Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 102

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 102
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014102 ný mennTUn í TakT við kröfUr samTímans Kennaraháskóla Íslands sumarið 2008 var ákveðið að tómstunda- og félagsmálafræði yrði aftur gerð að sjálfstæðri námsbraut og nú sem hluti af íþrótta-, tómstunda- og þroskaþjálfadeild við Menntavísindasvið HÍ. Við sameininguna færðist diplómanám í tómstundafræði í félagsvísindadeild HÍ yfir til námsbrautar í tómstunda- og félagsmálafræði á Menntavísindasviði og einnig var tekið upp staðnám en fram til þess tíma hafði eingöngu verið boðið upp á fjar- nám. Haustið 2009 hófu fyrstu staðnemarnir nám og er óhætt að segja að staðnámið hafi gefist vel og því fylgt heilmiklar breytingar á kennsluháttum. Árið 2014 er staðan þannig að meirihluti nemenda velur að taka námskeiðin í staðnámi en þó er um fimmtungur nemenda í hverju námskeiði í fjarnámi. Til loka árs 2013 hafa samtals 119 nemendur útskrifast með BA-gráðu í tómstunda- og félagsmálafræði og sjö nemendur hafa útskrifast með M.Ed.-gráðu. Nú leggja 23 nemendur stund á meistaranám í fræðigreininni og í grunnnáminu eru samtals 115 nemendur. Á þeim tæplega 15 árum sem hægt hefur verið að stunda háskólanám í tómstunda- og félagsmálafræðum hefur fagstéttin styrkst til muna. inntaK Og Uppbygging náMs Í tóMstUnDa- Og félagsMálafrÆÐi Námið í tómstunda- og félagsmálafræði er einkum ætlað þeim sem hafa áhuga á að starfa á vettvangi frítímans. Starfsvettvangurinn er víðtækur, svo sem félagsmið- stöðvar, frístundaheimili, ungmennahús, íþróttafélög, grunnskólar, leikskólar, starf með öldruðum og fötluðum, frjáls félagasamtök, fyrirtæki og skrifstofur íþrótta- og tómstundamála. Grunnám í tómstunda- og félagsmálafræði er í heild 180 einingar. Skyldunámskeið eru samtals 155 einingar, bundið val 15 einingar og frjálst val 10 einingar. Megin- áherslur í náminu eru tómstundafræði mismunandi aldurshópa, reynslumiðað nám, óformlegt og formlaust nám, félagsuppeldisfræði, lýðræði og tómstundamenntun, ásamt áherslu á að þroska nemendur sem einstaklinga og efla þá sem hóp. Í náminu er lögð rík áhersla á tengingu fræða og starfsvettvangs svo og eitt af mikilvægustu hlutverkum tómstundafræðingsins, sem er að vera málsvari, þ.e. geta staðið vörð um réttindi þátttakenda og fengist við álitamál. Í náminu er lögð áhersla á að vinna með reynslumiðuðum hætti (e. experiential learning) og að nemendur læri af athöfnum sínum í námi og starfi. Kennarar leitast við að búa til ferli þar sem nemandinn byggir upp þekkingu, öðlast færni og þroskar gildismat sitt, m.a. með beinni reynslu. Rík áhersla er á virkni nemenda þannig að þeir ígrundi reynslu sína og meti hana á gagnrýninn hátt og dragi af henni lærdóm sem leiði til breytinga á skilningi og hegðun. Þessa áherslu í námi kalla sumir „að læra með höfði, hjarta og hendi“. Það er nokkur áskorun – og jafnvel mótsögn – fólgin í því að beita hefðbundnum, formlegum kennsluaðferðum sem einkenna nám í háskóla við að mennta fagstétt sem starfar að verulegu leyti við óformlegt nám. Kennarar eru meðvitaðir um þetta og fram kemur í könnunum meðal nemenda í Háskóla Íslands að óvíða í öllum háskólanum er
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.