins. Samkvæmt niðurstöðum fyrri rannsókna (Graham og Weintraub, 1996; Volman o.fl., 2006) má búast við að þau börn sem glíma við skriftarörðugleika vegna röskunar á samhæfingu sjónar og handar séu í hópi C. Þess vegna voru fylgnistuðlar á milli SSH-einkunna fyrir börnin í hópi C og einkunna úr skriftarprófum reiknaðir út (tafla 3). SSH-einkunnir í hópi C dreifðust á bil frá þremur staðalfrávikum undir meðaltali úrtaksins til eins staðalfráviks yfir meðaltalinu. Til þess að athuga framfarir barna í hópi C nánar með tilliti til getu þeirra til þess að samhæfa sjón og hönd var honum skipt upp í tvo hópa eftir SSH-einkunnum. Í hópi C1 voru börn með SSH- einkunn ≥ 8 stig og dreifingu SSH-einkunna á bil sem var minna en eitt staðalfrávik frá meðaltali úrtaksins eins og í hópi B. Í hópi C2 voru börn með SSH-einkunn < 8 stig sem samsvarar meira en einu staðalfráviki undir meðaltali. Á töflu 4 og mynd 9 sjást niðurstöður úr skriftarhraðaprófum fyrir grunnskriftina eftir hópum. Vegna þess hve fá börn voru í hópum A og B var dreifigreining ekki framkvæmd. Þrátt fyrir þetta er greinilegt að börnunum í báðum hópum fer að meðaltali vel fram. Dreifigreiningar á mismun meðalskriftarhraðaeinkunna eftir bekkjum fyrir hóp C sýndi tölfræðilega marktækan mun (Wilks λ = 0,088, F(3,26) = 90,15; p < 0,0005). Dreifigreining á mismun meðalskriftarhraðaeinkunna fyrir tvo og tvo bekki í einu sýndi einnig tölfræðilega marktækan mun (3. bekkur í samanburði við 4., 5. og 6. bekk; 4. bekkur í samanburði við 5. og 6. bekk og 5. bekkur í samanburði við 6. bekk: p < 0,0005). Áhrifastærðirnar voru d = 1,4 í 4. bekk, d = 1,0 í 5. bekk og d = 1,0 í 6. bekk.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.