Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 68

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 68
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201468 framfarir í HanDskrifT Hjá grUnnskÓLaBörnUm í reyk javík eru til samanburðar við niðurstöður þessarar rannsóknar sýndar niðurstöður úr rann- sókn Ragnheiðar Karlsdóttur (1997) þar sem meðalframfarir grunnskólabarna sem haustið 1990 lærðu lykkjuskrift eftir forskrift Guðmundar I. Guðjónssonar (mynd 1D) og hina nýinnleiddu grunnskrift eru bornar saman. Dreifigreining á mismun meðal- skriftargæðaeinkunna fyrir þennan samanburð sýndi tölfræðilega marktækan mun í 6. bekk (F(3,177) =11,2, p < 0,001) (Ragnheiður Karlsdóttir, 1997). Dreifigreining hefur ekki verið gerð á mun á meðalskriftargæðum milli þessarar rannsóknar og rannsókn- ar Ragnheiðar Karlsdóttur (1997). Þess vegna verður að gæta varúðar við samanburð á niðurstöðum úr þessum tveimur rannsóknum. Að þessu gefnu má þó fullyrða að ekkert bendir til þess að framfarir eftir að nýtt forskriftarletur var tekið í notkun séu minni en þær voru áður en það var tekið upp. Þættir sem torvelda framfarir Framfarir í skriftargetu má sennilega rekja til samspils margra þátta. Þeir þættir sem voru kannaðir hér tengjast forsendum barnsins til þess að læra handskrift og þáttum tengdum kennslu bókstafaformanna. Einnig var viðbrögðum barnanna við sérein- kennum í gerð grunnskriftarletursins haldið til haga. Tveir þættir sem varða forsendur barnsins voru kannaðir: getan til þess að samhæfa sjón og hönd og kyn. Hópur C var myndaður til þess að ná utan um þau börn sem samkvæmt fyrri rannsóknum mætti búast við að ættu í erfiðleikum með að samhæfa sjón og hönd. Þegar meðalárangur hópa A, B og C1 á forprófi í samhæfingu sjónar og handar er borinn saman sést að meðaleinkunnin í samhæfingu sjónar og handar er há í öllum hópunum og að lítill munur er á milli þeirra (tafla 4). Þetta er vísbending um að sjón- og hreyfigeta torveldi ekki framfarir hvað varðar skriftargæði hjá börnunum í þessum hópum. Þetta er í samræmi við þá niðurstöðu að enginn teljandi munur sé á fylgni á milli getu til þess að samhæfa sjón og hönd og skriftareinkunna hjá börnunum í hópi C og börnunum í öllu úrtakinu (tafla 3). Í hópi C2 eru börn með SSH-einkunn < 8 stig. Það er ekki hægt að útiloka að ástæðan fyrir því að börnin í þessum hópi læra færri bókstafi og tengingar rétt í 2. og 3. bekk en börnin í hópi C1 sé röskun á sjón- og hreyfiþroska, einkanlega þegar gáð er að því að sama hlutfall er á milli fjölda drengja og stúlkna í báðum hópum (tafla 4) og því er ólíklegt að kynjamunur á milli hópanna valdi mismuninum. Hins vegar er á það að líta að svipaðar meðalframfarir eru frá 2. bekk til 5. bekkjar í hópi C2 og í hópum C1 og B. Niðurstaðan er því sú að það er ekki greinilegt að geta til þess að samhæfa sjón og hönd torveldi framfarir í skrift í 2. og 3. bekk og framfarirnar frá 2. bekk til 5. bekkjar benda til þess að vel sé hægt að kenna börnunum í hópi C2 handskrift jafnvel þótt þau kynnu að glíma við röskun á sjón- og hreyfiþroska. Það kemur greinilega fram í þessari rannsókn (tafla 2) að stúlkum fer að jafnaði umtalsvert hraðar fram hvað varðar skriftargæði (0,63 ≤ d ≤ 0,93) og skriftarhraða (0,86 ≤ d ≤ 0,95) en drengjum. Þetta er í samræmi við niðurstöður fyrri rannsókna hér á landi og erlendis (Graham o.fl., 1998; Guðmundur B. Kristmundsson og Ólafur Proppé, 1984) og endurspeglast í kynjahlutfallinu í hópum A, B og C (tafla 4). Niðurstöðurnar sýna einnig að stúlkur ná að jafnaði umtalsvert betri árangri á prófi í samhæfingu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.