Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 109
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 109 árni gUðmUnDsson Í fyrstu voru viðfangsefni í hópastarfinu á vegum Æskulýðsráðs Reykjavíkur verk- miðuð og áttu að vera gagnleg og til þess fallin að búa ungmennin undir atvinnuþátt- töku. Starfsemin átti að taka mið af aðalatvinnuvegum landsins. Sjóvinnunámskeið, sem voru ákaflega vel sótt, þóttu vitnisburður um mjög vel heppnað uppeldisstarf. Á þessum árum, þ.e. sjötta og sjöunda áratug síðustu aldar, var hlutverk starfsmanna að mörgu leyti ekki ósvipað hlutverki hins hefðbundna kennara, a.m.k. hvað agavald varðaði: starfsmaðurinn réð, unglingurinn hlýddi. Gæsluhlutverkið var áberandi, starfsmenn sáu t.d. um að útdeila spilum og gættu þess að allt færi sómasamlega fram. nýjar áHErslUr Á áttunda og níunda áratug 20. aldar urðu miklar breytingar á starfseminni í takt við þær breytingar sem áttu sér stað í umhverfi ungmenna almennt á Vesturlöndum í kjölfar stúdentamótmælanna árið 1968. Í stað verklegra viðfangsefna urðu samveran, samskiptin og sjálfsmyndin lykilatriði í starfseminni. Hópastarfið tók mið af þessu og leitast var við að hafa samskipti starfsmanna og ungmenna á jafningjagrunni. Á þessu tímabili var hópastarfið tekið til gagngerrar endurskoðunar. Starfsmenn Æskulýðs- ráðs Reykjavíkur lögðu mikla vinnu í skilgreiningar og markmið klúbba- og hópa- starfs. Kenningar Georgs Herberts Mead um félagslega sjálfið og sjálfsmyndina voru grunnstef í þeirri vinnu (Gísli Árni Eggertsson, Sverrir Friðþjófsson og Skúli Björns- son, 1983). Í upphafi níunda áratugarins kom til starfa í félagsmiðstöðvunum sérmenntað starfsfólk frá Svíþjóð (hafði stundað nám sem fritidsledare og pedagoger) og síðar meir einnig frá Danmörku (hafði menntast sem fritids- og klubpædagoger. Um aldamótin 2000 hófst nám í tómstunda- og félagsmálafræði hér á landi (sjá Jakob Frímann Þor- steinsson, í þessu hefti). Um 1990 voru teknar upp starfsaðferðir unglingalýðræðis í því augnamiði að stuðla frekar að valdeflingu ungmenna. Norski fræðimaðurinn Knut Bøhler var einn af upp- hafsmönnum þessara starfsaðferða og gaf m.a. út bækurnar Vi er på vei sem notaðar voru við útfærslu á þessum starfsaðferðum (Bøhler, 1982, 1983a, 1983b). Tekin var upp starfsemi unglingaráða, í fyrstu í sambandi við félagsmiðstöðvarn- ar í hverfunum. Unglingaráðin í hverfunum hófu síðan samstarf, fyrst í einstökum borgarhlutum og síðari í borginni allri. Þessi starfsemi er nú þekkt sem Ungmennaráð Reykjavíkur. Í Æskulýðslögum frá 2007 segir svo: „Sveitarstjórnir hlutast til um að stofnuð séu ungmennaráð. Hlutverk ungmennaráða er m.a. að vera sveitarstjórnum til ráðgjafar um málefni ungs fólks í viðkomandi sveitarfélagi. Sveitarstjórnir setja nánari reglur um hlutverk og val í ungmennaráð“ (Æskulýðslög, nr. 70/2007, 11. gr.). Hlutverk starfsmanna Æskulýðsráðs Reykjavíkur breyttist og við innleiðingu að- ferða unglingalýðræðis varð breytingin veruleg. Starfsmenn þurftu í auknum mæli að laga sig að beinum og auknum áhrifum unglingana á starfsemina. Starfsmenn voru til aðstoðar fremur en að vera ráðandi eins og áður (Árni Guðmundsson, 2007). Haukur Sigtryggsson, sem hér er áður getið, og starfaði að æskulýðsmálum í Reykjavík og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.