Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 83

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 83
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 83 koLBrún Þ. PáLsDÓTTir • Kennari eða leiðbeinandi til staðar • Námi lýkur með einkunn eða mati • Viðurkennd hæfniviðmið (Eraut, 2000, bls. 114). Óformlegt nám getur átt sér stað innan eða utan skólastofnana og það byggist á sveigjan- leika og frelsi þess sem lærir. Óformlegt nám getur verið að miklu leyti ósýnilegt, jafn- vel þannig að einstaklingar átti sig ekki á að þeir séu að læra nokkurn skapaðan hlut. Eftirfarandi þættir einkenna að jafnaði óformlegt nám: • Enginn sérstakur kennari eða leiðbeinandi • Einstaklingurinn stýrir ferlinu sjálfur, meðvitað eða ómeðvitað • Nám af reynslu • Nám sem er bundið aðstæðum • Ekkert tiltekið mat eða hæfniviðmið (sjá Colley, Hodkinson og Malcolm, 2002). Sé rýnt betur í greinarmun formlegs og óformlegs náms verða skilin óskýr. Óformlegt nám á sér líka stað innan formlegra skólastofnana, og öfugt (Colley o.fl., 2002). Á frí- stundaheimilum eiga sér til að mynda stað bæði formleg og óformleg námsferli sé vel staðið að verki. Með viðtölum við starfsfólk og börn komust danskir rannsakendur að því að þrenns konar lærdómur ætti sér stað á frístundaheimilum. Börnin lærðu a) að vera þau sjálf, b) þau tileinkuðu sér nýja hæfni og c) þau öðluðust ýmiss konar þekkingu (Bjerresgaard, Olesen og Sørensen, 2009, bls. 73). Lærdómsferli barnanna voru bæði formleg og óformleg, og lutu ýmist stjórn hinna fullorðnu leiðbeinenda eða barnanna sjálfra. En hins vegar voru námstækifærin alfarið háð forsendum starfsem- innar, sem sé því að til staðar væri uppeldisleg hugmyndafræði, hæfni leiðbeinenda, sameiginleg gildi, skipulag, tími og ytri stuðningur. Til að tryggja möguleika barna til formlegs og óformlegs náms á frístundaheimilum verða því stjórnvöld og fagfólk að vakna til vitundar um mikilvægi þess að efla fagumhverfi starfsins. saMÞÆtting sKóla- Og frÍstUnDastarfs Nærtækasta leiðin til að treysta uppeldislegt hlutverk frístundaheimila er að efla samstarf og samþættingu skóla og frístundaheimila. Skipuleggja þarf heildstæðan vinnudag yngstu barnanna sem nú þegar dvelja daglangt í skóla og á frístundaheim- ili. Þannig má nýta þann auð og tækifæri sem börnum gefast til þroska með frjáls- um leik og skapandi starfi, með óformlegu námi á formlegum vettvangi (um viðhorf barna, sjá nánar Kolbrúnu Þ. Pálsdóttur, 2012a). Auknar áherslur á gildi frístunda- starfsins má sjá hjá ýmsum sveitarfélögum. Reykjavíkurborg hefur til að mynda lagt áherslu á stefnumótun og að efla faglega umgjörð í starfi frístundaheimila (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2009). Meirihluti sveitarfélaga telur sig samþætta skóla- og frístundastarf yngstu skólabarnanna með einhverjum hætti, en mjög ólíkur skilningur er á því hvað geti falist í slíkri samþættingu (sjá Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2014). Áhugavert verður að fylgjast með þróunarverkefnum sem nú eru í gangi og felast í því að boðið er upp á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.