Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 95

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 95
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 95 vanDa sigUrgeirsDÓTTir lOKaOrÐ Frítímanum fylgir frjálst val (Torkildsen, 2005) og því getur fólk valið á milli tóm- stunda og annarra athafna. Þegar tómstundir eru valdar fylgja þeim yfirleitt jákvæð- ar afleiðingar því ótal rannsóknir sýna að tómstundir hafa jákvæð áhrif á líkamlega og andlega heilsu (Leitner og Leitner, 2012; Mannell, 2006; Ponde og Santana, 2000). Flestir sem brjóta af sér, verða áfengi eða fíkniefnum að bráð eða kljást við spilafíkn gera þetta í frítíma sínum. Sama má segja um hreyfingarleysi og ofát; allt tengist þetta neikvæðri notkun á frítíma. Einnig eru hópar í samfélaginu sem taka síður þátt í tóm- stundastarfi en aðrir, m.a. vegna hindrana ýmiss konar, og getur frítími þeirra ein- kennst af einmanaleika og óvirkni. Í frítímanum getum við því gert hluti sem gera okkur gott en einnig er þetta tími þar sem ýmislegt getur farið úrskeiðis. Eins og Csikszentmihalyi (1997) bendir á ætti það ekki að vera tilviljunum háð hvernig hverj- um og einum tekst upp. Til er verkfæri sem rannsóknir sýna að veitir fólki þekkingu og færni til að nota frítíma sinn á jákvæðan og uppbyggjandi hátt. Þetta verkfæri heitir tómstundamenntun. HEiMilDir AAPAR (American Association for Physical Activity and Recreation). (2011). Leisure education in the schools: Promoting healthy lifestyles for all children and youth: A position paper: Taskforce on leisure education in the schools. San Diego: Höfundur. Bedini, L. A., Bullock, C. C. og Driscoll, L. B. (1993). The effects of leisure education on factors contributing to the successful transition of students with mental retardation from school to adult life. Therapeutic Recreation Journal, 27(2), 70–82. Blackshaw, T. (2010). Leisure. London: Routledge. Brightbill, C. K. (1960). The challenge of leisure. Englewood Cliffs: Prentice-Hall. Brightbill, C. K. (1961). Man and leisure: A philosophy of recreation. Westport: Greenwood Press. Brightbill, C. K. (1966). Educating for leisure-centered living. Harrisburg: Stackpole Books. Caldwell, L. L. og Smith, E. A. (1995). Health behaviors of leisure alienated youth. Loisir et Société / Society and Leisure, 18(1), 143–156. doi:10.1080/07053436.1995.107 15494 Caldwell, L. L., Baldwin, C. K., Walls, T. og Smith, E. (2004). Preliminary effects of a leisure education program to promote healthy use of free time among middle school adolescents. Journal of Leisure Research, 36(3), 310–335. Caldwell, L. L., Bradley, S. og Coffman, D. (2009). A person-centered approach to indi- vidualizing a school-based universal preventive intervention. American Journal of Drug and Alchohol Abuse, 35(4), 214–219. doi:10.1080/00952990903005932 Csikszentmihalyi, M. (1997). Finding flow: The psychology of engagement with everyday life. New York: Harper Collins.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.