Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 86

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 86
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201486 viðHorf TiL náms lOKaOrÐ Menntun er ekki góss, gæði eða afurð sem skólar skila út í samfélagið – menntun er þroski sem einstaklingar öðlast þegar þeir leggja rækt við hæfileika sína og persónu- lega sýn og marka sér stöðu sem hugsandi og ábyrgar manneskjur. Skólar gegna vissu- lega mikilvægu hlutverki á þroskagöngu einstaklings, en þeir útdeila ekki menntun líkt og bílaverksmiðjur framleiða bíla. Menntun er ekki nema að litlu leyti tæknilegt viðfangsefni. Því þarf að leggja áherslu á hugmyndafræði óformlegs náms samhliða hinu formlega námi, þar sem börn fá að spreyta sig á eigin forsendum, hafa val um viðfangsefni og njóta töluverðs sjálfræðis. Börn eru ákaflega skapandi og hugsandi verur sem nýta hvert tækifæri til náms. Hugmyndafræði óformlegs náms byggist á því að efla sjálfstæði barnsins til að nýta umhverfi og athafnir á uppbyggilegan hátt. Að endingu er það einstaklingurinn sjálfur sem verður að bera ábyrgð á og móta eigin þroska- og námsferil. Grunnur er lagður að því að börn öðlist slíka sjálfsstjórn í skóla- og frístundastarfi þar sem nýttar eru bæði formlegar og óformlegar námsleiðir. atHUgasEMDir 1 Ég hef annars staðar gert grein fyrir sögu frístundaheimila í Reykjavík (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2009), fjallað um viðhorf 6–9 ára barna til vinnudags í skóla og á frí- stundaheimili (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012a og 2012b) og tekið þátt í skýrslugerð um stöðu þessarar starfsemi á landinu öllu (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2014; Kolbrún Þ. Pálsdóttir og Valgerður Freyja Ágústsdóttir, 2011). 2 Informal learning hefur einnig verið þýtt á íslensku sem formlaust nám, en það er ekki fullnægjandi þýðing að mínu viti þar sem ýmis form og mynstur einkenna daglegt líf einstaklinga og hið óformlega nám sem þar á sér stað. HEiMilDir Ackesjö, H. (2011). Medspelare och ordningsvakter: Barns bilder av fritidspedagogens yrkesroller på fritidshemmet och i skolan. Í A. Klerfelt og B. Haglund (ritstjórar), Fritidspedagogik: Fritidshemmet teorier och praktiker (bls. 182–203). Stockholm: Liber. Bjerresgaard, H., Olesen, N. L. og Sørensen, L. H. (2009). Ord og billeder på fritidspædagogikken: En undersøgelse af fritidspædagogikken og dens betydning for og bidrag til børns trivsel, læring og dannelse. Haderslev: University College Syddan- mark. Calander, F. (2000). From ‘the pedagogue of recreation’ to teacher’s assistant. Scandi- navian Journal of Educational Research, 44(2), 207–224. Colley, H., Hodkinson, P. og Malcolm, J. (2002). Non-formal learning: Mapping the conceptual terrain. A consultation report. Sótt af http://www.infed.org/archives /e-texts/colley_informal_learning.htm Guðmundur Finnbogason. (1994). Lýðmenntun: Hugleiðingar og tillögur. Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. (Bókin kom fyrst út 1903).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.