Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 83

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 83
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 83 koLBrún Þ. PáLsDÓTTir • Kennari eða leiðbeinandi til staðar • Námi lýkur með einkunn eða mati • Viðurkennd hæfniviðmið (Eraut, 2000, bls. 114). Óformlegt nám getur átt sér stað innan eða utan skólastofnana og það byggist á sveigjan- leika og frelsi þess sem lærir. Óformlegt nám getur verið að miklu leyti ósýnilegt, jafn- vel þannig að einstaklingar átti sig ekki á að þeir séu að læra nokkurn skapaðan hlut. Eftirfarandi þættir einkenna að jafnaði óformlegt nám: • Enginn sérstakur kennari eða leiðbeinandi • Einstaklingurinn stýrir ferlinu sjálfur, meðvitað eða ómeðvitað • Nám af reynslu • Nám sem er bundið aðstæðum • Ekkert tiltekið mat eða hæfniviðmið (sjá Colley, Hodkinson og Malcolm, 2002). Sé rýnt betur í greinarmun formlegs og óformlegs náms verða skilin óskýr. Óformlegt nám á sér líka stað innan formlegra skólastofnana, og öfugt (Colley o.fl., 2002). Á frí- stundaheimilum eiga sér til að mynda stað bæði formleg og óformleg námsferli sé vel staðið að verki. Með viðtölum við starfsfólk og börn komust danskir rannsakendur að því að þrenns konar lærdómur ætti sér stað á frístundaheimilum. Börnin lærðu a) að vera þau sjálf, b) þau tileinkuðu sér nýja hæfni og c) þau öðluðust ýmiss konar þekkingu (Bjerresgaard, Olesen og Sørensen, 2009, bls. 73). Lærdómsferli barnanna voru bæði formleg og óformleg, og lutu ýmist stjórn hinna fullorðnu leiðbeinenda eða barnanna sjálfra. En hins vegar voru námstækifærin alfarið háð forsendum starfsem- innar, sem sé því að til staðar væri uppeldisleg hugmyndafræði, hæfni leiðbeinenda, sameiginleg gildi, skipulag, tími og ytri stuðningur. Til að tryggja möguleika barna til formlegs og óformlegs náms á frístundaheimilum verða því stjórnvöld og fagfólk að vakna til vitundar um mikilvægi þess að efla fagumhverfi starfsins. saMÞÆtting sKóla- Og frÍstUnDastarfs Nærtækasta leiðin til að treysta uppeldislegt hlutverk frístundaheimila er að efla samstarf og samþættingu skóla og frístundaheimila. Skipuleggja þarf heildstæðan vinnudag yngstu barnanna sem nú þegar dvelja daglangt í skóla og á frístundaheim- ili. Þannig má nýta þann auð og tækifæri sem börnum gefast til þroska með frjáls- um leik og skapandi starfi, með óformlegu námi á formlegum vettvangi (um viðhorf barna, sjá nánar Kolbrúnu Þ. Pálsdóttur, 2012a). Auknar áherslur á gildi frístunda- starfsins má sjá hjá ýmsum sveitarfélögum. Reykjavíkurborg hefur til að mynda lagt áherslu á stefnumótun og að efla faglega umgjörð í starfi frístundaheimila (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2009). Meirihluti sveitarfélaga telur sig samþætta skóla- og frístundastarf yngstu skólabarnanna með einhverjum hætti, en mjög ólíkur skilningur er á því hvað geti falist í slíkri samþættingu (sjá Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2014). Áhugavert verður að fylgjast með þróunarverkefnum sem nú eru í gangi og felast í því að boðið er upp á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.