Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 86

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 86
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201486 viðHorf TiL náms lOKaOrÐ Menntun er ekki góss, gæði eða afurð sem skólar skila út í samfélagið – menntun er þroski sem einstaklingar öðlast þegar þeir leggja rækt við hæfileika sína og persónu- lega sýn og marka sér stöðu sem hugsandi og ábyrgar manneskjur. Skólar gegna vissu- lega mikilvægu hlutverki á þroskagöngu einstaklings, en þeir útdeila ekki menntun líkt og bílaverksmiðjur framleiða bíla. Menntun er ekki nema að litlu leyti tæknilegt viðfangsefni. Því þarf að leggja áherslu á hugmyndafræði óformlegs náms samhliða hinu formlega námi, þar sem börn fá að spreyta sig á eigin forsendum, hafa val um viðfangsefni og njóta töluverðs sjálfræðis. Börn eru ákaflega skapandi og hugsandi verur sem nýta hvert tækifæri til náms. Hugmyndafræði óformlegs náms byggist á því að efla sjálfstæði barnsins til að nýta umhverfi og athafnir á uppbyggilegan hátt. Að endingu er það einstaklingurinn sjálfur sem verður að bera ábyrgð á og móta eigin þroska- og námsferil. Grunnur er lagður að því að börn öðlist slíka sjálfsstjórn í skóla- og frístundastarfi þar sem nýttar eru bæði formlegar og óformlegar námsleiðir. atHUgasEMDir 1 Ég hef annars staðar gert grein fyrir sögu frístundaheimila í Reykjavík (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2009), fjallað um viðhorf 6–9 ára barna til vinnudags í skóla og á frí- stundaheimili (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012a og 2012b) og tekið þátt í skýrslugerð um stöðu þessarar starfsemi á landinu öllu (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2014; Kolbrún Þ. Pálsdóttir og Valgerður Freyja Ágústsdóttir, 2011). 2 Informal learning hefur einnig verið þýtt á íslensku sem formlaust nám, en það er ekki fullnægjandi þýðing að mínu viti þar sem ýmis form og mynstur einkenna daglegt líf einstaklinga og hið óformlega nám sem þar á sér stað. HEiMilDir Ackesjö, H. (2011). Medspelare och ordningsvakter: Barns bilder av fritidspedagogens yrkesroller på fritidshemmet och i skolan. Í A. Klerfelt og B. Haglund (ritstjórar), Fritidspedagogik: Fritidshemmet teorier och praktiker (bls. 182–203). Stockholm: Liber. Bjerresgaard, H., Olesen, N. L. og Sørensen, L. H. (2009). Ord og billeder på fritidspædagogikken: En undersøgelse af fritidspædagogikken og dens betydning for og bidrag til børns trivsel, læring og dannelse. Haderslev: University College Syddan- mark. Calander, F. (2000). From ‘the pedagogue of recreation’ to teacher’s assistant. Scandi- navian Journal of Educational Research, 44(2), 207–224. Colley, H., Hodkinson, P. og Malcolm, J. (2002). Non-formal learning: Mapping the conceptual terrain. A consultation report. Sótt af http://www.infed.org/archives /e-texts/colley_informal_learning.htm Guðmundur Finnbogason. (1994). Lýðmenntun: Hugleiðingar og tillögur. Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. (Bókin kom fyrst út 1903).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.