Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 102

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 102
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014102 ný mennTUn í TakT við kröfUr samTímans Kennaraháskóla Íslands sumarið 2008 var ákveðið að tómstunda- og félagsmálafræði yrði aftur gerð að sjálfstæðri námsbraut og nú sem hluti af íþrótta-, tómstunda- og þroskaþjálfadeild við Menntavísindasvið HÍ. Við sameininguna færðist diplómanám í tómstundafræði í félagsvísindadeild HÍ yfir til námsbrautar í tómstunda- og félagsmálafræði á Menntavísindasviði og einnig var tekið upp staðnám en fram til þess tíma hafði eingöngu verið boðið upp á fjar- nám. Haustið 2009 hófu fyrstu staðnemarnir nám og er óhætt að segja að staðnámið hafi gefist vel og því fylgt heilmiklar breytingar á kennsluháttum. Árið 2014 er staðan þannig að meirihluti nemenda velur að taka námskeiðin í staðnámi en þó er um fimmtungur nemenda í hverju námskeiði í fjarnámi. Til loka árs 2013 hafa samtals 119 nemendur útskrifast með BA-gráðu í tómstunda- og félagsmálafræði og sjö nemendur hafa útskrifast með M.Ed.-gráðu. Nú leggja 23 nemendur stund á meistaranám í fræðigreininni og í grunnnáminu eru samtals 115 nemendur. Á þeim tæplega 15 árum sem hægt hefur verið að stunda háskólanám í tómstunda- og félagsmálafræðum hefur fagstéttin styrkst til muna. inntaK Og Uppbygging náMs Í tóMstUnDa- Og félagsMálafrÆÐi Námið í tómstunda- og félagsmálafræði er einkum ætlað þeim sem hafa áhuga á að starfa á vettvangi frítímans. Starfsvettvangurinn er víðtækur, svo sem félagsmið- stöðvar, frístundaheimili, ungmennahús, íþróttafélög, grunnskólar, leikskólar, starf með öldruðum og fötluðum, frjáls félagasamtök, fyrirtæki og skrifstofur íþrótta- og tómstundamála. Grunnám í tómstunda- og félagsmálafræði er í heild 180 einingar. Skyldunámskeið eru samtals 155 einingar, bundið val 15 einingar og frjálst val 10 einingar. Megin- áherslur í náminu eru tómstundafræði mismunandi aldurshópa, reynslumiðað nám, óformlegt og formlaust nám, félagsuppeldisfræði, lýðræði og tómstundamenntun, ásamt áherslu á að þroska nemendur sem einstaklinga og efla þá sem hóp. Í náminu er lögð rík áhersla á tengingu fræða og starfsvettvangs svo og eitt af mikilvægustu hlutverkum tómstundafræðingsins, sem er að vera málsvari, þ.e. geta staðið vörð um réttindi þátttakenda og fengist við álitamál. Í náminu er lögð áhersla á að vinna með reynslumiðuðum hætti (e. experiential learning) og að nemendur læri af athöfnum sínum í námi og starfi. Kennarar leitast við að búa til ferli þar sem nemandinn byggir upp þekkingu, öðlast færni og þroskar gildismat sitt, m.a. með beinni reynslu. Rík áhersla er á virkni nemenda þannig að þeir ígrundi reynslu sína og meti hana á gagnrýninn hátt og dragi af henni lærdóm sem leiði til breytinga á skilningi og hegðun. Þessa áherslu í námi kalla sumir „að læra með höfði, hjarta og hendi“. Það er nokkur áskorun – og jafnvel mótsögn – fólgin í því að beita hefðbundnum, formlegum kennsluaðferðum sem einkenna nám í háskóla við að mennta fagstétt sem starfar að verulegu leyti við óformlegt nám. Kennarar eru meðvitaðir um þetta og fram kemur í könnunum meðal nemenda í Háskóla Íslands að óvíða í öllum háskólanum er
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.