Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 68

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 68
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201468 framfarir í HanDskrifT Hjá grUnnskÓLaBörnUm í reyk javík eru til samanburðar við niðurstöður þessarar rannsóknar sýndar niðurstöður úr rann- sókn Ragnheiðar Karlsdóttur (1997) þar sem meðalframfarir grunnskólabarna sem haustið 1990 lærðu lykkjuskrift eftir forskrift Guðmundar I. Guðjónssonar (mynd 1D) og hina nýinnleiddu grunnskrift eru bornar saman. Dreifigreining á mismun meðal- skriftargæðaeinkunna fyrir þennan samanburð sýndi tölfræðilega marktækan mun í 6. bekk (F(3,177) =11,2, p < 0,001) (Ragnheiður Karlsdóttir, 1997). Dreifigreining hefur ekki verið gerð á mun á meðalskriftargæðum milli þessarar rannsóknar og rannsókn- ar Ragnheiðar Karlsdóttur (1997). Þess vegna verður að gæta varúðar við samanburð á niðurstöðum úr þessum tveimur rannsóknum. Að þessu gefnu má þó fullyrða að ekkert bendir til þess að framfarir eftir að nýtt forskriftarletur var tekið í notkun séu minni en þær voru áður en það var tekið upp. Þættir sem torvelda framfarir Framfarir í skriftargetu má sennilega rekja til samspils margra þátta. Þeir þættir sem voru kannaðir hér tengjast forsendum barnsins til þess að læra handskrift og þáttum tengdum kennslu bókstafaformanna. Einnig var viðbrögðum barnanna við sérein- kennum í gerð grunnskriftarletursins haldið til haga. Tveir þættir sem varða forsendur barnsins voru kannaðir: getan til þess að samhæfa sjón og hönd og kyn. Hópur C var myndaður til þess að ná utan um þau börn sem samkvæmt fyrri rannsóknum mætti búast við að ættu í erfiðleikum með að samhæfa sjón og hönd. Þegar meðalárangur hópa A, B og C1 á forprófi í samhæfingu sjónar og handar er borinn saman sést að meðaleinkunnin í samhæfingu sjónar og handar er há í öllum hópunum og að lítill munur er á milli þeirra (tafla 4). Þetta er vísbending um að sjón- og hreyfigeta torveldi ekki framfarir hvað varðar skriftargæði hjá börnunum í þessum hópum. Þetta er í samræmi við þá niðurstöðu að enginn teljandi munur sé á fylgni á milli getu til þess að samhæfa sjón og hönd og skriftareinkunna hjá börnunum í hópi C og börnunum í öllu úrtakinu (tafla 3). Í hópi C2 eru börn með SSH-einkunn < 8 stig. Það er ekki hægt að útiloka að ástæðan fyrir því að börnin í þessum hópi læra færri bókstafi og tengingar rétt í 2. og 3. bekk en börnin í hópi C1 sé röskun á sjón- og hreyfiþroska, einkanlega þegar gáð er að því að sama hlutfall er á milli fjölda drengja og stúlkna í báðum hópum (tafla 4) og því er ólíklegt að kynjamunur á milli hópanna valdi mismuninum. Hins vegar er á það að líta að svipaðar meðalframfarir eru frá 2. bekk til 5. bekkjar í hópi C2 og í hópum C1 og B. Niðurstaðan er því sú að það er ekki greinilegt að geta til þess að samhæfa sjón og hönd torveldi framfarir í skrift í 2. og 3. bekk og framfarirnar frá 2. bekk til 5. bekkjar benda til þess að vel sé hægt að kenna börnunum í hópi C2 handskrift jafnvel þótt þau kynnu að glíma við röskun á sjón- og hreyfiþroska. Það kemur greinilega fram í þessari rannsókn (tafla 2) að stúlkum fer að jafnaði umtalsvert hraðar fram hvað varðar skriftargæði (0,63 ≤ d ≤ 0,93) og skriftarhraða (0,86 ≤ d ≤ 0,95) en drengjum. Þetta er í samræmi við niðurstöður fyrri rannsókna hér á landi og erlendis (Graham o.fl., 1998; Guðmundur B. Kristmundsson og Ólafur Proppé, 1984) og endurspeglast í kynjahlutfallinu í hópum A, B og C (tafla 4). Niðurstöðurnar sýna einnig að stúlkur ná að jafnaði umtalsvert betri árangri á prófi í samhæfingu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.