Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 102

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 102
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014102 ný mennTUn í TakT við kröfUr samTímans Kennaraháskóla Íslands sumarið 2008 var ákveðið að tómstunda- og félagsmálafræði yrði aftur gerð að sjálfstæðri námsbraut og nú sem hluti af íþrótta-, tómstunda- og þroskaþjálfadeild við Menntavísindasvið HÍ. Við sameininguna færðist diplómanám í tómstundafræði í félagsvísindadeild HÍ yfir til námsbrautar í tómstunda- og félagsmálafræði á Menntavísindasviði og einnig var tekið upp staðnám en fram til þess tíma hafði eingöngu verið boðið upp á fjar- nám. Haustið 2009 hófu fyrstu staðnemarnir nám og er óhætt að segja að staðnámið hafi gefist vel og því fylgt heilmiklar breytingar á kennsluháttum. Árið 2014 er staðan þannig að meirihluti nemenda velur að taka námskeiðin í staðnámi en þó er um fimmtungur nemenda í hverju námskeiði í fjarnámi. Til loka árs 2013 hafa samtals 119 nemendur útskrifast með BA-gráðu í tómstunda- og félagsmálafræði og sjö nemendur hafa útskrifast með M.Ed.-gráðu. Nú leggja 23 nemendur stund á meistaranám í fræðigreininni og í grunnnáminu eru samtals 115 nemendur. Á þeim tæplega 15 árum sem hægt hefur verið að stunda háskólanám í tómstunda- og félagsmálafræðum hefur fagstéttin styrkst til muna. inntaK Og Uppbygging náMs Í tóMstUnDa- Og félagsMálafrÆÐi Námið í tómstunda- og félagsmálafræði er einkum ætlað þeim sem hafa áhuga á að starfa á vettvangi frítímans. Starfsvettvangurinn er víðtækur, svo sem félagsmið- stöðvar, frístundaheimili, ungmennahús, íþróttafélög, grunnskólar, leikskólar, starf með öldruðum og fötluðum, frjáls félagasamtök, fyrirtæki og skrifstofur íþrótta- og tómstundamála. Grunnám í tómstunda- og félagsmálafræði er í heild 180 einingar. Skyldunámskeið eru samtals 155 einingar, bundið val 15 einingar og frjálst val 10 einingar. Megin- áherslur í náminu eru tómstundafræði mismunandi aldurshópa, reynslumiðað nám, óformlegt og formlaust nám, félagsuppeldisfræði, lýðræði og tómstundamenntun, ásamt áherslu á að þroska nemendur sem einstaklinga og efla þá sem hóp. Í náminu er lögð rík áhersla á tengingu fræða og starfsvettvangs svo og eitt af mikilvægustu hlutverkum tómstundafræðingsins, sem er að vera málsvari, þ.e. geta staðið vörð um réttindi þátttakenda og fengist við álitamál. Í náminu er lögð áhersla á að vinna með reynslumiðuðum hætti (e. experiential learning) og að nemendur læri af athöfnum sínum í námi og starfi. Kennarar leitast við að búa til ferli þar sem nemandinn byggir upp þekkingu, öðlast færni og þroskar gildismat sitt, m.a. með beinni reynslu. Rík áhersla er á virkni nemenda þannig að þeir ígrundi reynslu sína og meti hana á gagnrýninn hátt og dragi af henni lærdóm sem leiði til breytinga á skilningi og hegðun. Þessa áherslu í námi kalla sumir „að læra með höfði, hjarta og hendi“. Það er nokkur áskorun – og jafnvel mótsögn – fólgin í því að beita hefðbundnum, formlegum kennsluaðferðum sem einkenna nám í háskóla við að mennta fagstétt sem starfar að verulegu leyti við óformlegt nám. Kennarar eru meðvitaðir um þetta og fram kemur í könnunum meðal nemenda í Háskóla Íslands að óvíða í öllum háskólanum er
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.